Sinh Viên


  • 05 điều bạn nên loại bỏ ra khỏi CV xin việc ngay lập tức nếu không muốn bị đánh rớt phỏng vấn

    05 điều bạn nên loại bỏ ra khỏi CV xin việc ngay lập tức nếu không muốn bị đánh rớt phỏng vấn

    3 năm trước

    CV là công cụ giúp người ứng tuyển giới thiệu rõ về bản thân. Đồng thời là cầu nối quan trọng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Bên cạnh đó, bản CV cũng là con đường giúp ứng viên nhận được cơ hội phỏng vấn cao. Tuy nhiên chính bởi vì muốn thể hiện bản thân quá nhiều nên có những ứng viên đã làm cho bản CV của mình trở nên “bội thực” trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều cần loại bỏ ra khỏi CV nếu muốn nhận được lời mời phỏng vấn.

    Đọc thêm

  • Định nghĩa “ngành hot” có giúp sinh viên ra trường có việc làm ngay?

    Định nghĩa “ngành hot” có giúp sinh viên ra trường có việc làm ngay?

    3 năm trước

    Cứ mỗi mùa tuyển sinh tới thì lại râm ran về chuyện chọn ngành chọn nghề của các bạn học sinh lớp 12. Ngành nào hot? Ngành nào đang khát nhân lực? Ngành nào ra trường có việc làm liền mà không bị thất nghiệp? Hàng vạn câu hỏi đặt ra nhưng liệu việc chọn “ngành hot” có thật sự giúp ích được tương lai sau này của các bạn?

    Đọc thêm

  • Chuyện thực tập: Chúng ta đang làm không công nhưng được trả kiến thức

    Chuyện thực tập: Chúng ta đang làm không công nhưng được trả kiến thức

    3 năm trước

    Xoay quanh câu chuyện học và làm của các bạn sinh viên năm 4 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường thì vấn đề thực tập được mọi người quan tâm hơn cả. Đã có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc thực tập không lương là đang bốc lốt sức lao động của sinh viên. Thực tập không chỉ làm những công việc pha trà rót nước mà nó còn dạy cho bạn nhiều kỹ năng hơn hết vậy liệu một kỳ thực tập không lương có thật sự k xứng đáng với sức lao động bạn bỏ ra?

    Đọc thêm

  • Áp lực “sốc đại học”

    Áp lực “sốc đại học”

    3 năm trước

    Đến giờ phút này các bạn tân sinh viên cũng đã nhập học được hơn 3 tháng. Khái niệm học đại học đã dần hình thành và rõ nét hơn chứ không còn mơ hồ “nghe nói, nghe kể” như hồi cấp ba và sự thật rằng có không ít bạn cảm giác bị sốc vì đại học không màu hồng như mình tưởng.

    Đọc thêm

  • Học đại học, chỉ cần qua môn là đủ?

    Học đại học, chỉ cần qua môn là đủ?

    3 năm trước

    Chuyện đại học luôn là câu chuyện không hồi kết khi kể của các bạn sinh viên. Giảng đường đại học trao cho mình toàn quyền quyết định thời gian. Chính vì sự chủ động đó mà sinh viên có quyền lên lớp, nghỉ học, đi chơi,ở nhà ngủ, hay chiếm dụng luôn thời gian đi học để làm thêm. Lâu dần tự cảm thấy học hành không còn quá quan trọng nữa, điểm số thi đua lại càng không và câu cửa miệng của hầu hết các bạn sinh viên là: “QUA MÔN LÀ ĐƯỢC RỒI.”

    Đọc thêm

  • Có một kiểu sinh viên rất thờ ơ trong kỳ thực tập

    Có một kiểu sinh viên rất thờ ơ trong kỳ thực tập

    3 năm trước

    Thực tập được xem là học phần cuối cùng và quan trọng trong xuyên suốt quá trình học đại học. Kỳ thực tập được xem là cơ hội giúp sinh viên làm quen với môi trường thực tế và có cái nhìn bao quát hơn về công việc so với chuyện học lý thuyết. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều bạn sinh viên xem thực tập chỉ là hình thức và rất thờ ơ với việc thực tập.

    Đọc thêm