Ứng viên cần chú ý 06 điều này trước khi chấp nhận làm việc ở công ty mới

(có 1 đánh giá)

Sau những buổi phỏng vấn căng thẳng. Cuối cùng bạn cũng nhận được: Thư mời nhận việc từ phía công ty. Lúc này đừng vội vui mừng trả lời: “Dạ em đồng ý nhận việc” liền nhen. Vì còn có 06 điều mà bạn cần cân nhắc trước khi chấp nhận làm việc ở công ty mới.

Chốt mức lương

Dĩ nhiên ai trong chúng ta đi làm cũng vì đam mê. Mà thứ đam mê nhất lại là tiền thế nên hãy xác nhận với Nhà tuyển dụng về mức lương cho vị trí mà mình được tuyển dụng. Có thể Nhà tuyển dụng sẽ thông báo rõ qua thư mời nhận việc hoặc đã thương lượng với bạn trong vòng phỏng vấn cuối nhưng dù ở bước nào thì cũng hãy chốt mức lương trước khi đi làm nha.

Mức thưởng và trợ cấp

Lương chỉ là một phần trong những điều bạn cần quan tâm khi tìm việc, bạn cần tìm hiểu cả chế độ đãi ngộ nhân viên của công ty đó như thế nào. Bạn cần biết chế độ trợ cấp, thưởng, bảo hiểm y tế và một vài chính sách khuyến khích khác của công ty đó có tốt hay không?

Câu chuyện tăng ca

Tăng ca là một vấn đề khá nhạy cảm mà bất cứ người mới nào cũng dễ bỏ sót khi được tuyển dụng. Rất nhiều công ty tăng ca, mà không trả lương cho việc làm thêm ngoài giờ này, do đó hãy tìm hiểu kỹ, hỏi kỹ nhà tuyển dụng về việc có thường xuyên tăng ca hay không, và chế độ lương thưởng cho vấn đề này.

Đừng để bản thân làm ở công ty mới trở nên sáng lạng hơn nhưng mà là sáng trong câu chuyện phòng làm việc lúc nào cũng sáng sau 7-8h tối để tăng ca nhé.

Ứng viên cần chú ý 06 điều này trước khi chấp nhận làm việc ở công ty mới

Yêu cầu công việc

Hãy xem xét kỹ các yêu cầu công việc mà Nhà tuyển dụng đưa ra xem thử bản thân mình đáp ứng được bao nhiêu tiêu chí. Phần yêu cầu công việc được thể hiện thông qua mô tả công việc, các kế hoạch công ty, phòng ban. Nếu bạn thấy rằng bản thân đáp ứng được 50% yêu cầu công việc trở lên thì hẵn nhận công việc này và hãy chắc rằng mình có thể học hỏi để thực hiện được hết các yêu cầu còn lại của công ty.

Cơ cấu và văn hóa của công ty đó có phù hợp với bạn hay không?

Nếu bạn là một người làm việc với mức độ độc lập cao trong khi công ty này hoạt động như một loạt các nhóm nhỏ, bạn có thể sẽ cảm thấy khổ sở và sẽ muốn “nhảy việc” chỉ sau vài tháng. Liệu bạn muốn có một góc làm việc riêng tư hay sẽ làm việc trong một văn phòng mở? Đừng bao giờ đánh giá thấp những lợi ích của việc làm cho một công ty phù hợp với phong cách làm việc của bạn.

Đánh giá về uy tín của công ty

Thật ra việc đánh giá xem review công ty bạn nên làm từ đầu trước khi nộp CV để biết thêm như là: Công ty có uy tín không? Có phốt gì không? Có hay nợ lương nhân viên? Hay có những chính sách oái ăm không,... Thế nhưng nếu nhỡ quên bước này thì trước khi nhận việc bạn check lại công ty lần cuối cũng không phải là quá muộn.

Việc tìm hiểu về công ty thì dễ dàng vô cùng như hỏi trong các hội nhóm review công ty, các trang web đánh giá công ty,...

Chắc chắn đó là công việc bạn muốn

Đến một ngày bạn không còn trẻ nữa và bạn sẽ có tâm lý: Nơi đây sẽ là bến đỗ cuối cùng bạn gắn bó trong sự nghiệp của mình thế nên đừng vì một ai khuyên nên làm công ty này hay là làm công ty kia mà hẵn xem bản thân bạn muốn gì. Công việc có phù hợp với định hướng phát triển của bản thân hay không. Đây là điều quan trọng vì cảm xúc của mỗi người sẽ tác động đến công việc mà mình làm, tính hiệu quả, năng suất cũng từ đó mà ra.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.807