Kỹ năng văn phòng: 05 sai lầm khiến bạn khó hòa nhập trong môi trường công sở

Kỹ năng luôn là “vũ khí” lợi hại để một nhân viên có thể sống sót tốt trong môi trường công sở. Kỹ năng được hình thành trong quá trình học tập và trau dồi. Dưới đây là vài lưu ý khiến bạn nâng cao kỹ năng văn phòng, nên nhớ đừng phạm 05 sai lầm này để hòa nhập trong môi trường công sở.

Hay đi muộn về sớm

Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có một quy định về thời giờ làm việc riêng. Một nhân viên dù mới hay cũ thì cũng cần có ý thức chấp hành đúng nội quy ở công ty. Việc đi muộn về sớm ở đây không phải đơn giản là đi muộn sau cả giờ làm và về trước trước khi kết thúc ca làm việc.

Bạn nên lưu ý đừng để bản thân mình đi muộn nhất công ty khi mọi người đã bắt đầu ổn định vào ca làm việc thì bạn mới bắt đầu khởi động máy, đừng để đồng hồ điểm 17h30 bạn là người đầu tiên bước chân rời khỏi công ty. Một hành động dù nhỏ nhưng cũng dễ khiến đồng nghiệp “dòm ngó” bạn và có ấn tượng không tốt.

Từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp

Có thể bạn chưa biết những bữa ăn ngoài giờ làm việc với đồng nghiệp chính là lúc anh chị em bạn dì chia sẻ cuộc sống và thể hiện một khía cạnh thoải mái hơn là trong thái độ trong lúc làm việc. Ở đây bạn cũng có thể dễ quan sát đồng nghiệp hơn và mở rộng thêm mối quan hệ nên đừng dại dột từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp ở công ty.

Đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết

Trong môi trường công sở mỗi nhân viên đều thể hiện một tính cách khác nhau, người hướng nội, người hướng ngoại, người hoạt ngôn, người sống nội tâm thế nên không tránh khỏi những mặt tính cách xung đột. Việc đùa giỡn trong môi trường văn phòng không có gì là quá lạ lung tuy nhiên là một nhân viên mới hay dù lâu năm đi nữa bạn cũng cần phải biết điểm dừng lúc nào nên đùa lúc nào nên không và đối tượng được phép đùa giỡn. Đừng đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết điều này sẽ gây khó chịu cho đối phương và người ta sẽ đánh giá bạn là người không ý tứ hay nói nặng hơn là vô duyên.

Không biết cách từ chối

Nhìn từ bề ngoài có thể đây là đức đính tốt thế nhưng việc không biết cách từ chối sẽ thật sự gây rắc rối lớn cho bạn. Không biết cách từ chối sẽ làm đồng nghiệp “dựa dẫm” bạn quá mức. Chuyện bé lớn nhỏ nhặt gì cũng sẽ “đến tay” thế nên ảnh hưởng nhiều đến công việc chính. Tính cách cả nể, nhiệt tình sẽ khiến bạn ôm đồm quá nhiều công việc, bị quá tải tâm lý mệt mỏi hoặc xa hơn là cảm giác ấm ức chạnh long. Tất cả điều này đều ảnh hưởng lớn đến công việc và mối quan hệ đồng nghiệp.

Không chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng

Trong CV ứng tuyển tìm việc làm mọi ứng viên đều thể hiện: kỹ năng tin học, kỹ năng word, excel đạt thế nên khi nhận việc cũng cần chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng đừng để đồng nghiệp xem bạn là gánh nặng bởi những kỹ năng cơ bản mà bạn cũng không biết. Thêm vào đó cũng  cần phải chuẩn bị những kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy in, máy scan hay photo copy.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.654 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng