Khó khăn mà những người làm tuyển dụng nhân sự đang phải đối mặt

“Cả cuộc đời này cứ nghĩ rằng tìm kiếm nhân viên là dễ dàng. Ai mà có ngờ Nhà tuyển dụng nhân sự còn nhiều hơn người xin việc.” Đây là lời than thở hầu hết những người làm nghề tuyển dụng hay nói với nhau. Nghề nào cũng có khó khăn tuy nhiên chỉ những người trong nghề mới hiểu được những khó khăn mà nghề tuyển dụng nhân sự đang phải đối mặt.

Với thị trường lao động hiện nay, nguồn lao động có thể nói là dồi dào về cung nhưng có chất lượng và phù hợp thì vẫn là bài toán nan giải. Vì vậy việc kiên nhẫn sàn lọc, tìm kiếm được hồ sơ phù hợp trong hàng trăm hồ sơ nhận được cũng là một khó khăn không nhỏ đối với người làm tuyển dụng.

Khó khăn trong việc tìm ứng viên

Những người tuyển dụng mang sứ mệnh là cầu nối giữa ứng viên và doanh nghiệp. Mỗi khi doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự họ sẽ trực tiếp “lặn lội” mang ứng viên tiềm năng cả chất lẫn lượng về cho công ty doanh nghiệp. Nhưng giữa biển người mênh mông việc “điền vào ô trống” hợp lý chất lượng nhất cho vị trí còn thiếu là điều không mấy dễ dàng.

Đăng tin tuyển dụng, sàng lọc CV, hẹn lịch phỏng vấn, thông báo trúng tuyển ứng viên lại không tham gia nhận việc vậy là coi như công cốc.

Có khi đăng tin tuyển dụng từ ngày này sang ngày khác, từ xuân này đến xuân sau vẫn không tìm được ứng viên phù hợp.

Rồi lại lắm lúc người ta ứng tuyển ồ ạt mà khổ nỗi ứng viên nào cũng ưu tú thế là cũng khó khăn trong việc chọn ai loại ai.

Cân bằng giữa ngân sách tuyển dụng sao cho nhanh chóng, hiệu quả để tìm ứng viên phù hợp

Thị trường lao động có sự thay đổi và mở rộng so với các năm trước, nên việc nhờ một bên đăng tin thứ 3 để tìm kiếm ứng viên trong kho ứng viên tiềm năng luôn được các công ty ưu tiên lựa chọn. Có rất nhiều kênh tuyển dụng tiếp cận ứng viên tuy nhiên chính doanh nghiệp đã bỏ tiền ra đăng tin tuyển dụng nhưng khi tin lên thì ngay lập tức hàng chục tin khác xuất hiện và đẩy thông tin của doanh nghiệp mình xuống dưới.

Để giải quyết tình trạng này, ngoài các vấn đề phúc lợi như lương hấp dẫn, các khoản phụ cấp,… thì nhân viên phụ trách tuyển dụng cũng cần chú ý đến việc đầu tư cho thương hiệu của công ty trong dài hạn. Cách này hiệu quả nhưng cũng sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí và cả công sức.

Khó khăn mà những người làm tuyển dụng nhân sự đang phải đối mặt

Tuyển dụng – đào tạo – nhận đơn thôi việc rồi lại tuyển dụng – đào tạo…

Đây chính là vòng lặp cho sự sai sót trong quá trình tìm ứng viên không phù hợp. Để có thể tuyển dụng đào tạo ứng viên thành thục một vị trí nhất định thì ngay cả bộ phận nhân sự hay các phòng ban liên quan phụ trách đều tốn rất nhiều công sức và tiền bạc nhưng có những ứng viên lại bỏ việc ngang, nộp đơn xin thôi việc khi mọi thứ đang dần vận hành vào quỹ đạo.

“Thời gian đào tạo” không phải lúc nào cũng có vì có những giai đoạn công ty sẽ rất bận và việc phải chỉ lại cho người mới từ đầu đến cuối sẽ làm nhân sự công ty cảm giác chán nản, mệt mỏi.

Vấn đề này ngoài tầm kiểm soát của bộ phận tuyển dụng. Tuy nhiên, vẫn phải nhìn nhận lại quá trình tìm kiếm cũng như nhận định ứng viên tiềm năng có nhu cầu gắn bó với công ty lâu dài hay không để quyết định tuyển dụng là kỹ năng của nhân viên tuyển dụng.

Nghề nào cũng có những khó khăn và thách thức riêng vì thế những người làm vị trí tuyển dụng nhân sự luôn cố gắng để có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp cho công ty mình. Niềm vui của người tuyển dụng chính là giúp các ứng viên và doanh nghiệp “tìm thấy nhau.

Tuyển dụng nhân sự, Tìm ứng viên

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.275 
Click vào đây để xem danh sách Tìm Ứng viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm Ứng viên
Click vào đây để xem danh sách Tìm Ứng viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm Ứng viên