tuyển dụng


  • Khi nhà tuyển dụng không đề cập tới mức lương, ứng viên phải làm gì?

    Khi nhà tuyển dụng không đề cập tới mức lương, ứng viên phải làm gì?

    1 năm trước

    Khi bạn tham gia phỏng vấn tại một công ty, thông thường nhà tuyển dụng sẽ trao đổi với mức lương ở vòng phỏng vấn thứ 2 hoặc là thứ 3. Vì khi đó, nhà tuyển dụng đã đánh giá được mức độ phù hợp của ứng viên và đã thật sự muốn tuyển ứng viên cho vì trí đang cần. Lúc này các vấn đề về phúc lợi, lương, thưởng… sẽ được nhà tuyển dụng trao đổi kỹ với ứng viên để làm rõ ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu như nhà tuyển dụng không đề cập tới chuyện “lương bổng” thì ứng viên phải làm như thế nào?

    Đọc thêm

  • Nhân viên tuyển dụng là gì?

    Nhân viên tuyển dụng là gì?

    1 năm trước

    Nhân viên tuyển dụng là một người đóng vai trò tuyển dụng trong Phòng Nhân sự của Công ty. Nhân viên tuyển dụng đóng vai trò quan trọng, là cửa ngõ giải quyết những vấn đề thiếu hụt nhân sự của công ty, đóng vai trò then chốt trong những đợt tuyển dụng nhân sự.

    Đọc thêm

  • Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức ngành kiểm sát năm 2021

    Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức ngành kiểm sát năm 2021

    2 năm trước

    Ngày 10/11 Viện kiểm sát nhân dân tốt cao ban hành thông báo việc tuyển dụng công chức cho VKSND cấp tỉnh.

    Đọc thêm

  • Covid – 19 đã thay đổi việc tuyển dụng như thế nào?

    Covid – 19 đã thay đổi việc tuyển dụng như thế nào?

    3 năm trước

    Covid – 19 thay đổi cách thức cả thế giới vận hành, không loại trừ việc tuyển dụng nhân sự ở các công ty, xí nghiệp. Những thay đổi dễ thấy nhất trong quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp ở Việt Nam là gì?

    Đọc thêm

  • Top 04 câu hỏi khó trong phỏng vấn tuyển dụng

    Top 04 câu hỏi khó trong phỏng vấn tuyển dụng

    3 năm trước

     

    Một buổi phỏng vấn tuyển dụng không phải là một buổi “thấm vấn”, mà đúng bản chất của nó là một cuộc trò chuyện, trao đổi để hai bên tìm hiểu lẫn nhau. Chính vì vậy, ngoài những câu hỏi liên quan tới bản chất, nội dung công việc thì bất kỳ câu hỏi nào cũng có thể xuất hiện trong một buổi phỏng vấn tuyển dụng.  

    Đọc thêm

  • 04 câu hỏi bất ngờ trong buổi phỏng vấn tuyển dụng

    04 câu hỏi bất ngờ trong buổi phỏng vấn tuyển dụng

    3 năm trước

    Buổi phỏng vấn đơn thuần chỉ là một buổi trò chuyện để hai bên tìm hiểu nhau, xem xét đánh giá mức độ phù hợp để đi đến “hôn nhân”. Có nghĩa là hai bên ở hai vị trí ngang bằng trên bàn “đàm phán”. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được điều đó, đặc biệt là các bạn ứng viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn nhiều. Điều đó dẫn đến tâm lý hồi hộp, lo lắng. Đã hồi hộp lo lắng, nếu nhà tuyển dụng có đặt ra những câu hỏi bất ngờ, câu hỏi “lạ” thì sự lúng túng là điều dễ hiểu. Vậy ngoài việc phải có một tâm lý thật vững trước khi phỏng vấn, bạn còn cần phải chuẩn bị trước một số dạng câu hỏi “lạ” mà người phỏng vấn có thể đặt ra cho bạn để vượt qua buổi phỏng vấn nhé.

    Đọc thêm