Có nên dùng icon trong CV xin việc?

(có 3 đánh giá)

CV xin việc là công cụ quan trọng để NTD đánh giá Ứng viên trước khi tiến hành hẹn lịch phỏng vấn. Nhân Lực Ngành Luật sẽ cho mọi người biết một “bí thuật” để CV trở nên ấn tượng

Tại sao nên chèn icon vào CV?

  • Như đã đề cập CV xin việc rất quan trọng và hầu hết mọi người đều muốn NTD để ý đến mình thông qua CV. Tuy nhiên không phải ai cũng tạo dựng được thương hiệu cá tính riêng trên CV. Một CV chuẩn chỉnh phải đáp ứng đủ các yếu tố: chỉnh chu, rõ ràng, ngắn gọn truyền tải được hết nội dung. Thế nên lúc này bạn cần có giải pháp tối ưu để có thể tạo ấn tượng cho CV bằng cách chèn icon.
  • Icon ở đây là dạng icon hiển thị chứ không phải các kiểu icon mặt cười mặt khóc biểu lộ cảm xúc đâu nhé. Chèn icon vào CV sẽ giúp bạn giảm thiểu chữ nhưng vẫn truyền tải được ý nghĩa mà bạn đang muốn biểu thị.

Chèn icon vào CV xin việc làm

Chèn icon như thế nào?

Có rất nhiều thông tin khác nhau được bạn đưa vào CV của mình và chắc hẳn điều bạn muốn biết bây giờ là những vị trí nào nên cần chèn icon cho CV là hợp lý nhất.

  • Thứ nhất, chèn icon cho CV với phần thông tin cá nhân trong CV – Giới thiệu bản thân trong CV. Các kiểu icon biểu thị như là: bánh sinh nhật để biểu thị ngày sinh; icon nữ để thể hiện giới tính, icon điện thoại để biết số điện thoại; biểu tượng gmail để thể hiện email; chèn icon định vị rồi thể hiện địa chỉ bạn ở;…                
  • Thứ hai, các icon đơn giản để chuyển đoạn. Bạn nên chèn icon vào những phần thêm nội dung chính của CV chẳng hạn: Kinh nghiệm làm việc trong CV, trình độ học vấn trong CV, các kỹ năng trong CV, trình độ chuyên môn,…

Một số lưu ý khi sử dụng icon trong CV xin việc

  • Bạn nên sử dụng các loại icon hợp lý
  • Thay đổi màu sắc icon hoặc dùng icon đơn sắc đồng bộ trong CV để trông đẹp mắt hơn
  • Đừng lạm dụng quá nhiều icon trong 1 CV điều này sẽ thể hiện bạn là người cợt nhả không đứng đắn và lúc này icon sẽ phản tác dụng ngay.
(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
7.276