Đối với sinh viên Luật, 03 năm sau tốt nghiệp cực kỳ quan trọng

(có 7 đánh giá)

Thế giới rộng lớn, xuất phát điểm của mỗi người một khác nhau nên con số cụ thể chính xác với từng người thường không giống nhau. Với con số 03 năm, con số ước lượng được cho là phù hợp nhất với hầu hết Cử nhân Luật sau khi ra trường. 03 năm sau khi tốt nghiệp trường Luật rất quan trọng. Vì sao?

>> Tâm sự của sinh viên Luật khi ra trường

03 năm là đủ để cho Cử nhân Luật dấn thân và trải nghiệm

Khoảng 04 năm ngồi trên ghế giảng đường đa số Cử nhân Luật sẽ được các thầy cô, các anh chị khóa trên nói về triển vọng và tương lai nghề nghiệp. Nào là làm Thẩm phán, làm Kiểm sát, làm Luật sư, Công chứng, Thừa phát lại… Nhưng thật sự thì bạn chỉ được nghe kể và nghe nói và không ít trong những điều bạn được nghe được đọc là những lý thuyết trên giấy, những điều chỉ có giá trị giúp bạn nuôi giấc mơ và hoài bão với ngành Luật mà bạn theo đuổi và yêu thích.

Như đã đề cập trên, ngành Luật nói chung sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp được mở ra. Đúng là về mặt lý thuyết một người sau khi tốt nghiệp ngành Luật sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm. Tấm bằng Cử nhân Luật sẽ là tấm vé thông hành đưa bạn tới ngành Tòa án, ngành Kiểm sát, các nghề Tư pháp khác như Luật sư, Công chứng, Thừa phát lại. Hay các công việc như pháp chế doanh nghiệp, trợ lý pháp lý…

Chính vì quá nhiều hướng đi nên Cử nhân Luật cần thời gian để lựa chọn. Cũng chính vì có nhiều lựa chọn nên Cử nhân Luật sẽ có những phương án “back up” dành cho riêng mình. Bởi thực tế ít có ai biết chắc mình sẽ làm tốt việc gì, sẽ phù hợp với ngành nghề nào khi chưa bắt tay vào làm việc đó. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn đã từng mơ sẽ trở thành một Thẩm phán chính trực, nhưng khi ra đời, biến cố của cuộc sống, nhu cầu của xã hội và nhiều yếu tố khách quan khác biết đâu sẽ đưa đẩy bạn tới với nghề Luật sư, Công chứng, hay thậm chí là một ngành nghề nào đó không liên quan tới pháp luật.

03 năm là quãng thời gian không dài, cũng không ngắn, nó đủ để Cử nhân Luật trải nghiệm và lựa chọn hướng đi cho bản thân mình

Đối với sinh viên Luật, 03 năm sau tốt nghiệp cực kỳ quan trọng

Đối với sinh viên Luật, 03 năm sau tốt nghiệp cực kỳ quan trọng (Hình từ internet)

03 năm là đủ để Cử nhân Luật biết phải nên học tiếp cái gì

Kéo theo 03 năm trải nghiệm của bạn ở trên. Cũng từ 03 năm đó bản thân Cử nhân Luật sẽ biết được rằng bản thân cần sẽ theo học cái gì để tiếp tục nâng cấp bản thân cùng với sự phát triển của xã hội. Nếu bạn đã lựa chọn được nghề Luật sư hay Công chứng thì bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn là nộp hồ sơ vào Học viện Tư pháp học kỹ năng nghề mà mình theo đuổi. Nghề Thẩm phán, Kiểm sát… cũng tương tự.

Hoặc nếu bản thân sau 03 năm làm một ngành nghề không liên quan tới ngành Luật thì bạn cũng sẽ biết bản thân cần học gì cho phù hợp. Đó có thể là một chứng chỉ chuyên môn nghề nghiệp nào đó, đó có thể là một chương trình đại học đào tạo văn bằng 2…

Hoặc nếu bạn đam mê nghiên cứu, học thuật và làm những công việc đòi hỏi chuyên môn sâu về ngành Luật thì bạn đi học Thạc sĩ Luật.

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những lời khuyên của những người có kinh nghiệm dành cho đàn em là không nên học Luật sư, học Thạc sĩ… ngay sau khi mới ra  trường mà hãy để 2 3 năm sau khi đi làm thực tế. Trên là lý do.

03 năm là đủ để bản vươn lên thành một mũi nhọn vững chắc

02 lý do kể trên là nói chung dành cho nhiều Cử nhân Luật còn mơ hồ về con đường nghề nghiệp của bản thân. Còn đối với những bạn đã đình hình cho mình tốt về thị trường lao động, năng lực bản thân và đã lựa chọn cho mình con đường để đi thì 03 năm ra trường là quãng thời gian quan trọng, cực kỳ quan trọng. Thậm chí nó quyết định sự thành bại của bạn trên con đường nghề nghiệp mà bạn lựa chọn đó.

Từ vị trí là một Cử nhân Luật còn “ngây thơ” như một “tờ giấy trắng”, 03 năm trải nghiệm công việc sẽ là thời gian quý báu d dể bạn tích lũy 03 thứ cực kỳ quan trọng với ngành Luât:

  • Kinh nghiệm;
  • Các mối quan hệ;
  • Bản lĩnh nghề nghiệp.

Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đánh giá 5 sao cho bài viết và 1 share ủng hộ nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thì hãy truy cập vào NhanLucNganhLuat.vn để ứng tuyển ngay nhé!

Nhân Lực Ngành Luật

(có 7 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
6.273