nhà tuyển dụng


  • Trả lời cho câu hỏi: “Mục tiêu nghề nghiệp 05 năm tới của bạn là gì?”

    Trả lời cho câu hỏi: “Mục tiêu nghề nghiệp 05 năm tới của bạn là gì?”

    1 năm trước

    Trong các buổi xin việc nhà tuyển dụng thường hay hỏi khó ứng viên bằng nhiều câu hỏi mang tính tư duy cao. Trong đó có câu: “Mục tiêu nghề nghiệp 05 năm tới của bạn là gì?” Dụng ý của nhà tuyển dụng khi hỏi câu này nhằm đánh kỹ năng của bạn vậy phải trả lời sao cho hợp lý lại ghi điểm tuyệt đối xin mời bạn đọc bài chia sẻ dưới đây.

    Đọc thêm

  • Cover Letter là gì? Bố cục chuẩn để tạo nên một Cover Letter hoàn chỉnh

    Cover Letter là gì? Bố cục chuẩn để tạo nên một Cover Letter hoàn chỉnh

    1 năm trước

    Cover Letter và CV là "cặp đôi" để bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên rất nhiều ứng viên quên mất tầm quan trọng của nó. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn Cover Letter là gì và bố cục cơ bản của một Cover Letter chuẩn chỉnh.

    Đọc thêm

  • Cách tạo CV đơn giản nhưng ấn tượng

    Cách tạo CV đơn giản nhưng ấn tượng

    3 năm trước

    CV là từ viết tắt của “Curriculum Vitae” hay việt hóa ra là sơ yếu lý lịch. CV là tài liệu quan trọng được các nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu để đi đến kết luận có quyết định mời bạn đến phỏng vấn hay không. Vậy CV bao gồm những gì và bạn cần phải chăm chút nó như thế nào để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể tạo nên một CV ấn tượng.

    Đọc thêm

  • Nhà tuyển dụng có thể đang “dòm ngó” bạn qua mạng xã hội

    Nhà tuyển dụng có thể đang “dòm ngó” bạn qua mạng xã hội

    1 năm trước

    Bạn nghĩ sao nếu một ngày trang Facebook cá nhân của bạn chính là tác nhân gián tiếp có thể khiến nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nhé.

    Đọc thêm

  • “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” – Câu hỏi thường được hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi khi phỏng vấn và cách trả lời hiệu quả nhất

    “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” – Câu hỏi thường được hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi khi phỏng vấn và cách trả lời hiệu quả nhất

    1 năm trước

    Ít nhất một lần khi tham gia các cuộc phỏng vấn bạn sẽ nhận được câu hỏi dạng như: “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?” “Trong 100 người ứng tuyển, bạn có gì nổi bật để công ty chúng tôi chọn bạn?” “Bạn có thật sự đảm nhận được tốt vị trí đang ứng tuyển tại đây?” “Cho chúng tôi biết bạn có gì phù hợp cho vị trí này?” Dù là cách hỏi khác nhau nhưng các nhà tuyển dụng đều có chung một mục đích và các ứng viên thường lúng túng mất thời gian khá lâu khi gặp dạng câu hỏi này.

    Đọc thêm

  • Có phải HR thích nghe những lời nói dối hơn nói thật?

    Có phải HR thích nghe những lời nói dối hơn nói thật?

    3 năm trước

    Đương nhiên đó không phải là những hoài nghi mang tính quy chụp, đó là sự hoài nghi được rút ra sau nhiều đợt đi phỏng vấn tuyển dụng, nhiều lần tiếp xúc với những người làm HR. Không phải tất cả đều thích nghe những lời nói dối, những câu trả lời mang tính văn mẫu và sáo rỗng, thích nghe những lời hoa mỹ hơn là những câu trả lời thẳng thắn… nhưng phần đông là như vậy.

    Đọc thêm