kỹ năng


  • Yêu cầu và kỹ năng cần có của Chuyên viên quản lý hợp đồng

    Yêu cầu và kỹ năng cần có của Chuyên viên quản lý hợp đồng

    2 năm trước

    Hợp đồng là văn bản rất quan trọng trong việc giao kết hợp tác làm ăn thế nên doanh nghiệp nào cũng cần phải có nhân sự quản lý hợp đồng, những người này được gọi là Chuyên viên quản lý hợp đồng. Vậy để đảm nhận công việc này cần có những yêu cầu, kỹ năng gì?

    Đọc thêm

  • Thứ ít giá trị nhất trong công việc chính là sự cố gắng

    Thứ ít giá trị nhất trong công việc chính là sự cố gắng

    3 năm trước

    Đã bao giờ bạn bắt gặp những câu hỏi như “tôi đã rất cố gắng, vậy mà công ty vẫn sa thải tôi” chưa? Thật ra, sự cố gắng mà bạn đang thể hiện đó chỉ là điều kiện cần, và điều kiện đủ của một sự cố gắng là phải đem lại sự hiệu quả cuối cùng, đó mới là thứ mà người sử dụng lao động mong muốn ở một nhân viên.

    Đọc thêm

  • Bạn có sợ… nhận lương cao?

    Bạn có sợ… nhận lương cao?

    3 năm trước

    Khi đi làm, ai cũng mong muốn và hướng đến một mức lương cao. Lương cao giúp bạn chi tiêu thoải mái hơn, trang trải cuộc sống thuận lợi hơn, tái đầu tư sức lao động tốt hơn… Tuy nhiên trong thực tế, lương cao sẽ tỉ lệ thuận với “độ khó” của công việc, tỉ lệ thuận với áp lực của công việc. Và không phải ai cũng có can đảm để nhận cái “áp lực” đó.

    Đọc thêm

  • Khi bị sếp ghét phải làm gì?

    Khi bị sếp ghét phải làm gì?

    3 năm trước

    Trong các mối quan hệ tại công sở, đau đầu nhất chính là mối quan hệ với sếp, với cấp trên. Cộng sự có thể không liên quan đến nhau trong công việc vì tính chất độc lập của từng bộ phận. Nhưng đối với sếp, với cấp trên thì bạn luôn phải có sự liên quan mật thiết trong công việc. Chính vì vậy, khi “lỡ” bị ghét, bạn nên tìm cách tháo gỡ vướng mắc, cải thiện mối quan hệ này tại nơi làm việc.

    Đọc thêm

  • Hãy cám ơn sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng

    Hãy cám ơn sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng

    3 năm trước

    Cám ơn chính là hành động tốt đẹp để mở ra những hướng đi mới trong bất kì một mối quan hệ xã hội nào bạn đang có. Người ta vẫn nói rằng, mỗi một người khi bước ngang cuộc đời ta đều cho ta những bài học giá trị. Trong tuyển dụng cũng vậy, dù kết quả tuyển dụng có như mong muốn hay không, bạn cũng nên dành sự biết ơn, trân trọng với người đã từng tạo cơ hội cho mình.

    Đọc thêm

  • Xây dựng các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nơi công sở

    Xây dựng các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nơi công sở

    3 năm trước

    Trung bình một người dành 08 tiếng mỗi ngày - 05 ngày mỗi tuần để làm việc ở công ty và tiếp xúc với đồng nghiệp xung quanh. Tần suất gặp gỡ đồng nghiệp có khi còn nhiều hơn số lần bạn chạm mặt người thân. Vậy để có thể xây dựng được các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp nơi công sở để “mỗi ngày đi làm là một niềm vui” thì bạn cần phải làm gì?

    Đọc thêm