Ảnh đại diện Thắng (AC6693)
Nguyễn Ngọc Thắng
29/10/1981
0906616***
Tp Hồ Chí Minh
Thang.ngocnguyen2***@gmail.com
Nam
*** Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TpHCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

12
Đại học
Đã có gia đình
Quản lý
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
MarketingKinh doanh - Bán hàng
Luật Kinh doanh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2007 đến 2016: Trưởng nhóm / ban tại Công Ty SABMiller Việt Nam
• Lên kế hoạch làm việc theo tuần/tháng và báo cáo cho Quản lý trực tiếp.
• Tìm kiếm khách hàng mới và xây dựng duy trì mối quan hệ khách hàng cũ.
• Xây dựng tốt mối quan hệ với Trung tâm thu mua, Trưởng ngành hàng, cửa hàng Trưởng, Giám Đốc kho.
• Theo dõi thời hạn HĐMB và lên kế hoạch thương lượng đàm phám, ký kết Hợp đồng mới.
• Theo dõi sản lượng bán ra từng cửa hàng để có hướng giải quyết lượng hàng tồn kho.
• Cập nhật tình hình kinh doanh và chương trình khuyến mãi của đối thủ, báo cáo cho Quản Lý trực tiếp theo từng thời điểm.
• Thiết lập kế hoạch và thực hiện chương trình khuyến mãi theo lịch khuyến mãi (calendar promotion) của từng khách hàng.
• Hỗ trợ và xây dựng hình ảnh tại điểm bán theo đúng bộ quy chuẩn của hoạt động Thương Mại.
• Đánh giá các hoạt động sau chương trình khuyến mãi cho Quản lý trực tiếp.
• Tuyển dụng và huấn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên bán hàng/nhóm, nhân viên hỗ trợ trưng bày.
• Lên kế hoạch thăm viếng khách hàng và kế hoạch bán hàng từng tuần/tháng để đạt chỉ tiêu được cam kết với Quản lý.
• Đánh giá năng lực làm việc cá nhân và nhân viên theo tháng, quý, giữa năm và sau một năm làm việc.
• Quản lý công nợ của khách hàng và hỗ trợ bộ phận kế toán nhắc - thu hồi công nợ đúng thời hạn.
• Hỗ trợ các phòng ban liên quan (Logistic, Kế toán, Thương mại...) giải quyết các trường hợp phát sinh sau bán hàng.
• Khen thưởng và tổ chức huấn luyện ngoài thị trường cho nhân viên vào cuối tháng, quý, năm.

Từ 2017 đến 2017: Trưởng nhóm / ban tại ABInbev Việt Nam
Do quá tr ình Hợ p nhất giữa hai Cty TNHH SABMiller Việt Nam và Cty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam, tôi vẫn đảm nhiệm tiếp công việc và vị trí Giám sát, quản lý các khách hàng trọng điểm. Song song đó, tôi đã làm cầu nối cho các sản phẩm và công nợ giữa hai Công ty Hợp nhất thành một với Khách hàng Siêu thị.

Từ 2017 đến 2019: Trưởng nhóm / ban tại Vinataba Philip Morris HCM Branch
1. Quản lý và huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng của Công ty.
2. Cập nhật thông tin thị t rườ ng và báo cáo cho Cấp trên t heo tuần, tháng, năm.
3. Lập route tuyến bán hàng cho từng nhân viên bán hàng.
4. Hướng dẫn nhân viên sử dụng phần mềm định vị điểm bán (Mapme) đối với nhân viên mới, nhằm để tăng tỉ lệ thăm viếng và thành công từng điểm bán.
5. Theo dõi, cập nhật nhanh sản lượng đạt được và còn lại cụ thể/ngày theo chỉ tiêu được giao cho từng nhân viên.
6. Hỗ trợ nhân viên những khó khăn trên từng điểm bán theo lịch viếng thăm khách hàng.
7. Tập trung và tìm hiểu điểm mạnh/yếu của từng điểm bán trong khu vực nhằm để phát triển và có kế hoạch bán hàng tốt hơn.
8. Luôn Đạt được chỉ tiêu từ 97% đến 110% cho các KPI và doanh thu cho từng tháng.
9. Đạt chỉ tiêu Vượt 110% cho cả năm về KPI và doanh số của năm.
10. Từng quản lý khách hàng khu vực Quận Bình Tân, Gò Vấp - Quận 12, Bình Thạnh.


Từ 2020 đến 2021: Quản lý tại Công ty TNHH TM XNK Kiến Nam
1. Lập kế hoạch, chương trình phát triển sản phẩm và thị trường cho kênh truyền thống.
2. Mở thêm khách hàng mới, khu vực mới, thị trường mới đảm bảo mục tiêu tăng trưởng doanh số và lợi nhuận.
3. Đàm phán, ký kết, quản lý hợp đồng mua bán , hợp đồng trưng bày,… tất cả các khách hàng kênh truyền thống.
4. Đề xuất các chính sách bán hàng cụ thể đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và phù hợp ngân sách. Bám sát và thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh theo từng đại lý, từng khách hàng sỉ quan trọng, từng nhãn hiệu, từng khu vực theo chính sách bán hàng đã được duyệt.
5. Lập kế hoạch và triển khai, và kiểm soát các chương trình hỗ trợ bán hàng và Marketing kênh GT. Đảm bảo các hoạt động hỗ trợ bán hàng, Marketing kênh GT của Công ty được triển khai đầy đủ, chính xác và hiệu quả. Báo cáo kết quả thực hiện sau mỗi chương trình triển khai.
6. Kết hợp với bộ phận Marketing đảm bảo hình ảnh tại NPP, cửa hàng,… trên toàn quốc phù hợp với hình ảnh và định hướng của công ty.
7. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng,…
8. Hiểu rõ và triển khai các chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm, kiến thức công ty, văn hóa công ty cho nhân viên trực thuộc
9. Hướng dẫn, hỗ trợ, quản lý, kiếm tra, giám sát, và đánh giá việc tuân thủ nội quy, hiệu quả làm việc của nhân viên thuộc quyền.
10. Xây dựng, triển khai và giám sát lịch trình/ tuyến bán hàng cho từng nhân viên bán hàng, danh sách cửa hàng và mục tiêu bao phủ.
Kỹ năng

1. Lên kế hoạch và hoàn thành các mục tiêu trong công việc theo tiến độ được lập trước.
2. Luôn lắng nghe và đóng góp ý kiến cá nhân trong tập thể.
3. Học hỏi và hoàn thiện bản thân trong kỹ năng quản lý
4. Sử dụng thành thạo kỹ năng máy tính như Word, Excel, Outlook, Powerpoint.
5. Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng
6. Làm việc độc lập hoặc theo nhóm, chịu áp lực cao trong công việc.

Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Kinh tế từ 2005 - 2009 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ngành học: Khác)
Ngành học: Quản trị kinh doanh
Mục tiêu nghề nghiệp

Là một quản lý bán hàng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG. Đặc biệt là 6 năm kinh nghiệm ở kênh bán hàng hiện đại và 6 năm kinh nghiệm ở kênh bán hàng truyền thống.
Nay tôi muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực kinh doanh và hoàn thiện cuộc sống để trở thành một quản lý cấp trung. Mong muốn phát triển cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, có một công việc ổn định để nhằm góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng và mang lại lợi nhuận cho Công Ty tuyển dụng tôi.