kỹ năng


  • Cách trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    Cách trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    1 năm trước

    Chuyện lương thưởng luôn là vấn đề nhạy cảm. Lương chính là thành quả nhận lại khi đã bán sức lao động cho nhà tuyển dụng nhưng phải deal lương ra sao để vừa tinh tế vừa không nhận phần thiệt về mình. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    Đọc thêm

  • CV tìm việc nên gửi ở định dạng nào?

    CV tìm việc nên gửi ở định dạng nào?

    1 năm trước

    Tạo CV và gửi CV là quy trình cơ bản để tìm việc. Nhưng bạn có biết có rất nhiều cách gửi CV ở nhiều định dạng khác nhau và phải gửi ở định dạng nào để chắc chắn NTD nhận được một CV hoàn chỉnh không lỗi hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Đọc thêm

  • Những bí kíp để sinh viên học Luật hiệu quả

    Những bí kíp để sinh viên học Luật hiệu quả

    1 năm trước

    Phương pháp học đại học không phải ai cũng nắm biết và vận dụng được. Đặc biệt đối với ngành Luật với số lượng lớn kiến thức và các môn học đặc trưng thì việc học tốt còn khó hơn cả. Dưới đây là vài bí kíp giúp sinh viên học Luật hiệu quả.

    Đọc thêm

  • Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    Sinh viên thực tập nên biết lúc nào cần hỏi khi đi làm

    1 năm trước

    Mỗi khi đi thực tập người hướng dẫn thường dặn các bạn sinh viên rằng: Không biết chỗ nào thì hỏi anh/chị nhé. Việc chủ động trong công việc, học hỏi từ các anh chị nhân viên chính thức là điều các bạn sinh viên nên làm. Thế nhưng không ít bạn lại gặp khó khăn trong vấn đề này hay cảm giác mình đang làm phiền người ta. Vậy cần phải làm sao tinh ý trong cách nhờ người khác hướng dẫn học việc.

    Đọc thêm

  • Dù chưa có kinh nghiệm, sinh viên Luật cũng cần được trả lương tương xứng với công sức bỏ ra

    Dù chưa có kinh nghiệm, sinh viên Luật cũng cần được trả lương tương xứng với công sức bỏ ra

    1 năm trước

    Chuyện sinh viên Luật thực tập không lương hay phụ cấp thấp không phải là chuyện quá xa lạ mà vấn đề này không chỉ sinh viên Luật mà sinh viên nhiều ngành khác cũng gặp phải tình trạng tương tự. Dù rằng chưa có kinh nghiệm nhưng sinh viên Luật cũng cần được trả lương tương xứng với công sức bỏ ra.

    Đọc thêm

  • 05 điều sinh viên nên biết trước khi đi làm

    05 điều sinh viên nên biết trước khi đi làm

    1 năm trước

    Bài viết ngày hôm nay vẫn xoay quanh câu chuyện thực tập, đi làm của các bạn tân sinh viên mới ra trường. Rõ ràng dù có chia sẻ bao nhiêu kinh nghiệm thì các “tấm chiếu mới” cũng không thể nào tránh được hết các sai sót khi ra đời đi làm. Nhưng có lẽ bài viết này sẽ thật sự bổ ích và khai sáng nhiều điều cho mọi người đấy, nào chúng ta cùng bắt đầu thôi.

    Đọc thêm