Học luật


  • Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm văn bản pháp luật cho người học Luật

    Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm văn bản pháp luật cho người học Luật

    1 năm trước

    Hệ thống các văn bản pháp luật luôn là nguồn thông tin duy nhất, chính xác hỗ trợ cho việc tra cứu học tập và làm việc của sinh viên luật cũng như toàn thể người làm luật. Mọi hoạt động lĩnh vực liên quan đến luật đều phải dựa vào văn bản pháp luật để nhận định, căn cứ. Nhưng các bạn sinh viên thường gặp không ít khó khăn và tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm, tra cứu các loại văn bản trong quá trình học tập. Bài viết này chia sẻ một số kỹ năng cần thiết giúp việc tìm kiếm tra cứu văn bản pháp luật phần nào dễ dàng hơn.

    Đọc thêm

  • Con đường trở thành một Quản tài viên

    Con đường trở thành một Quản tài viên

    1 năm trước

    Quản tài viên thật sự là một nghề khá mới lạ ở Việt Nam và rất ít người biết đến nghề này cũng như không hiểu công việc, nhiệm vụ chính của một Quản tài viên là gì? Bài viết sẽ phần nào giúp bạn hiểu thêm về ngành nghề này và nó có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình xử lý thủ tục phá sản của doanh nghiệp.

    Đọc thêm

  • Kỹ năng tiếp nhận nguồn tin chính thống giữa “thông tin vạn biến” của người học Luật .

    Kỹ năng tiếp nhận nguồn tin chính thống giữa “thông tin vạn biến” của người học Luật .

    1 năm trước

    Thông tin luôn là những “nguồn kiến thức” thực tế mà người học luật cần phải nắm bắt mỗi ngày. Trong một xã hội 4.0 nơi mà tin giả đang tràn lan thì ta cần làm gì để “tâm bất biến giữa thông tin vạn biến?”

    Đọc thêm

  • Sinh viên luật học và làm gì ở các nhóm ngành Luật?

    Sinh viên luật học và làm gì ở các nhóm ngành Luật?

    1 năm trước

    Rất nhiều bạn sinh viên khi bước chân vào học Luật đều có chung các câu hỏi như: Học Luật gồm những ngành nào, ra trường có dễ xin việc không? Ngành nào là hay nhất và hiện đang là xu thế của thời đại mới? Bài viết này sẽ sơ lược các nhóm ngành giúp sinh viên hiểu rõ hơn chuyên ngành học ứng với công việc sau này mình có thể đảm nhận từ đó chọn chuyên ngành phù hợp mà bản thân mong muốn.

    Đọc thêm

  • Học Luật được gì và mất gì?

    Học Luật được gì và mất gì?

    1 năm trước

    Ngành Luật là một trong những ngành không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt trong bối cảnh xã hội ngày càng coi trọng pháp luật và các vấn đề xã hội nảy sinh thì ngành Luật càng có cơ hội phát triển. Là một người học Luật và theo đuổi pháp luật liệu có bao giờ bạn nghĩ học ngành này bạn sẽ được gì và mất gì hay không? Với tâm thế của một sinh mới tốt nghiệp nhận bằng Cử nhân Luật tôi sẽ chia sẻ góc nhìn của bản thân về những “cái được và mất” khi theo học ngành nghề này.

    Đọc thêm

  • Học Luật là phải nói nhiều?

    Học Luật là phải nói nhiều?

    1 năm trước

    Ngành Luật là một trong những ngành nghề mà bị người đời định kiến sai lầm nhiều nhất ví dụ như học luật phải làm Luật sư, phải làm thầy cãi hay ví như mọi người đều mặc định người học luật thường nói rất nhiều. Điều này liệu có thật sự đúng?

    Đọc thêm