Muốn sống “khỏe” ở chốn công sở đừng phạm 04 sai lầm sau

Chốn văn phòng luôn là một xã hội thu nhỏ vì thế ở đây có vô số “thị phi” người tốt khá nhiều người xấu cũng không ít. Để có thể sống vui sống khỏe đứng ngoài vòng đấu drama công sở thì tuyệt đối đừng phạm 04 sai lầm sau

Bịa chuyện nói xấu đồng nghiệp

Có thể bản thân bạn cũng không ý thức được những lời mình đang nói về đồng nghiệp là bịa chuyện nói xấu nhưng vô tình những lời như: nghe nói, tui thấy, hình như là,… đã góp phần xây dựng nên một tính cách hay một lối sống về đồng nghiệp mà bạn và tập thể đồng nghiệp khác đang tạo nên cho nạn nhân. Dù gì thì một ngày tiếp xúc với nhau những 8 tiếng nên thay vì tọc mạch chuyện người khác bạn nên bảo vệ bản thân mình và hành xử văn minh lịch sự với tất cả mọi người để tránh một ngày chính bạn cũng là nạn nhân của sự việc trên.

Bị lấn át bởi các cảm xúc tiêu cực

Cảm xúc và lý trí luôn song hành với nhau, tuy nhiên không phải lúc nào cũng dung hòa và quyết định sáng suốt trong công việc được. Một ngày vừa cãi nhau với bố mẹ, ra đường kẹt xe đến công ty trễ chưa kịp ăn sáng, chấm công muộn thì bắt bạn vui vẻ là điều khó xảy ra. Tuy nhiên đừng mang trạng thái giận dữ khó chịu của bản thân mình vào công việc và gây áp lực lên tinh thần của người khác.

Tương tự trong quá trình làm việc cũng vậy việc tranh luận có ý kiến trái chiều xảy ra là chuyện thường tình và điều cần thiết lúc này là đường để cảm xúc giận dữ lấn chiếm lý trí. Bạn cần chứng minh là mình thông minh dùng lời giải thích bình tĩnh giải quyết vấn đề như thế mới nhận được sự tôn trọng kính nể của mọi người.

Cô lập đồng nghiệp

Nếu bạn nghĩ chuyện cô lập một người là chuyện con nít chỉ xuất hiện thời còn đi học thì hoàn toàn sai lầm vì ngay tại chốn công sở vẫn có tình trạng cô lập đồng nghiệp. Việc này thậm chí cũng khá phổ biến. Nhóm A ghé nhóm B; leader C ganh đua leader D khiến các thành viên cũng theo phe phái riêng. Tuy nhiên những người trong nhóm cũng không thật sự yêu thích nhau, họ chỉ đơn giả là đang kiếm tiền những người cùng quan điểm để nói xấu một ai đó thật thỏa thích.

Việc này chỉ vui miệng sướng mồm chứ không mang lại cho bạn những người đồng nghiệp chân tình, có thể tin tưởng được. Thậm chí người ta còn nói xấu sau lưng bạn hay xem bạn là người tâm địa xấu xa và đến một ngày bạn cũng sẽ bị đào thải bởi những gì bạn đã gây ra.

Công tư không phân minh

Để yêu cầu chuyện công tư phân minh trong thực tế là rất khó. Thông thường khi ghét hay không hài lòng một ai đó bạn có xu hướng bắt bẻ, soi mói hoặc khắt khe với công việc họ làm khiến mối quan hệ đồng nghiệp trở nên căng thẳng hơn cả.

Tương tự với đồng nghiệp thân thiết thì bạn cũng không nên hào phóng giúp đỡ họ trong mọi việc. Hãy hạn chế tối đa chuyện để cá nhân ảnh hưởng đến công việc như vậy bạn mới trở thành nhân viên ưu tú.

Trên đây là 04 điều cần lưu ý đế cuộc sống văn phòng trở nên nhẹ nhàng nhất có thể.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.764 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng