Những điều không nên chia sẻ với đồng nghiệp để tránh rước họa vào thân

Xét trên khía cạnh nào đó thì việc buôn chuyện ở chốn công sở cũng mang lại những lợi ích nhất định như là giúp đồng nghiệp hiểu tính cách của nhau hơn, không tạo khoảng cách hay là giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên dù thân thiết đến mấy cũng không nên chia sẻ với đồng nghiệp những chuyện dưới dây để để tránh mắc phải một số rắc rối.

Công khai lương thưởng

Tùy vào chính sách đãi ngộ  của công ty mà mỗi vị trí sẽ có mức lương và thưởng khác nhau tùy theo hiệu suất công việc. Tiền bạc lại luôn là vấn đề nhạy cảm nên cần tránh tối đa nhắc đến nó. Việc công khai lương chưa bao giờ là quyết định đúng đắn vì ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ đồng nghiệp, hiệu suất công việc cũng như bị cấp trên dòm ngó nếu có kẻ cố tình muốn hại bạn.

Sức khỏe hiện tại của bạn

Vấn đề sức khỏe luôn là chuyện riêng cá nhân của mỗi người. Chúng ta có kể lể về 1 trận cảm vặt hay là cái chân bị bong gân do té xe nhưng những vấn đề liên quan đến điều trị lâu dài thì không nên dùng làm chủ đề chính trong các buổi “buôn dưa” chốn công sở. Vì chẳng may chuyện đến tai cấp trên bạn sẽ trở thành một nhân viên đầy tính rủi ro cao mà công ty không cần thiết phải có.

Than vãn về công việc

Việc than vãn, phàn nàn mà khối lượng công việc quá tải bạn phải giải quyết với đồng nghiệp không giúp cho công việc của bạn hoàn thành nhanh chóng hơn được nhưng nó lại mang khá nhiều rắc rối. 01, 02 lần đầu đồng nghiệp sẽ có thể cảm thông nhưng tần suất than thở quá nhiều sẽ khiến người ta chán nản và xem bạn không có năng lực. Hãy nghĩ đến ngày điện thoại nhận tin nhắn báo lương về làm động lực để giải quyết mớ công việc đang đợi bạn phía trước.

Chuyện riêng tư

Đời tư của mỗi người là một trong những điều thầm kín mà chúng ta nên cất giấu riêng mình. Chuyện cá nhâ, chuyện nhà, cha mẹ, người yêu,… không nên để đồng nghiệp biết quá nhiều. Một số người tâm địa không tốt sẽ vịn vào điểm yếu của bạn mà làm ra những chuyện không lường trước được. Vậy nên cẩn thận vẫn là việc nên làm lúc này.

Nói xấu đồng nghiệp

Không phải ai cũng cùng chiến tuyến với bạn để nói xấu một đối tượng nào đó. Và chắc chắn trong số chúng ta ai cũng có những lỗi sai những chỗ thiếu xót để đối phương không thích mình. Thay vì nói xấu, đặt điều chúng ta hãy nói đúng những điểm xấu và có thể góp ý trực tiếp để đồng nghiệp khắc phục trên cơ sở thiện chí.

Các mối quan hệ đồng nghiệp căng thẳng cũng vì “họa từ miệng mà ra” vậy nên hãy dĩ hòa vi quý để có thể đảm bảo một môi trường làm việc văn minh tốt đẹp.

Những điều trên là những chuyện cần giữ bí mật hơn cả để bảo vệ bản thân mình trước sóng gió công sở mà bạn nên biết để tránh khỏi.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.489