tuyển dụng


  • Hãy cám ơn sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng

    Hãy cám ơn sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng

    3 năm trước

    Cám ơn chính là hành động tốt đẹp để mở ra những hướng đi mới trong bất kì một mối quan hệ xã hội nào bạn đang có. Người ta vẫn nói rằng, mỗi một người khi bước ngang cuộc đời ta đều cho ta những bài học giá trị. Trong tuyển dụng cũng vậy, dù kết quả tuyển dụng có như mong muốn hay không, bạn cũng nên dành sự biết ơn, trân trọng với người đã từng tạo cơ hội cho mình.

    Đọc thêm

  • Những cách bẫy của nhà tuyển dụng ứng viên cần lưu ý

    Những cách bẫy của nhà tuyển dụng ứng viên cần lưu ý

    3 năm trước

    Cuộc phỏng vấn tuyển dụng có thể được xem là một cuộc trò chuyện, một cuộc trao đổi, và cũng có thể được xem là một cuộc đấu trí giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Ở đó những câu hỏi và trả lời giữa hai phía đôi khi không chỉ là hỏi và đáp đơn thuần. Mà ở đó, thông qua những lời hỏi đáp hai bên có thể đánh giá lẫn nhau về sự phù hợp, về năng lực về tính cánh… Và những câu hỏi bẫy chính là thứ “vũ khí” lợi hại được nhà tuyển dụng sử dụng để kiểm tra năng lực, phản xạ của ứng viên trong cuộc đấu trí này.

    Đọc thêm

  • Ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng

    Ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng

    3 năm trước

    Sự thụ động thường đem lại những thiệt hại không cần thiết. Trong hoạt động tìm việc làm cũng vậy. Một ứng viên thụ động, chờ đợi nhà tuyển dụng thông báo kết quả tuyển dụng cho mình thường sẽ mất nhiều thời gian, chi phí cho sự chờ đợi đó. Chính vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, nếu có thể thì ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng của mình. Nhưng cần phải lưu ý…

    Đọc thêm

  • Những lý do nhà tuyển dụng “lặng im”

    Những lý do nhà tuyển dụng “lặng im”

    3 năm trước

    Đã bao giờ bạn miệt mài soạn một cái CV mà bạn cho là thật đẹp, một Thư ứng tuyển mà bạn nghĩ rằng thật chi tiết. Bạn đăng nhập vào website tuyển dụng, ấn nút nộp hồ sơ hoặc gửi email ứng tuyển trực tiếp và hồi hộp chờ đợi. Nhưng thời gian cứ thế trôi đi, sự phản hồi thì mãi vẫn chưa xuất hiện. Bạn thắc mắc không hiểu vì sao…

    Đọc thêm

  • Những lời nói dối cần thiết trong buổi phỏng vấn có thể giúp bạn xin được việc làm

    Những lời nói dối cần thiết trong buổi phỏng vấn có thể giúp bạn xin được việc làm

    3 năm trước

    Nguyên tắc không được nói dối trong lúc phỏng vấn để khỏi bị nhà tuyển dụng lật tẩy thì ứng viên nào cũng biết. Tuy nhiên bên cạnh đó vài lời nói dối vô hại cũng có thể là “phao cứu sinh” giúp bạn có thêm cơ hội.

    Đọc thêm

  • Hãy “ứng tuyển”, đừng “xin việc”

    Hãy “ứng tuyển”, đừng “xin việc”

    3 năm trước

    Xin việc – Đó là khái niệm đã in sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ trước, thậm chí tới thời điểm hiện tại năm 2020, các bạn trẻ vẫn còn dùng khái niệm “xin việc” cho chính bản thân mình.

    Đọc thêm