doanh nghiệp


  • Vai trò của bộ phận Pháp chế doanh nghiệp

    Vai trò của bộ phận Pháp chế doanh nghiệp

    1 năm trước

    Bộ phận pháp chế doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của công ty. Những người đảm nhận vị trí này có nhiệm vụ đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động theo trình tự và đúng pháp luật. Một doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu thiếu Pháp chế doanh nghiệp.

    Đọc thêm

  • 6 loại công việc Chuyên viên tài chính phổ biến hiện nay

    6 loại công việc Chuyên viên tài chính phổ biến hiện nay

    3 năm trước

    Chuyên viên tài chính là những người hỗ trợ công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính. Mỗi doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau thì trách nhiệm và nhiệm vụ của những Chuyên viên tài chính cũng sẽ khác nhau. Không phải Chuyên viên nào làm trong lĩnh vực tài chính cũng sẽ làm cùng một công việc như nhau. Có rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà Chuyên viên tài chính phải đảm nhận.

    Đọc thêm

  • Người lao động cần hiểu gì về: Lương tháng 13

    Người lao động cần hiểu gì về: Lương tháng 13

    1 năm trước

    Người lao động làm việc, cống hiến cho công ty cả năm hầu hết đều mong chờ nhận “Lương tháng 13” người ta chỉ hiểu đây đơn giản là một “khoản thưởng” nhưng không phải ai cũng am hiểu sâu rộng về nó. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải quyết thắc mắc cho người lao động biết nhiều hơn về “Lương tháng 13”.

    Đọc thêm

  • Pháp chế Bất động sản làm những việc gì?

    Pháp chế Bất động sản làm những việc gì?

    1 năm trước

    Như nhiều lần đã đề cập, nhân viên pháp chế là người giải quyết các công việc pháp lý cho công ty. Tuy nhiên không phải công việc của pháp chế nào cũng giống nhau, bởi đặc thù doanh nghiệp, đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nên công việc của pháp chế cũng có những đặc thù. Đôi với pháp chế trong doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng vậy. Cũng sẽ có những công việc đặc thù mà không có một nhân viên pháp chế nào ở các doanh nghiệp khác có sự tương đồng.

    Đọc thêm

  • Ban Pháp chế trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

    Ban Pháp chế trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

    3 năm trước

    Ban Pháp chế là một bộ phận chuyên trách các công việc pháp lý trong doanh nghiệp. Tùy quy mô, tính chất, tùy cơ cấu tổ chức nội bộ của doanh nghiệp mà bộ phận phụ trách các công việc pháp lý thường sẽ có những tên gọi như Ban Pháp chế/Phòng pháp chế/Phòng pháp lý…

    Đọc thêm

  • Công ty Luật không phải là Doanh nghiệp

    Công ty Luật không phải là Doanh nghiệp

    1 năm trước

    Khi nhắc đến cụm từ “Công ty Luật”, có chứa thành tố “Công ty”, nhiều người sẽ nghĩ đó là một doanh nghiệp. Nhưng thực tế không phải vậy.

    Đọc thêm