Ảnh đại diện Cường (AI4616)
Bùi Long Cường
06/11/1981
0909457***
Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, (có thể thay đổi nơi làm việc)
longcuong2***@gmail.com
Nam
*** Đường số 3, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

10
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, (có thể thay đổi nơi làm việc)
30 triệu
Luật Lao động
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2022 đến hiện nay: Quản lý tại Công ty TNHH Thép Thông Minh Toàn Cầu
- Hoạch định, định biên nhân sự, xây dựng hệ thống, cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự phù hợp với theo chủ trương, định hướng, mô hình phát triển của công ty.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức, thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Xây dựng bộ quy tắc văn hóa và ứng xử nội bộ; nội quy lao động, hệ thống thang bảng lương, bảng lương, các quy trình, quy định, chính sách lương - thưởng, chế độ phúc lợi, …
- Quản lý, kiểm tra, giám sát việc chấm công, phép, tính lương, thưởng và các phúc lợi khác theo chế độ của công ty cho người lao động theo đúng pháp luật: BHXH, BHYT, BHTN, Thuế TNCN, ...
- Xây dựng, giám sát, triển khai ký hợp đồng thử việc, hợp đồng lao động cho người lao động.
- Xây dựng và cải tiến, tổ chức thực hiện công tác quản lý hành chính theo hệ thống biểu mẫu, hồ sơ, tài liệu của công ty.
- Quản lý và thực hiện mua sắm, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, phương tiện, theo dõi việc sử dụng tài sản, trang thiết máy móc văn phòng.
- Kiểm soát, điều tiết các loại chi phí điện, nước, điện thoại, internet, xăng dầu, phí cầu đường, bảo trì, bảo dưỡng xe, …
- Kết hợp với các Trưởng phòng ban/bộ phận tiến hành xây dựng mô tả công việc của từng vị trí công việc thuộc các Phòng ban/bộ phận.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc công tác tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động, điều hành và các phương án về lương bổng, khen thưởng, các chế độ phúc lợi cho người lao động.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc các vấn đề khác thuộc thuộc lĩnh vực Hành chánh - Nhân sự của công ty phù hợp với quy định của pháp luật.

Từ 2018 đến 2022: Quản lý tại Công ty Cổ Phần Xây Dựng và Thương Mại Green World
Tổ chức, hoạch định, xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự theo định hướng của Ban Tổng Giám đốc phù hợp với mô hình phát triển của công ty.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức, thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ hằng tháng, quý, năm nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực của công ty.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai đào tạo nội bộ và đào tạo theo yêu cầu của công ty; xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện nội quy lao động, hệ thống thang bảng lương, thỏa ước lao động tập thể, các quy trình, quy định, quy chế lương - thưởng, các chính sách lương - thưởng, phụ cấp, chế độ phúc lợi; các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, các biểu mẫu, …theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.
- Xây dựng các quy trình, quy định liên quan đến việc sử dụng tài sản, văn phòng phẩm, máy móc, trang thiết bị văn phòng; tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn - vệ sinh lao động; phòng chống cháy nổ, sức khỏe, môi trường; chế độ phúc lợi, chính sách khen thưởng, điều chuyển nhân sự, kỷ luật lao động, …
- Lập và kiểm soát ngân sách của Phòng hành chính nhân sự và công ty. Chủ trì việc tổ chức, điều phối công việc, tổ chức các sự kiện: Hội họp, du lịch, tất niên, sinh nhật, …
- Tổ chức xây dựng, thiết lập hệ thống đánh giá KPIs đánh giá mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
- Phối hợp với các Phòng ban/bộ phận tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/mô tả công việc của từng vị trí công việc/phòng ban; đánh giá hiệu quả công việc của Cán bộ nhân viên định kỳ để xét thưởng, nâng lương cho người lao động.
- Quản lý, kiểm tra, giám sát việc chấm công, phép, tính lương, thưởng và các chế độ, phúc lợi cho người lao động theo đúng pháp luật như: BHXH, BHYT, BHTN, Thuế TNCN, ...
- Quản lý và thực hiện mua sắm, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, phương tiện, theo dõi việc sử dụng hiệu quả tài sản, trang thiết máy móc văn phòng. Kiểm soát, điều tiết các loại chi phí điện, nước, điện thoại, internet, xăng dầu, phí cầu đường, …
- Báo cáo định kỳ và đột xuất kết quả hoạt động của Phòng hành chính nhân sự theo quy định của công ty và yêu cầu từ Ban Tổng Giám đốc.
- Đại diện công ty làm việc với các đoàn thanh kiểm tra, cơ quan chức năng ban ngành về những vấn đề liên quan đến công tác hành chính nhân sự và thực hiện các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo từ Ban Tổng Giám đốc.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc công tác tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động, điều hành và các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc các vấn đề khác thuộc thuộc lĩnh vực Hành chánh - Nhân sự của công ty phù hợp với quy định của pháp luật.
- Đại diện công ty làm việc với các đoàn thanh kiểm tra, cơ quan chức năng ban ngành về những vấn đề liên quan đến công tác hành chính nhân sự và thực hiện các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo từ Ban Tổng Giám đốc.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc công tác tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động, điều hành và các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi,… cho người lao động.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc các vấn đề khác thuộc thuộc lĩnh vực Hành chánh - Nhân sự của công ty phù hợp với quy định của pháp luật.

