04 Lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ trong môi trường công sở là lỹ năng cần thiết để bạn mở rộng mối quan hệ của bản thân cũng như có nền tảng mối quan hệ tốt sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thành công hơn. Nhưng có nhiều người lại luôn thất bại trong việc ứng xử hay không được lòng đồng nghiệp. Nguyên nhân từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ.

Không giữ lời hứa

Lời hứa luôn thường xuất hiện trong mọi khía cạnh ở cuộc sống. Và mỗi chúng ta ai cũng đã từng hứa và đã thất hứa một lần. Việc không coi trọng lời nói mình nói ra không những làm đối phương buồn lòng mà còn hạ thấp giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Trong công việc cũng vậy thất hứa nói nặng hơn là thất tín. Chuyện hứa lèo hay các hành động thể hiện như đi trễ, chậm deadline, không trung thực, lấp liếm lỗi sai sẽ khó có đồng nghiệp nào thông cảm cho bạn và dĩ nhiên ấn tược không tốt thì không thể có một mối quan hệ “dĩ hòa vi quý” hoàn hảo nào xảy ra ở đây cả.

Thiếu biểu hiện chân thành

Chân thành và nhiệt tình là 2 yếu tố giúp bạn thu hút các mối quan hệ xung quanh mình. Môi trường công việc cũng vậy, một người mưu mô tính toán dè chừng sẽ khó được yêu cầu hợp tác. Thái độ chân thành luôn là thước đo giá trị của nhân viên. Ai sống thiện lành, hoàn thành tốt công việc được giao, nói không với drama chốn công sở ắt sẽ được lòng nhiều người.

Đừng cố tình tạo drama thu hút đáng bóng tên tuổi bản thân. Vì những việc đó chắc chắn sẽ không thu hút các mối quan hệ tốt đến bạn được.

Không xây dựng niềm tin

Là một nhân viên thì phải luôn tin tưởng vào định hướng và chính sách của công ty. Niềm tin vào bản thân và tập thể là chìa khóa mở ra mọi mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Nếu bạn thiếu tin tưởng và khả năng của bản thân mình cũng như không tin vào sự phát triển của công việc bạn đang làm thì khó lòng phát triển và không thể kết nối được với đồng nghiệp. Việc đó sẽ làm công việc trì trệ, dậm chân tại chỗ. Không tin tưởng đồng nghiệp thì quá trình làm việc nhóm thường xuyên gặp mâu thuẫn bốc đồng, mất đoàn kết ảnh hưởng đến hiệu suất chung của doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp kém

Kỹ năng giao tiếp luôn đóng góp phần nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ. Thiếu đi kỹ năng này, chúng ta sẽ khó mở lời hơn với xung quanh. Những người có kỹ năng giao tiếp kém được xem là yếu điểm trong quá trình xây dựng mối quan hệ cá nhân. Giao tiếp không chỉ đơn thuần qua lời nói mà nó còn thể hiện ở hành động cử chỉ như là gật đầu chào đồng nghiệp đầu ngày, giữ cửa thang máy, lịch sự nhường đường,…

Vậy nên nếu khả năng ăn nói không ghi điểm thì chúng ta có thể luyện tập và dùng hành động thể hiện mình là người lịch thiệp có khả năng giao tiếp không tồi.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.169 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng