Ảnh đại diện Ngọc (AA4116)
Nguyễn Lương Ngọc
28/01/1990
0988943***
Tp Hồ Chí Minh
luongngoc2***@gmail.com
Nam
*** Đường số 20, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

10
Đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
28 triệu
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2015 đến 2019: Chuyên viên tại CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ) (có người hướng dẫn)
A. Thẩm định Hợp đồng – hồ sơ pháp lý
1. Thiết kế các Hợp đồng mẫu để sử dụng trong toàn hệ thống Công ty & Công ty con/Công ty thành viên;
2. Thẩm định, kiểm soát rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các Hợp đồng phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành của Công ty;
3. Phối hợp cùng các Phòng/ban, tham gia đàm phán trong quá trình thương thảo, ký kết các Hợp đồng nêu trên;
4. Tham gia đàm phán, thương lượng để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng của Công ty.
5. Thẩm định hồ sơ pháp lý, hồ sơ các Dự án của Công ty, Công ty con/Công ty thành viên
B. Tư vấn – giải đáp pháp luật
1. Thực hiện Tư vấn – giải đáp pháp luật đối với các yêu cầu từ BOD và các Phòng/Ban;
2. Giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan đến công việc và đời sống riêng của CB-CNV trong toàn hệ thống thông qua các kênh tương tác trực tuyến (riêng tư và bảo mật).
C. Thực hiện các công tác pháp chế về quản trị, điều hành doanh nghiệp
1. Đảm bảo hoạt động pháp chế, pháp lý của Công ty tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật và các Quy chế nội bộ công ty;
2. Phòng ngừa các rủi ro pháp lý; đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ;
3. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
4. Phân tích các cơ hội, rủi ro do sự thay đổi, điều chỉnh chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp thay đổi phù hợp với mục tiêu, chiến lược kinh doanh của Công ty trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật hiện hành;
5. Soạn thảo, tư vấn góp ý hoàn thiện các các tài liệu Quản lý – Vận hành của Công ty như: Quy chế quản trị nội bộ Doanh nghiệp; Quy trình xử lý kỷ luật lao động, Nội Quy Lao động, Thỏa ước Lao động tập thể; Quy định về nhãn hàng hóa, Quy định quản lý – sử dụng con dấu, Quy trình thành lập điểm bán, Quy trình xử lý kỷ luật lao động; Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty; Quy chế nội bộ về hoạt động của Công ty và các Công ty con, Công ty thành viên; Quy trình xử lý vi phạm về SHTT; Quy trình giải quyết khiếu nại …
D. Thực hiện các công tác tố tụng, thanh kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, thi hành án
1. Tham gia giải quyết các tranh chấp về kinh doanh thương mại tại Tòa án các cấp theo yêu cầu của BOD;
2. Thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, thi hành án theo yêu cầu của BOD;
3. Tiếp các đoàn thanh kiểm tra.
E. Thực hiện, tham mưu, xử lý nghiệp vụ pháp lý trong các hoạt động Mua bán, sáp nhập, chia tách Dự án và tài sản công ty, bao gồm nhưng không giới hạn các NDA, MOU, Termsheet, SPA, SHA, M&A Clearance, M&A Approve...
F. Sở hữu trí tuệ & Giấp phép
1. Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh cho toàn bộ hệ thống Cửa hàng của Công ty và các Công ty con, Công ty thành viên;
2. Thực hiện thủ tục xin cấp các giấy phép con cho hoạt động của Công ty như: Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ…
3. Tư vấn và thực hiện các thủ tục về đăng ký Sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu/nhãn hiệu của Công ty;
4. Lên phương án xử lý các vi phạm về Sở hữu trí tuệ của Công ty; làm việc với các cơ quan quản lý thị trường về điều tra hàng giả, hàng kém chất lượng.

Từ 2014 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ TƯ VẤN BĐS PHÚC AN KHANG
1. Đảm bảo hoạt động pháp chế, pháp lý của Công ty tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật và các quy chế nội bộ công ty;
2. Xem xét, đánh giá tình trạng pháp lý của các Dự án BĐS;
3. Phối hợp, tham gia đàm phán đối với các Hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty như Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng BĐS, Hợp đồng thi công xây dựng, Hợp đồng môi giới … . Chủ trì việc soạn thảo, kiểm soát pháp lý đối với các hợp đồng nêu trên;
4. Tư vấn, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề pháp lý trong đầu tư BĐS, Dự án xây dựng;
5. Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến BĐS như xin chấp thuận đầu tư, phê duyệt 1/500, làm hồ sơ đăng bộ, xin giấy phép xây dưng – sửa chữa, hoàn công công trình theo yêu cầu của BOD/Khách hàng;
6. Phòng ngừa các rủi ro pháp lý; đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ;
7. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến hoạt động của Công ty;
8. Phân tích các cơ hội, rủi ro do sự thay đổi, điều chỉnh chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp thay đổi phù hợp với mục tiêu, chiến lược kinh doanh của Công ty trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật hiện hành;
9. Tổ chức việc thực hiện giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng của Công ty;
10. Giám sát các công trình đang thi công.

