công việc


  • Công việc của Công chứng viên là gì? Có thể làm việc ở đâu?

    Công việc của Công chứng viên là gì? Có thể làm việc ở đâu?

    1 năm trước

    Em đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Luật và đang có định hướng theo học nghề Công chứng viên. Vậy cho em hỏi Công chứng viên có thể làm việc tại những cơ quan nào và công việc thường ngày của một Công chứng viên là gì? (Bạn Đạt, Tiền Giang)

    Đọc thêm

  • Sinh viên đi làm thêm và thực trạng đánh đổi tương lai chỉ để nhận mấy triệu đồng

    Sinh viên đi làm thêm và thực trạng đánh đổi tương lai chỉ để nhận mấy triệu đồng

    1 năm trước

    Làm thêm luôn là trải nghiệm đáng có trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Tuy nhiên việc làm thêm cần phải cân bằng giữa việc học. Có rất nhiều bạn sinh viên năm 3, 4 tương lai rộng mở nhưng vì ham chạy theo vài đồng tiền mà đời sinh viên cho là lớn lao để rồi lơ là, thậm chí bỏ học để đánh đổi tương lai phía trước, liệu điều đó có đáng hay không?

    Đọc thêm

  • Nên hay không nên chuyển đổi công việc vào thời điểm cuối năm

    Nên hay không nên chuyển đổi công việc vào thời điểm cuối năm

    1 năm trước

    Chỉ còn hơn 04 tháng nữa là chúng ta lại đón chào năm mới có thể bạn vẫn đang cố gắng bám trụ với công việc ở công ty hiện tại nhưng cũng có lúc bạn muốn rời bỏ nơi này để đi kiếm một việc làm mới tốt hơn. Nhưng liệu gần cuối năm có phải là thời điểm thích hợp để chuyển việc? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ nhất định chuyển việc ngay vào lúc này?

    Đọc thêm

  • Vì sao cần tuyển Thư ký dự án?

    Vì sao cần tuyển Thư ký dự án?

    1 năm trước

    Thư ký dự án là vị trí thường gặp trong các công ty xây dựng, kiến trúc. Vì tính chất đặc thù nên khái niệm vị trí việc làm Thư ký dự án còn khá xa lạ. Vậy thực tế vị trí Thư ký dự án thực hiện những trách nhiệm công việc gì?

    Đọc thêm

  • Học Luật rồi làm trái ngành, tôi đã được những gì?

    Học Luật rồi làm trái ngành, tôi đã được những gì?

    1 năm trước

    Cũng giống như nhiều sinh viên Luật khác, tôi đã từng có khát khao cháy bỏng, niềm đam mê lớn lao với nghề Luật sư. Nhưng khi ra trường, đi làm được một thời gian, tôi không đủ mạnh mẽ và quyết tâm để vượt qua những khó khan để theo nó đến cùng. Tôi quyết định rẽ ngang và chọn một con đường khác. Tôi làm trái ngành.

    Đọc thêm

  • Ngoài kia biết bao việc phù hợp tại sao lại “cố đấm ăn xôi” làm việc mà bản thân cảm thấy không phù hợp?

    Ngoài kia biết bao việc phù hợp tại sao lại “cố đấm ăn xôi” làm việc mà bản thân cảm thấy không phù hợp?

    1 năm trước

    Có những ngày đi làm rất mệt mỏi, mỗi lần đến công ty bạn đều vừa làm vừa suy nghĩ: “Liệu công việc này có phù hợp với mình không?” Chán chường, suy nghĩ, không có định hướng phát triển công việc hiện tại chính là một trong những dấu hiệu cho thấy công việc không phù hợp. Không phù hợp đơn giản là không phù hợp. Ngoài kia còn bao nhiêu việc nên đừng để bản thân ủ dột vì những chuyện “không phù hợp.”

    Đọc thêm