Nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn?

Khi đi phỏng vấn có nhiều bạn ngại nhìn vào mắt của nhà tuyển dụng thế nên đã vô tình tạo thiện cảm không tốt. Có thể bạn thấy điều này là thừa thải nhưng ánh mắt chính là một cách thức giao tiếp hữu hiệu. Vậy, nên nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn.

Hướng nhìn thật sự rất quan trọng. Trong buổi phỏng vấn nhiều ứng viên vì căng thẳng và hồi hộp mà không để mắt đúng trọng tâm hay nói cách khác là không điều chỉnh được ánh mắt của mình. Đảo mắt liên tục, nhìn lên, nhìn xuống liếc ngang ngó dọc sẽ khiến NTD rất khó chịu về bạn và nó còn thể hiện bạn là người không trung thực.

Vẽ một tam giác vô hình trước mặt hãy nhìn trọng tâm vào tam giác đó

Đây được xem là phương pháp khá hữu hiệu vừa khiến bạn không nhìn vào mắt nhà tuyển dụng cũng có thể kiểm soát ánh mắt của bạn tránh tình trạng đảo mắt liên hồi. Kèm vào đó là nụ cười tươi và phong thái trả lời bình tĩnh rõ ràng. Tất cả sẽ giúp NTD có cái nhìn thiện cảm về bạn.

Nên nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng khi họ đang giao tiếp với bạn

Nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng khi họ đang nói với bạn, tránh nhìn khi họ đang có chút việc riêng như đang nghe điện thoại, đang mở cặp hay ngăn kéo tìm tài liệu, đang nói chuyện với người thứ ba. Khi bạn đặt câu hỏi hoặc trả lời, tất nhiên nên nhìn thẳng nhà tuyển dụng. Điều đó giúp bạn tự tin hơn.

Làm gì khi nhà tuyển dụng nhìn chằm chằm vào mình?

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu hoặc đôi chút sợ sệt khi bắt gặp ánh mắt nhà tuyển dụng nhìn chằm chằm về mình nhưng thực chất đây là một trong những cách đánh giá của họ về bạn. Hãy cố tỏ ra thật tự tin, ngồi thẳng không có ý định né tráng và nhìn thẳng lại họ. Nếu thời gian họ đặt mắt lên người bạn quá lâu thì bạn có thể đặt một câu hỏi thật hài hước cho đỡ căng thẳng: “mặt tôi có gì đó không ổn sao?” để sự tập trung của họ hướng sang nơi khác.

Ánh mắt chính là phương tiện để giao tiếp, nếu bạn làm chủ được ánh mắt của mình thì sẽ góp một phần thành công trong cuộc đối thoại giao tiếp đó.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.522