Từ 2011 đến 2015: Chuyên viên tại VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN THỊ MIỆN
* Chuyên viên pháp chế
Văn phòng Luật sư Trần Thị Miện là một VPLS uy tín, đặc biệt có thế mạnh trong việc giải quyết các vụ việc dân sự liên quan đến đất đai, thương mại, hôn nhân & gia đình.
Với vai trò là một Chuyên viên pháp chế, công việc chủ yếu của tôi là:
- Tiếp xúc Khách hàng, tiếp nhận và xử lý hồ sơ;
- Soạn thảo Hợp đồng, đơn thư…;
- Thực hiện một số dịch vụ pháp lý, bao gồm cá thủ tục pháp lý liên quan đến việc chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp BĐS;
- Tham gia tố tụng với tư các đại diện theo ủy quyền trong các vụ việc tranh chấp về Hợp đồng thương mại; kết hôn – ly hôn; thừa kế…;
- Báo cáo và đề xuất giải pháp với Luật sư về quá trình giải quyết vụ việc; trao đổi với Luật sư về các vấn đề pháp lý phát sinh;
- Cập nhật hệ thống văn bản pháp luật.

Từ 2009 đến 2011: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ GIAO THÔNG CÔNG CHÁNH ÁNH DƯƠNG
* Nhân viên pháp lý
Công ty Ánh Dương là Công ty chuyên tư vấn, thiết kế, xin giấy phép, giám sát thi công cho các công trình hạ tầng giao thông.
Với vai trò là Nhân viên pháp lý tại đây, tôi đã có kinh nghiệm thực hiện một số công việc sau:
- Tiếp xúc Khách hàng, tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo sự hướng dẫn của các anh/chị chuyên viên;
- Rà soát, soạn thảo các Hợp đồng phát sinh trong hoạt động của Công ty như Hợp đồng tư vấn thiết kế, Hợp đồng tư vấn giám sát thi công, Hợp đồng thi công xây dựng dưới sự hướng dẫn của Người hướng dẫn và các Luật sư/Chuyên gia về lĩnh vực xây dựng cầu đường;
- Soạn thảo các Công văn, đơn thư cho Công ty.

Từ 2022 đến 2022: Chuyên viên tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG NAM
A. Thẩm định Hợp đồng
1. Thiết kế các Hợp đồng mẫu để sử dụng trong toàn hệ thống Công ty & Công ty con/Công ty thành viên;
2. Thẩm định, kiểm soát rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các Hợp đồng phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành của Công ty;
3. Phối hợp cùng các Phòng/ban, tham gia đàm phán trong quá trình thương thảo, ký kết các Hợp đồng nêu trên;
4. Tham gia đàm phán, thương lượng để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng của Công ty.
B. Tư vấn – giải đáp pháp luật
1. Thực hiện Tư vấn – giải đáp pháp luật đối với các yêu cầu từ BOD và các Phòng/Ban.
C. Thực hiện, tham mưu, xử lý nghiệp vụ pháp lý trong các hoạt động Mua bán, sáp nhập, chia tách Dự án và tài sản công ty, bao gồm nhưng không giới hạn các NDA, MOU, Termsheet, SPA, SHA, M&A Clearance, M&A Approve...
D. Thực hiện các công tác tố tụng, thanh kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, thi hành án
1. Tham gia giải quyết các tranh chấp về kinh doanh thương mại tại Tòa án các cấp theo yêu cầu của BOD;
2. Thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, thi hành án theo yêu cầu của BOD;
3. Tiếp các đoàn thanh kiểm tra.
E. Thực hiện các công tác pháp chế về quản trị, điều hành doanh nghiệp
1. Đảm bảo hoạt động pháp chế, pháp lý của Công ty tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật và các Quy chế nội bộ công ty;
2. Phòng ngừa các rủi ro pháp lý; đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ;
3. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
4. Phân tích các cơ hội, rủi ro do sự thay đổi, điều chỉnh chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp thay đổi phù hợp với mục tiêu, chiến lược kinh doanh của Công ty trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật hiện hành;
5. Soạn thảo, tư vấn góp ý hoàn thiện các các tài liệu Quản lý – Vận hành của Công ty như: Quy chế quản trị nội bộ Doanh nghiệp; Quy trình xử lý kỷ luật lao động, Nội Quy Lao động, Thỏa ước Lao động tập thể; Quy định về nhãn hàng hóa, Quy định quản lý – sử dụng con dấu, Quy trình thành lập điểm bán, Quy trình xử lý kỷ luật lao động; Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty; Quy chế nội bộ về hoạt động của Công ty và các Công ty con, Công ty thành viên; Quy trình xử lý vi phạm về SHTT; Quy trình giải quyết khiếu nại …
F. Thực hiện các công tác về bảo vệ thương hiệu của Doanh nghiệp.
1. Tư vấn và thực hiện các thủ tục về đăng ký Sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu/nhãn hiệu của Công ty;
2. Lên phương án xử lý các vi phạm về Sở hữu trí tuệ của Công ty.
G. Một các dự án đang tham gia
1. Mua dự án thủy điện Hồi Xuân (giá trị khoảng 6.000 tỷ);
2. Mua dự án điện gió Hải Phong (giá trị khoảng 5.800 tỷ);
3. Mua dự án rừng cao su Tân Tiến - Tỉnh Bình Thuận để chuyển đổi làm Dự án điện mặt trời (giá trị khoảng 5 triệu USD);
4. Khiếu kiện EVN về việc không mua lại 1 phần sản lượng điện tại TNTNSP;
5. Giải quyết tranh chấp pháp lý liên quan đến Dự án Golden Hills và Vệt 50m tại Đà Nẵng;
6. Tham gia đàm phán về công nợ và các vi phạm hợp đồng đối với lô Cẩu SANY (trị giá khoảng 60 triệu USD).

