tuyển dụng


  • Vì sao cần tuyển Thư ký dự án?

    Vì sao cần tuyển Thư ký dự án?

    1 năm trước

    Thư ký dự án là vị trí thường gặp trong các công ty xây dựng, kiến trúc. Vì tính chất đặc thù nên khái niệm vị trí việc làm Thư ký dự án còn khá xa lạ. Vậy thực tế vị trí Thư ký dự án thực hiện những trách nhiệm công việc gì?

    Đọc thêm

  • Tuyển Trưởng phòng Nhân sự cần những chú ý gì?

    Tuyển Trưởng phòng Nhân sự cần những chú ý gì?

    3 năm trước

    Tuyển Trưởng phòng Nhân sự là bài toán khó cho chính… Phòng nhân sự. Khi phải lên kế hoạch tuyển sếp cho chính mình.

    Đọc thêm

  • Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

    Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

    1 năm trước

    Bước sang quý làm việc cuối trong năm, các bộ phận, phòng/ban trong công ty đều gấp rút, nâng cao năng suất để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm. Phòng Nhân sự với các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cũng không nằm ngoài cuộc chiến này. Là người đứng ở giữa các bên, như ban giám đốc, các phòng ban chuyên môn, và ứng viên. Phòng nhân sự được cho là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trong công ty trong giai đoạn này, bên cạnh phòng kinh doanh.

    Đọc thêm

  • Portfolio trong tuyển dụng là gì?

    Portfolio trong tuyển dụng là gì?

    1 năm trước

    Portfolio là một khái niệm khá xa lạ trong hoạt động tuyển dụng bởi nó chỉ dùng trong một số ngành nghề nhất định chứ không phổ biến trong nhiều ngành nghề. Trong tuyển dụng chúng ta thường nghe đến những khái niệm thân thuộc như CV, Cover Letter. Vậy Portfolio là gì?

    Đọc thêm

  • “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” – Câu hỏi thường được hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi khi phỏng vấn và cách trả lời hiệu quả nhất

    “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” – Câu hỏi thường được hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi khi phỏng vấn và cách trả lời hiệu quả nhất

    1 năm trước

    Ít nhất một lần khi tham gia các cuộc phỏng vấn bạn sẽ nhận được câu hỏi dạng như: “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” “Trong 100 người ứng tuyển, bạn có gì nổi bật để công ty chúng tôi chọn bạn?” “Bạn có thật sự đảm nhận được tốt vị trí đang ứng tuyển tại đây?” “Cho chúng tôi biết bạn có gì phù hợp cho vị trí này?” Dù là cách hỏi khác nhau nhưng các nhà tuyển dụng đều có chung một mục đích và các ứng viên thường lúng túng mất thời gian khá lâu khi gặp dạng câu hỏi này.

    Đọc thêm

  • 30 câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng thường gặp – Phần 1

    30 câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng thường gặp – Phần 1

    1 năm trước

    Phỏng vấn tuyển dụng có “muôn hình vạn trạng”, nhưng luôn có những vấn đề cơ bản, những câu hỏi chung nhất mà hầu như cuộc phỏng vấn nào cũng có. Để có một buổi phỏng vấn thành công, ứng viên cần chuẩn bị những câu trả lời với những câu hỏi thường gặp dưới đây.

    Đọc thêm