Sinh Viên


  • Những cách điền vào “ô trống” kinh nghiệm trong CV ngay cả khi mới tốt nghiệp đại học

    Những cách điền vào “ô trống” kinh nghiệm trong CV ngay cả khi mới tốt nghiệp đại học

    3 năm trước

    Khi viết CV hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp đều khó khăn trong phần mục điền kinh nghiệm vì kinh nghiệm làm việc chưa nhiều. Dưới đây là vài cách để làm đẹp CV “tô hồng” mục kinh nghiệm bằng những hoạt động ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học mà không cần có quá nhiều kinh nghiệm chuyên ngành cho sinh viên mới ra trường.

    Đọc thêm

  • Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý điều gì?

    Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý điều gì?

    3 năm trước

    Chuyện tốt nghiệp ra trường đi làm chính là đánh dấu một cột mốc trưởng thành trong cuộc đời bạn. Bạn không còn là những cô cậu học sinh sinh viên vô lo vô nghĩ ngồi trên ghế nhà trường nữa thay vào đó bạn đã phải “va” vào cuộc sống kiếm việc kiếm tiền trước mắt là nuôi sống bản thân sau và về xa về dài là phụ giúp cha mẹ. Cái gì bước đầu cũng có vài bỡ ngỡ vậy sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý những điều gì?

    Đọc thêm

  • 03 bài học cần nắm vững dành cho sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm

    03 bài học cần nắm vững dành cho sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm

    1 năm trước

    Sinh viên mới ra trường luôn là một trang giấy trắng. Việc rời bỏ ghế nhà trường bước ra ngoài xã hội như là một sự biến chuyển lớn. Chuyện học chuyện làm luôn được các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường quan tâm hơn cả. Dưới đây là 03 bài học cần nắm vững dành cho sinh viên mới ra trường chuẩn bị đi làm.

    Đọc thêm

  • Sinh viên và chuyện nên hay không nên đi làm thêm?

    Sinh viên và chuyện nên hay không nên đi làm thêm?

    1 năm trước

    Nói về chuyện làm thêm của sinh viên Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã từng để lại câu nói để đời mà hầu hết các bạn sinh viên phải suy nghĩ: “Nghiến răng ăn mì tôm 4 năm để ra trường ăn yến, còn hơn bây giờ mỗi tháng có thêm 1 triệu ăn cơm mà sau này mãi mãi chỉ ăn cơm.”

    Đọc thêm

  • Kỹ năng soạn thảo văn bản cho sinh viên Luật

    Kỹ năng soạn thảo văn bản cho sinh viên Luật

    1 năm trước

    Trong môi trường đại học khi theo học ngành nghề nào cũng đều đòi hỏi các bạn sinh viên cần có kỹ năng nhất là đối với ngành Luật khi kiến thức quá rộng và áp dụng thực tiễn cao thì kỹ năng của sinh viên Luật phải vượt trội hơn hẳn mới có thể học tốt và làm tốt. Một trong những kỹ năng quan trọng mà sinh viên cần nắm vững đó là Kỹ năng soạn thảo văn bản. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này tốt nhất phục vụ cho học tập, công việc.

    Đọc thêm

  • 03 Lưu ý khi sinh viên đi thực tập ngành Luật

    03 Lưu ý khi sinh viên đi thực tập ngành Luật

    1 năm trước

    Thực tập được xem là bước đệm để sinh viên tiến gần hơn với việc cọ sát thực tế chuẩn bị cho công việc chính thức sau này vậy để có một kỳ thực tập thành công sinh viên cần lưu ý những gì?

    Đọc thêm