Các lĩnh vực pháp lý phổ biến của công ty luật nước ngoài ở Việt Nam

(có 1 đánh giá)

Bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách hàng về các lĩnh vực pháp lý phổ biến của công ty luật nước ngoài ở Việt Nam.

1 Công ty luật nước ngoài là gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 72 Luật Luật sư 2006 (sửa đổi 2012) thì công ty luật nước ngoài là:

- Công ty luật trách nhiệm hữu hạn một trăm phần trăm vốn nước ngoài là tổ chức hành nghề luật sư do một hoặc nhiều tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thành lập tại Việt Nam.

- Công ty luật trách nhiệm hữu hạn dưới hình thức liên doanh là tổ chức hành nghề luật sư liên doanh giữa tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài và tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam.

- Công ty luật hợp danh là tổ chức hành nghề luật sư hợp danh giữa tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài và công ty luật hợp danh Việt Nam.

Các lĩnh vực pháp lý phổ biến của công ty luật nước ngoài ở Việt Nam

Các lĩnh vực pháp lý phổ biến của công ty luật nước ngoài ở Việt Nam (Hình từ Internet)

2. Các lĩnh vực pháp lý phổ biến của công ty luật nước ngoài ở Việt Nam

Các công ty luật nước ngoài hoạt động tại Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng cao, giúp các doanh nghiệp và cá nhân hiểu rõ hơn về hệ thống pháp luật phức tạp của quốc gia này. Các lĩnh vực pháp lý phổ biến mà các công ty luật nước ngoài thường tập trung bao gồm:

- Đầu tư nước ngoài: Một trong những lĩnh vực chính mà các công ty luật nước ngoài tập trung tại Việt Nam là đầu tư nước ngoài. Công ty luật nước ngoài hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài nắm bắt các quy định về thành lập doanh nghiệp, mua bán sáp nhập (M&A), và quản lý rủi ro pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư. Họ cũng cung cấp tư vấn về các yêu cầu pháp lý liên quan đến việc chuyển giao vốn, thuế và sở hữu trí tuệ.

- Thương mại quốc tế: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương mại quốc tế là một lĩnh vực pháp lý không thể thiếu. Các công ty luật nước ngoài hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp thương mại, và đảm bảo tuân thủ các quy định về xuất nhập khẩu, hải quan, và quy tắc xuất xứ. 

- Sở hữu trí tuệ: Với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp sáng tạo, lĩnh vực sở hữu trí tuệ trở nên đặc biệt quan trọng. Các công ty luật nước ngoài cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bản quyền, sáng chế và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trước các hành vi xâm phạm.

- Lao động và việc làm: Các vấn đề về lao động và việc làm là một lĩnh vực pháp lý quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Các công ty luật nước ngoài tư vấn cho các doanh nghiệp về luật lao động, hợp đồng lao động, quyền lợi người lao động, và giải quyết các tranh chấp lao động.

- Bất động sản:. Các công ty luật nước ngoài tư vấn cho các nhà đầu tư về các thủ tục pháp lý liên quan đến mua bán, chuyển nhượng, và phát triển dự án bất động sản. Họ cũng hỗ trợ trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu và hợp đồng bất động sản.

- Giải quyết tranh chấp: Giải quyết tranh chấp là một lĩnh vực không thể thiếu trong hoạt động pháp lý. Các công ty luật nước ngoài thường tham gia vào các vụ tranh chấp thương mại, dân sự và lao động thông qua các phương thức như đàm phán, trọng tài, và tòa án.

- Ngoài ra các công ty luật nước ngoài còn cung cấp thêm tư vấn trong các lĩnh vực sau:

+ Chống độc quyền và cạnh tranh;

+ Thị trường vốn;

+ Thuê người làm;

+ Năng lượng, Khai khoáng & Cơ sở hạ tầng;

+ Các tổ chức tài chính;

+ Bảo hiểm;

+ Thuế;

+ Công nghệ, Truyền thông & Viễn thông;

+ Tài nguyên môi trường…

(có 1 đánh giá)
Võ Tấn Đại
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.112 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý
Việc làm mới nhất