xử phạt hành chính


  • Trấn Thành am hiểu pháp luật như thế nào?

    Trấn Thành am hiểu pháp luật như thế nào?

    2 năm trước

    Ngày hôm qua (02/6/2020) MC Trấn Thành đã đăng lên kênh youtube cũng như fanpage của mình đoạn video về việc tìm đến nhà những người đã tung tin sai sự thật về mình để làm rõ sự việc. Qua video, nhiều vấn đề đã được làm rõ liên quan đến đời sống cá nhân, công việc của riêng cá nhân MC này. 

    Đọc thêm

  • Hiện tại chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi quấy rối tình dục

    Hiện tại chưa có chế tài xử phạt đối với hành vi quấy rối tình dục

    3 năm trước

    Khi nhắc đến quấy rối tình dục, nhiều người sẽ liên tưởng tới sự việc cách đây hơn 01 năm, sự việc cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy và người đàn ông sau đó bị phạt 200.000 đồng tạo ra một sự bức xúc trong dư luận về tính răn đe của pháp luật. Qua đó mới thấy rằng, hành vi quấy rối tình dục, các quy định, chế tài xử phạt hành chính hiện nay còn rất lỏng lẻo và không đảm bảo tính răn đe.

    Đọc thêm

  • Mức xử phạt tối đa liên quan tới kinh doanh đa cấp là 200 triệu đồng

    Mức xử phạt tối đa liên quan tới kinh doanh đa cấp là 200 triệu đồng

    3 năm trước

    Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được Chính phủ ban hành ngày 26/8/2020.

    Đọc thêm

  • Thuần phong mỹ tục là gì?

    Thuần phong mỹ tục là gì?

    3 năm trước

    Vừa qua, chủ tài khoản Youtube Hưng Vlogs đã bị Sở Thông tin và Truyền thông bị xử phạt vì hành vi “nấu cháo gà nguyên con”. Căn cứ xử phạt là Điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc". Câu hỏi đặt ra, như thế nào là thuần phong mỹ tục?

    Đọc thêm

  • Luật sư xúi dục khách hàng khai sai sự thật sẽ bị phạt nghiêm

    Luật sư xúi dục khách hàng khai sai sự thật sẽ bị phạt nghiêm

    3 năm trước

    Nghị định số 82/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/9/2020 với nhiều quy định mới, các mức xử phạt mới. Trong đó đáng chú ý là sự điều chỉnh các mức xử phạt liên quan tới hoạt động nghề nghiệp của Luật sư. Đặc biệt, hành vi  xúi giục khách hàng khai sai sự thật hoặc xúi giục khiếu nại, tố cáo trái pháp luật sẽ được xử phạt nghiêm theo Nghị định này..

    Đọc thêm