Mẹo hòa nhập với đồng nghiệp khi mới đi làm

Những ngày đầu đi làm thường rất bỡ ngỡ và khó hòa nhập với mọi người, đừng lo dưới đây là 04 mẹo giúp bạn có thể thân thiết và bỏ qua khoảng cách với đồng nghiệp ở công ty mới.

Cố gắng nhớ tên và tuổi của đồng nghiệp

Ngày đầu đi làm chắc chắn sẽ có một buổi ra mắt giới thiệu nho nhỏ về các thành viên trong công ty, phòng ban hãy lưu ý điều này nhớ tên và tuổi của mọi người thuận tiện trong việc xưng hô trong lúc làm việc nhé. Việc nhớ tên và tuổi đồng nghiệp nhanh và sớm sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt đồng nghiệp.

Đừng từ chối những lời mời ăn trưa

Khi bước qua một môi trường làm việc mới bạn sẽ lạ lẫm ngay cả trong không gian làm việc lẫn không gian xung quanh đơn cử là bạn sẽ không biết xung quanh công ty buôn bán những gì, giờ trưa mọi người hay ăn ở đâu? ở đó có ngon không. Thế nên đừng từ chối lời rủ rê đi ăn trưa chung của đồng nghiệp mới, chưa kể thời gian nghỉ ngơi là thời gian mà mọi người cởi mở hơn dễ dành chia sẻ và gần gũi nhau hơn.

Hãy tinh tế chia sẻ sở thích cá nhân của mình với đồng nghiệp

Mẹo này nhiều bạn cho rằng hơi khó nhưng nó sẽ không khó nếu bạn có một cặp mắt chịu quan sát. Khen màu son cô bạn bàn bên lên môi đằm thắm, hỏi thử chiếc áo vest của chị trưởng nhóm đặt may đo ở đâu mà tinh tế vậy. Hay lướt nhẹ gameshow anh đồng nghiệp đang xem giờ nghỉ trưa và nói em cũng thích coi show này lắm. Thế thôi, những điều đơn giản nhưng cũng đủ để bạn tìm được một cạ cứng trong công ty. Làm thân không khó, chẳng qua bạn có muốn hay không thôi.

Mời đồng nghiệp thưởng thức những món quà vặt tự làm hay quà quê

Người ta thường nói con đường ngắn nhất đến trái tim là thông qua bao tử. Dù là trái tim ai đi chăng nữa thì một món ăn ngon cũng có thể “xóa nhòa khoảng cách” đôi ta. Câu chuyện xoay quanh đồ ăn thì rất nhiều từ một món ăn đồng nghiệp có thể biết được quê của bạn, ở đó có đặc sản gì, bạn sống thành phố hay nông thôn,… nhỡ đâu có đồng hương lại càng hay. Tóm lại thì mẹo này không những no bụng mà còn mát long nữa.

Trên đây là vài gợi ý nhỏ giúp thân thiết với đồng nghiệp hơn. Hi vọng bài sẽ bổ ích.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.117