Từ 2020 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại CÔNG TY LUẬT TLT
A. Tố tụng, khiếu nại, tố cáo, thi hành án
1. Tham gia giải quyết các tranh chấp về: Kinh doanh thương mại, thừa kế, hôn nhân & gia đình, tranh chấp dân sự, hình sự (đối với một số tội danh) ... tại Tòa án các cấp theo yêu cầu của Khách hàng và phân công của Giám đốc;
2. Thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, thi hành án theo yêu cầu của Khách hàng và phân công của Giám đốc;
3. Thực hiện các công tác hỗ trợ pháp lý theo sự phân công của Đoàn Luật sư Tp.HCM và Công ty.
B. Sở hữu trí tuệ và Đăng ký Doanh nghiệp
1. Tư vấn và thực hiện các thủ tục về đăng ký Sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu/nhãn hiệu của Cá nhân/Pháp nhân;
2. Tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thành lập, thay đổi, tạm ngưng hoạt động, giải thể Doanh nghiệp;
3. Tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan đến các Giấy phép con trong hoạt động của Doanh nghiệp.
C. Dân sự - Kinh doanh Thương Mại
1. Tham gia tư vấn, soạn thảo, đàm phán đối với các vấn đề như: Lập di chúc; kê khai di sản thừa kế; các thỏa thuận dân sự; xác định di sản thừa kế, hàng thừa kế, người thừa kế…
2. Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các giao dịch dân sự nhằm đảm bảo an toàn tài sản và pháp lý, như: Giao dịch vay; cầm cố; hợp đồng dân sự; các cam kết pháp lý; thỏa thuận về tài sản chung, tài sản riêng…
3. Tham gia đàm phán trong quá trình ký kết Hợp đồng/Thỏa thuận; thương lượng – đàm phán trong quá trình giải quyết các tranh chấp dân sự/kinh doanh thương mại.
D. Tư vấn chuyên sâu về nội bộ Doanh nghiệp
1. Tư vấn xây dựng các tài liệu Quản lý – Vận hành Doanh nghiệp như: Quy chế quản trị nội bộ Doanh nghiệp; Quy trình xử lý kỷ luật lao động, Nội Quy Lao động, Thỏa ước Lao động tập thể; Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty; các Quy chế nội bộ về hoạt động của Công ty và các Công ty con/Công ty thành viên; Quy định về nhãn hàng hóa; Quy định quản lý – sử dụng con dấu; Quy trình xử lý vi phạm về SHTT; Quy trình giải quyết khiếu nại …
2. Tư vấn thực hiện các nghiệp vụ pháp lý trong các hoạt động Mua bán, sáp nhập, chia tách Dự án và tài sản công ty, bao gồm nhưng không giới hạn các NDA, MOU, Termsheet, SPA, SHA, M&A Clearance, M&A Approve…
3. Soạn thảo các Hợp đồng, Thỏa thuận đầu tư, Ủy thác đầu tư, Thỏa thuận cổ đông, Giao dịch vay; cầm cố, thế chấp …
Kỹ năng

- Kỹ năng học và tự học;
- Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm;
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc;
- Kỹ năng lắng nghe;
- Kỹ năng thuyết trình;
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử;
- Kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng làm việc đồng đội;
- Kỹ năng đàm phán.
Ngoại ngữ

Chưa cập nhật
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Luật từ 2008 - 2012 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh

- Nghiệp vụ Luật sư từ 2012 - 2013 tại Học viện Tư pháp TP.HCM

- Chứng chỉ Kế toán Khai báo thuế từ 2012 - 2013 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN
Mục tiêu nghề nghiệp

Chưa cập nhật