ứng viên


  • Cách phỏng vấn ứng viên sao cho hiệu quả

    Cách phỏng vấn ứng viên sao cho hiệu quả

    3 năm trước

    Không phải chỉ có ứng viên mới cần chuẩn bị tốt trong buổi phỏng vấn tìm việc mà ngay cả HR – người phụ trách tuyển dụng cũng cần phải có những kỹ năng để phỏng vấn sàng lọc ứng viên hiệu quả phù hợp với công ty.

    Đọc thêm

  • Làm thế nào khi vừa mới nhận việc lại có “mối khác ngon hơn”?

    Làm thế nào khi vừa mới nhận việc lại có “mối khác ngon hơn”?

    3 năm trước

    Chắc hẳn có rất nhiều bạn rơi vào tình trạng vừa thử việc ở công ty mới được 2-3 hôm thì lại nhận được lời mời nhận việc ở một công ty khác “sang – xịn – mịn” hơn. Qủa thật đưa ra quyết định lúc nào là rất khó bạn sẽ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Vậy phải giải quyết sao cho êm đẹp nhất?

    Đọc thêm

  • Hướng dẫn viết thư từ chối nhận việc khéo léo

    Hướng dẫn viết thư từ chối nhận việc khéo léo

    3 năm trước

    Chắc hẳn ít nhất một lần những người đi tìm việc đều nhận được lời mời công việc cho một vị trí mà bản thân không muốn tiếp nhận. Hoặc đã tìm được việc làmkhác tốt hơn thì nhận được thư mời nhận việc. Vậy nên im lặng hay trả lời thư, nếu trả lời thì trả lời ra sao cho lịch sự nhất có thể. Nhân Lực Ngành Luật sẻ chia sẻ một số bí kiếp giúp bạn viết thư từ chối nhận việc khéo léo nhất.

    Đọc thêm

  • Có nên viết thư cảm ơn gửi Nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

    Có nên viết thư cảm ơn gửi Nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

    3 năm trước

    Viết thư cảm ơn Nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn có lẽ là hành động ít ứng viên thực hiện. Hoặc cho là không cần thiết. Tuy nhiên, việc viết thư sau buổi phỏng vấn thể hiện tính chuyên nghiệp cao và giúp nhà tuyển dụng nhớ đến bạn trong vô số ứng viên khác.

    Đọc thêm

  • Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn mong muốn gì ở công ty?

    Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn mong muốn gì ở công ty?

    3 năm trước

    Đây được xem là dạng câu hỏi đánh giá khả năng phản ứng, giúp nhà tuyển dụng phân loại ứng viên. Vậy cần phải trả lời như thế nào để có thể ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng?

    Đọc thêm

  • 16 Lý do khiến bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

    16 Lý do khiến bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

    3 năm trước

    Bị nhà tuyển dụng từ chối không phải là vấn đề quá xa lạ nhưng có bao giờ bạn tìm hiểu nguyên nhân do đâu? Sai từ bước nào: Vòng gửi CV hay phỏng vấn để có thể từ đó rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho đợt phỏng kế tiếp tốt hơn chưa? Hãy để Nhân Lực Ngành Luật chỉ ra một số lý do khiến ứng viên bị nhà tuyển dụng từ chối khi đi xin việc.

    Đọc thêm