Từ 2016 đến 2018: Quản lý tại Công ty TNHH Sản Xuất - Xây Dựng Tài Lộc
- Lập kế hoạch và thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong ngắn, trung và dài hạn của công ty. Đánh giá việc sử dụng nguồn lao động, theo dõi, ký kết và gia hạn hợp đồng lao động trong toàn công ty.
- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống thang bảng lương, thỏa ước lao động tập thể, các quy định, quy chế lương thưởng, phúc lợi.
- Xây dựng, tổ chức và kiểm soát chi phí điện, nước, văn phòng phẩm, công tác phí, ....
- Phối hợp với các trưởng phòng ban/bộ phận xây dựng mô tả công việc cho từng vị trí phòng ban trong toàn công ty.
- Quản lý và kiểm tra việc chấm công và thực hiện tính lương, ký kết và gia hạn hợp đồng và các chế phúc lợi cho người lao động theo đúng pháp luật như: BHXH, BHYT, BHTN, ...
- Phụ trách quản lý đội xe, bảo vệ, giám sát việc thực hiện an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh lao động và phòng cháy chữa cháy và báo cáo định cho các cơ quan chức năng. Quản lý tài sản, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị máy móc văn phòng toàn công ty
- Phối hợp với các Phòng ban/bộ phận đánh giá hiệu quả công việc của Cán bộ nhân viên định kỳ hằng năm để xét nâng lương cho người lao động.
- Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của người lao động liên quan đến chế độ lao động, tiền lương, khen thưởng - kỷ luật, đề xuất cấp trên xem xét khen thưởng, đề bạt, luân chuyển, kỷ luật, …giải quyết hồ sơ tạm trú cho chuyên gia.
- Tiếp và làm việc với các đoàn thanh kiểm tra, các cơ quan ban ngành nhằm giải quyết các công việc liên quan đến công tác quản lý nhân sự.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động, điều hành của công ty, công tác tuyển dụng, đào tạo và xây dựng các phương án về lương, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động và các vấn đề khác thuộc thuộc lĩnh vực Hành chánh-Nhân sự của công ty phù hợp với quy định của pháp luật.

Từ 2012 đến 2016: Quản lý tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ - Kỹ Thuật GPL
- Tổ chức, quản lý, điều hành về mọi hoạt động trong công tác hành chính- nhân sự theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ hằng tháng, quý, năm.
- Xây dựng, soạn thảo các văn bản, quy trình, quy định, quyết định: Bổ nhiệm, bãi nhiệm, điều động, điều chỉnh lương, thôi việc, …
- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống thang bảng lương, thỏa ước lao động tập thể, các quy định, quy chế làm việc và cập nhật thông tin, điều chỉnh cho phù hợp theo quy định.
- Theo dõi và kiểm tra việc chấm công, tính lương, ký kết hợp đồng lao động và các chế độ, phúc lợi cho người lao động theo đúng pháp luật: BHXH, BHYT, BHTN, ...
- Tổ chức quản lý cơ sở vật chất, phương tiện và trang thiết bị máy móc văn phòng của công ty. Quản lý xe, văn phòng phẩm, cơ sở vật chất và giải quyết đề xuất của các phòng/ban.
- Phối hợp với các bộ phận đánh giá hiệu quả công việc của Cán bộ - Công nhân viên định kỳ hằng năm để xét nâng lương cho người lao động.
- Giám sát việc tuân thủ nội quy, quy định, ...và đề xuất cấp trên xem xét khen thưởng, kỷ luật nhân viên. Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, thắc mắc các chế độ phúc lợi cho nhân viên.
- Đại diện công ty làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết các công việc liên quan đến công tác quản lý hành chính nhân sự, pháp lý.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác tuyển dụng, đào tạo, các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động và các vấn đề khác thuộc thuộc lĩnh vực Hành chánh-Nhân sự phù hợp theo quy định của pháp luật.
Kỹ năng

- Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức, quản ký, điều hành.
- Kỹ năng hoạch định và xây dựng hệ thống nhân sự
- Kỹ năng lập mục tiêu, kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thương lượng
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo cáo và giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng phỏng vấn, đánh giá, tuyển chọn nhân sự.
- Kỹ năng đào tạo, huấn luyện và truyền cảm hứng
- Kỹ năng làm việc độc lập, sáng tạo, làm việc nhóm
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định.
- Kỹ năng kiểm soát và quản lý chi phí hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý bản thân, quản lý thời gian.
- Thành thạo Microsoft Excel, Word, Power Point, Internet.
- Am hiểu ISO 9001: 2015; ISO 14001: 2015; ISO 45001:2018
- Nắm vững Luật lao động, Luật bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Quản trị kinh doanh từ 2015 - 2016 tại Trường Đại học Tài chính - Marketing (ngành học: Luật Kinh doanh)

- Sư phạm từ 2000 - 2002 tại Cao đẳng sư phạm Bình Định (ngành học: Khác)

- Quản trị kinh doanh từ 2008 - 2011 tại Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Vinatex (ngành học: Luật Doanh nghiệp)
Mục tiêu nghề nghiệp

Với 12 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng Phòng Hành Chính Nhân Sự tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước qua các ngành nghề khác nhau. Tôi có nhiều kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản trị nhân sự chuyên nghiệp, triển khai các chính sách, quản lý nguồn nhân lực hiệu quả, góp phần vào sự thành công và phát triển lớn mạnh của công ty. Tôi đang tìm kiếm môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến tốt trong công việc, thu nhập ổn định.
Mục tiêu trở thành Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc nhiều thách thức, nhiều cơ hội thăng tiến, tôi không ngừng cập nhật và tiếp thu mọi kiến thức mới nhằm đóng góp vào sự phát triển lâu dài của công ty.