10 Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn

(có 1 đánh giá)

Chỉ cần những hành động nhỏ bạn cũng trở thành người tinh tế chốn văn phòng

Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn

1. Đừng gõ cửa hối người khác khi đi toilet.

Khi người khác ở trong toilet quá lâu, mà bạn đang rất muốn đi toilet, thì bạn có thể đứng ở ngoài cất một vài tiếng hát nhẹ nhàng, rất nhanh sẽ có người đi ra đó.

2. Phải tinh tế khi nhờ vả.

Nếu bạn muốn người khác giúp mình, đừng nên nói “Bạn có thể giúp tôi được không?”. Mà hãy nói rằng: “Nếu có bạn giúp tôi thì hiệu quả sẽ cao hơn hẳn đó”

3. Cung cấp sự lựa chọn.

Nếu muốn người khác đồng ý điều gì đó, trực tiếp đưa ra lựa chọn cho họ. Ví dụ thay vì hỏi “Tối nay em muốn ăn gì?”, thì hãy trực tiếp hỏi là “Tối nay em muốn ăn lẩu hay đồ nướng?”

4. Đừng để cuộc trò chuyện dừng quá lâu.

Trong một cuộc họp hay đoạn hội thoại với đồng nghiệp. Nếu trong cuộc trò chuyện giữa các bên đột nhiên không biết nói gì nhiều hơn 5s thì hãy bắt cầu bằng những câu nói như: "Ai có ý kiến gì thêm không?" "Cơ bản công việc là như vậy,..." "Mọi người thấy sao?"

5. Nhờ vả phải có lý do.

Nếu muốn nhờ vả ai đó thì nhất định vải có lý do, nếu không chẳng khác gì bạn đang ra lệnh cho người đó. Ví dụ: “bạn có thể xuống lấy hàng giúp tôi được không, tôi đang chạy deadline không kịp giờ rồi”. Và đừng quên lời cám ơn nhé!

6. Giữ thái độ tốt với tất cả mọi người.

Nếu có ai đó có thành kiến với bạn, đừng lấy thái độ của họ đáp trả họ, mà hãy cười thật tươi và chào hỏi mỗi lần gặp họ. Sau nhiều lần như vậy, họ sẽ có thiện cảm với bạn hơn đấy!

7. Hãy giữ im lặng khi đối phương đang rất tức giận.

Nếu có ai đó tức giận phát cáu với bạn, bạn hãy giữ im lặng, họ sẽ nổi giận hơn nữa, nhưng sau đó họ sẽ thấy ngại ngùng và thậm chí là xấu hổ vì sự im lặng của bạn.

8. Để ý đến cử chỉ của người khác.

Trong một cuộc nói chuyện, nếu chân của đối phương đưa hết về phía sau, điều đó có nghĩa là họ đang không hứng thú với chủ đề bạn nói, và lúc này bạn cần phải chuyển chủ đề ngay.

9. Đừng nói quá nhanh.

Nếu muốn người khác nghe kỹ bạn nói gì, đừng nói một lèo quá nhanh. Hãy nói chậm lại và dừng khoảng 3-5 giây sau mỗi một điều bạn nói.

10. Thiết lập mối quan hệ có thiện cảm.

Cách thức này sẽ hữu hiệu cho những bạn mới vào làm việc tại môi trường công ty mới. Cách để nhanh nhất xây một mối quan hệ có thiện cảm là hãy bắt chuyện với đối phương, đồng nghiệp bằng những câu nói đơn giản nhất như: "Trưa nay chị có đi ăn cơm thì cho em theo với nha" hoặc khi đã quen rồi thì hãy khen cái đầm váy chị đồng nghiệp kế bên xinh hay giới thiệu một bộ phim lãng mạn và cho rằng mọi người nên coi.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.009 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng