phỏng vấn


  • Ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng

    Ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng

    3 năm trước

    Sự thụ động thường đem lại những thiệt hại không cần thiết. Trong hoạt động tìm việc làm cũng vậy. Một ứng viên thụ động, chờ đợi nhà tuyển dụng thông báo kết quả tuyển dụng cho mình thường sẽ mất nhiều thời gian, chi phí cho sự chờ đợi đó. Chính vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, nếu có thể thì ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng của mình. Nhưng cần phải lưu ý…

    Đọc thêm

  • Hãy “ứng tuyển”, đừng “xin việc”

    Hãy “ứng tuyển”, đừng “xin việc”

    3 năm trước

    Xin việc – Đó là khái niệm đã in sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ trước, thậm chí tới thời điểm hiện tại năm 2020, các bạn trẻ vẫn còn dùng khái niệm “xin việc” cho chính bản thân mình.

    Đọc thêm

  • Cách phỏng vấn ứng viên sao cho hiệu quả

    Cách phỏng vấn ứng viên sao cho hiệu quả

    3 năm trước

    Không phải chỉ có ứng viên mới cần chuẩn bị tốt trong buổi phỏng vấn tìm việc mà ngay cả HR – người phụ trách tuyển dụng cũng cần phải có những kỹ năng để phỏng vấn sàng lọc ứng viên hiệu quả phù hợp với công ty.

    Đọc thêm

  • Làm thế nào khi vừa mới nhận việc lại có “mối khác ngon hơn”?

    Làm thế nào khi vừa mới nhận việc lại có “mối khác ngon hơn”?

    3 năm trước

    Chắc hẳn có rất nhiều bạn rơi vào tình trạng vừa thử việc ở công ty mới được 2-3 hôm thì lại nhận được lời mời nhận việc ở một công ty khác “sang – xịn – mịn” hơn. Qủa thật đưa ra quyết định lúc nào là rất khó bạn sẽ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Vậy phải giải quyết sao cho êm đẹp nhất?

    Đọc thêm

  • Top 05 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thu mua

    Top 05 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thu mua

    3 năm trước

    Nhân viên thu mua (tiếng anh là Purchaser) là vị trí công việc bắt buộc phải có trong các công ty sản xuất. Đây được xem là ngành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ quan tâm, dưới đây là tổng hợp 05 câu hỏi Nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên ứng tuyển vào vị trí Nhân viên thu mua.

    Đọc thêm

  • Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

    Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

    3 năm trước

    Phỏng vấn luôn là buổi gặp gỡ trao đổi nhằm để nhà tuyển dụng nhận dạng, đánh giá phân loại ứng viên vậy nên có khá nhiều câu hỏi “từ trên trời rơi xuống” khiến bạn á khẩu không đáp lại được. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn nhà tuyển dụng dùng để bẫy ứng viên và cách trả lời tương ứng.

    Đọc thêm