“Thuốc thần” giúp tăng cơ hội việc làm cho sinh viên trường luật

Nhiều người than vãn rằng sinh viên tốt nghiệp ngành luật luôn gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm đúng ngành và tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng cao. Hãy sử dụng “thuốc thần” theo tỉ lệ công thức dưới đây để chắc chắn rằng có thể có việc làm ngay khi mới ra trường.

Hiểu rõ Nhà tuyển dụng

Nên tìm hiểu rõ Nhà tuyển dụng trước khi tham gia phỏng vấn. Nếu NTD có trang mạng xã hội, web riêng thì bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu hơn cũng như khái quát hình dung lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động, tôn chỉ công ty, văn hóa doanh nghiệp,…

Việc hiểu NTD sẽ giúp bạn thể hiện mình là người chuyên nghiệp và có sự đầu tư nghiên cứu trong mắt NTD. Thêm vào đó, khi nghiên cứu nếu cảm thấy môi trường làm việc không phù hợp thì bạn có thể tìm kiếm việc khác đỡ mất thời gian đôi bên

Chuyên nghiệp từ vòng gửi mail

Khi đã tìm kiếm và biết thông tin về doanh nghiệp rồi, bước tiếp theo là nộp hồ sơ cho họ. Có một số nơi yêu cầu nộp hồ sơ qua internet, hệ thống địa chỉ email trước hết thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

Sử dụng email chuyên nghiệp: Các công ty, văn phòng sẽ rất ấn tượng với bạn nếu địa chỉ email của bạn bao gồm vị trí mà bạn đang ứng tuyển hoặc bao gồm những điều mà họ đang mong đợi.

Không để tiêu đề trống: Tiêu đề thể hiện email của bạn gửi đến đúng người, đúng địa chỉ. Bạn có thể viết “Đơn xin ứng tuyển vị trí thực tập sinh ” một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ.

Không sử dụng phần mềm không phổ thông: Nếu công ty, văn phòng yêu cầu bạn gửi một bản hồ sơ đính kèm, bạn không nên tạo CV bằng một chương trình phần mềm ít tên tuổi. Bạn nên đính kèm một file word hoặc file RTF mà có thể đọc được trên mọi loại máy vi tính. Đó cũng là thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tránh lỗi chính tả: Lỗi chính tả là một trong những điều tối kỵ của hồ hồ sơ xin việc. Vì vậy, để tránh những lỗi chính tả trong hồ sơ xin việc online, bạn nên đọc lại hai lần trước khi gửi, và đồng thời sử dụng cách xưng hô sao cho phù hợp vừa thể hiện được bản thân mà lại lịch sự, không khéo, đồng thời thống nhất cách xưng hô mạch lạc xuyên suốt cả hồ sơ. Câu chữ cần ngắn gọn, tránh lặp lại nhiều lần.

Chuẩn bị trước vài câu hỏi phổ biến thông dụng

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp tùy vào từng vị trí có rất nhiều trên mạng. Bạn có thể ghé qua tham khảo và chuẩn bị các câu trả lời phù hợp cho vị trí bạn ứng tuyển. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tự tin và không bỡ ngỡ khi đối diện với NTD.

Tâm thế phỏng vấn

Dẫu biết lần đầu phỏng vấn sẽ có rất nhiều bở ngỡ cũng như không thể tự tin hoàn toàn thế nhưng hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất có thể để tham dự phỏng vấn. Chuẩn bị trang phục lịch sự nhã nhặn, nhớ đừng đi muộn nhé, luôn tươi cười và bình tĩnh trả lời các câu hỏi từ phía NTD.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.683