Công sở


  • Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt

    Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt

    1 năm trước

    Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe ra ra bên tai về vấn đề phải trang bị kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên,… Vậy phải cải thiện loại kỹ năng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc.

    Đọc thêm

  • Kỹ năng giao tiếp nơi công sở xoay quanh khái niệm: Thẳng thắn và vô duyên

    Kỹ năng giao tiếp nơi công sở xoay quanh khái niệm: Thẳng thắn và vô duyên

    1 năm trước

    Có lẽ mọi người trong đời sẽ ít nhất một lần được nghe câu như thế này: “Tính em thẳng, nên có gì nói đó mong mọi người đừng để bụng” hay “em thẳng thắn quen rồi nói xong lại quên.” Có nhiều người tự đánh tráo khái niệm giữa thẳng thắn và vô duyên để dùng lời nói gây tổn thương cho người khác. Chuyện ăn nói trong giao tiếp vô cùng quan trọng và cần phải chú ý để vẫn thể hiện tính cách thẳng thừng của mình mà không chạm đến ngưỡng vô duyên.

    Đọc thêm

  • 04 câu nói có vẻ không vấn đề gì nhưng lại khiến đồng nghiệp ngao ngán, sếp đánh giá thấp bạn

    04 câu nói có vẻ không vấn đề gì nhưng lại khiến đồng nghiệp ngao ngán, sếp đánh giá thấp bạn

    1 năm trước

    Lời ăn tiếng nói vốn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Ở môi trường công sở khi mỗi ngày chúng ta đều phải tiếp xúc, giao tiếp thì tiếng nói còn giúp người khác đánh giá về con người bạn. Chỉ một giây lỡ miệng, câu nói của bạn có thể bị hiểu sai ý và khơi mào cho những trận chiến không đáng có “chốn thâm cung”. Dưới đây là 04 câu nói nghe có vẻ bình thường nhưng cũng có thể gây họa cho bạn bất cứ khi nào.

    Đọc thêm

  • Hãy chào đón nhân viên mới với một tâm thế sẵn sàng

    Hãy chào đón nhân viên mới với một tâm thế sẵn sàng

    1 năm trước

    Hầu hết trong chúng ta ai cũng từng một vài lần là “người mới” ở một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Cảm  giác là “người mới” là một cảm giác rất đặc biệt, một chút lo lắng, một chút hồi hộp pha lẫn với sự háo hức của một môi trường mới là tâm lý thường thấy của “người mới". Với những cảm xúc có thể chi phối hành vi đó, việc giúp cho “người mới” hòa nhập và tránh những hệ lụy tiêu cực cũng là một nhiệm vụ không hề đơn giản với nhà tuyển dụng. Chúng ta phải chào đón người mới như thế nào? Những vấn đề nào mà công ty có thể gặp phải?

    Đọc thêm

  • Sự cô đơn chốn công sở sẽ dần giết chết chúng ta như thế nào?

    Sự cô đơn chốn công sở sẽ dần giết chết chúng ta như thế nào?

    1 năm trước

    Cô đơn là một loại trạng thái cảm xúc phức tạp và thường gây khó chịu nhằm đáp ứng lại sự cách ly của xã hội. Không thể phủ nhận rằng nhiều lúc chúng ta cần một mình để iên tĩnh nhưng một mình không đồng nghĩa với việc cô đơn. Sự cô đơn ở đâu cũng đáng quan ngại và cô đơn chốn công sở kinh khủng hơn bạn tưởng rất nhiều.

    Đọc thêm

  • Vệ sinh nơi công sở, tưởng đơn giản nhưng quan trọng vô cùng

    Vệ sinh nơi công sở, tưởng đơn giản nhưng quan trọng vô cùng

    1 năm trước

    Một môi trường sạch sẽ giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái. Từ đó nhân viên mới có những ý tưởng mà không chịu sự ràng buộc nào về mặt cảm xúc. Và đó là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc của từng người. Đó là cách hiểu đơn giản nhất về lý do phải giữ vệ sinh nơi công sở. Nhưng khi đi sâu vào đó, những vấn đề gì cần về sinh, những vật dụng nào cần vệ sinh và giữ vệ sinh thì đó là một câu chuyện dài.

    Đọc thêm