đồng nghiệp


  • Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt

    Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt

    1 năm trước

    Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe ra ra bên tai về vấn đề phải trang bị kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên,… Vậy phải cải thiện loại kỹ năng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc.

    Đọc thêm

  • Mẹo hòa nhập với đồng nghiệp khi mới đi làm

    Mẹo hòa nhập với đồng nghiệp khi mới đi làm

    1 năm trước

    Những ngày đầu đi làm thường rất bỡ ngỡ và khó hòa nhập với mọi người, đừng lo dưới đây là 04 mẹo giúp bạn có thể thân thiết và bỏ qua khoảng cách với đồng nghiệp ở công ty mới.

    Đọc thêm

  • Đi làm, đừng coi công ty giống như gia đình thứ hai của mình

    Đi làm, đừng coi công ty giống như gia đình thứ hai của mình

    1 năm trước

    Hầu hết công ty đều cho nhân viên một nhận định giá trị là coi công ty như gia đình. Nếu chú trọng mối quan hệ gia đình trong công ty thì bạn sẽ bị trì hoãn nhiều cơ hội bên ngoài

    Đọc thêm

  • 04 câu nói có vẻ không vấn đề gì nhưng lại khiến đồng nghiệp ngao ngán, sếp đánh giá thấp bạn

    04 câu nói có vẻ không vấn đề gì nhưng lại khiến đồng nghiệp ngao ngán, sếp đánh giá thấp bạn

    1 năm trước

    Lời ăn tiếng nói vốn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Ở môi trường công sở khi mỗi ngày chúng ta đều phải tiếp xúc, giao tiếp thì tiếng nói còn giúp người khác đánh giá về con người bạn. Chỉ một giây lỡ miệng, câu nói của bạn có thể bị hiểu sai ý và khơi mào cho những trận chiến không đáng có “chốn thâm cung”. Dưới đây là 04 câu nói nghe có vẻ bình thường nhưng cũng có thể gây họa cho bạn bất cứ khi nào.

    Đọc thêm

  • Tri kỷ nơi công sở, như đãi cát tìm vàng

    Tri kỷ nơi công sở, như đãi cát tìm vàng

    3 năm trước

     

    Những ai trải qua môi trường làm việc công sở đều có chung một cảm nhận rằng, công sở chính là một thế giới thu nhỏ, nơi mà có đầy đủ cá thể đại diện cho những thành phần khác nhau trong xã hội. Nơi mà bạn có thể trải qua đầy đủ những “hỉ - nộ - ái - ố”, cảm nhận đầy đủ những “đắng – cay – ngọt – bùi”. Ở đó, có những hội “chị em” cùng hội cùng thuyền, có những cuộc chiến đối đầu nhau ngay khi ở cùng một tập thể, có những màn “nướng bánh tráng” một cách không ai có thể ngờ tới… vâng, xin chào mừng các bạn đến “chốn công sở”.

    Đọc thêm

  • Cuộc chiến chống công sở: 03 “trò bẩn” bạn cần lưu ý

    Cuộc chiến chống công sở: 03 “trò bẩn” bạn cần lưu ý

    3 năm trước

    Công sở là chính là một xã hội thu nhỏ. Dù có là một tập thể thì tập thể đó cũng được tạo nên từ những cá thể riêng biệt với những tính cách khác nhau, đến từ những vùng miền khác nhau, những nền văn hóa khác nhau, và những quan điểm sống khác nhau… Chính vì vậy chúng ta không thể tránh khỏi những vướng mắc, rắc rối giữa mối quan hệ người và người. Và thậm chí nghiêm trọng hơn là việc “đấu đá nội bộ”. Và có những “trò bẩn” tiềm ẩn ở nơi công sở mà bạn cần phải lưu tâm.

    Đọc thêm