Ảnh đại diện Thịnh (AW6051)
Nguyễn Xuân Thịnh
18/10/1983
0936017***
Hà Nội
covanl***@gmail.com
Nam
Chung cư ***, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

16
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Hà Nội
50 triệu
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2023 đến 2024: Trưởng nhóm / ban tại Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp WinEco – Thành viên của Tập đoàn MASAN
- Phụ trách các vấn đề pháp lý tại các Dự án sản xuất nông nghiệp của Công ty: Đất đai, giấy phép, đáp ứng điều kiện sản xuất nông nghiệp...
- Phụ trách và chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến vận hành sản xuất hàng ngày của các Dự án sản xuất nông nghiệp trải dài trong cả nước, soạn thảo và rà soát các Hợp đồng mua bán, gia công sản phẩm nông nghiệp, mua bán vật tư, thiết bị nông nghiệp;
- Hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến tranh chấp: Tranh chấp và lấn chiếm đất, tranh chấp, xử lý kỷ luật lao động, tuân thủ pháp luật và quy trình nội bộ của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý có liên quan đến dự án, các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong quá trình hoạt động, sản xuất;
- Tư vấn, hỗ trợ cho hoạt động vận hành chuỗi siêu thị Winmart, Winmart+,... thuộc Wincommerce
- Đại diện Công ty làm việc với các cơ quan nhà nước: UBND, Sở KHĐT, Thanh tra, Cục thuế, Sở Tài nguyên & Môi trường, đại diện tố tụng tại Tòa án trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.

Từ 2021 đến 2023: Phó giám đốc tại Công ty Luật TNHH LINCON
- Quản trị và chịu trách nhiệm về các vấn đề hành chính, nội bộ của Công ty Luật
- Phụ trách vấn đề tư vấn cho khách hàng liên quan đến các dịch vụ pháp lý.
- Đại diện, tham gia cùng khách hàng trong việc đàm phán, giải quyết tranh chấp của khách hàng với các bên có liên quan, cơ quan nhà nước.
- Tư vấn thường xuyên /vụ việc về các vấn đề pháp lý, trong đó chuyên sâu: Hợp đồng, Quản trị nội bộ, Đàm phán và giải quyết tranh chấp kinh tế, dân sự;
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, duy trì và chăm sóc khách hàng đang có của Công ty

Từ 2017 đến 2021: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại MAVIN GROUP
Soạn thảo, xây dựng các loại biểu mẫu Hợp đồng: Hợp đồng thuê trang trại, Hợp đồng gia công, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng dịch vụ, Hợp đồng phân phối (thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thực phẩm), Hợp đồng dịch vụ, soát xét các Hợp đồng, giao dịch với ngân hàng, các đối tác, khách hàng trong hoạt động mua bán, sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi, các Hợp đồng thuê trang trại /thuê gia công chăn nuôi Heo, gà, cá, vịt, các Hợp đồng mua bán, sản xuất và phân phối thuốc thú y, thực phẩm.
* Tham gia xử lý, giải quyết khiếu nại, tranh chấp với các khách hàng, đối tác trong lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
* Tham gia trực tiếp xử lý các vi phạm, gian lận của nhân viên liên quan đến kinh doanh, thực hiện quy trình,quy định của Công ty trong quá trình thực hiện công việc.
* Tham gia trực tiếp xử lý kỷ luật lao động, tư vấn phương án giải quyết, soạn thảo và hỗ trợ rà soát các quy định của Công ty về chính sách, quy trình, quy chế, nội quy cho nhân sự các đơn vị thành viên.
* Tổ chức triển khai, giám sát và đánh giá thực hiện chiến lược và kế hoạch trong mảng phụ trách.
* Đại diện về mặt pháp lý và thủ tục trong các lĩnh vực: Giải quyết tranh chấp về thương mại và dân sự, tư vấn thủ tục cấp mới, các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp: điều chỉnh Dự án/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Đăng ký doanh nghiệp, tư vấn về bảo hộ nhãn hiệu,...
* Đại diện Công ty làm việc với các đơn vị tư vấn, các cơ quan hành chính nhà nước (UBND, Sở kế hoạch và đầu tư, Quản lý thị trường, cơ quan báo chí …), các cơ quan tố tụng: (Công an, tòa án, thi hành án…)
* Rà soát, soạn thảo Điều lệ, Quy chế hoạt động của HĐQT, Ban Điều Hành Công ty, quy chế tài chính, quy chế quản lý người đại diện phần vốn góp của công ty mẹ, soạn thảo hoặc cho ý kiến đối với các quy chế, quy định, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến lao động (Hợp đồng, nội quy, thỏa ước..), bổ nhiệm nhân sự, thẩm quyền, thanh lý tài sản... của công ty.
* Đào tạo và hướng dẫn các hoạt động pháp lý của Công ty mẹ và Công ty thành viên cho các bộ phận chuyên môn: Mua, Phát triển trại, Hành chính, Nhân sự. Thực hiện việc rà soát, đề xuất sửa đổi hoặc ban hành các quy trình, quy định phù hợp với quy định của pháp luật và của thực tế vận hành.
* Hỗ trợ pháp lý, tham gia cùng các phòng, ban trong công ty làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tham vấn xử lý các khủng hoảng về truyền thông.
* Tổ chức và tham gia tổ chức Đại hội đồng cổ đông các công ty, đặc biệt công ty đã lên sàn giao dịch chứng khoán (Công ty CP Dược thú y Cai Lậy – Mã chứng khoán MKV).
* Kiểm soát và hoàn thiện về hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
Cập nhật kịp thời sự thay đổi về chính sách pháp lý của nhà nước có ảnh hưởng đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, đến hoạt động của các bộ phận trong hệ thống và Công ty.
Chỉ đạo nhân viên thống kê danh mục văn bản có liên quan đến hoạt động của Công ty gửi cho tất cả các phòng, ban hàng tháng.

Từ 2024 đến 2024: Trưởng nhóm / ban tại Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương
* Tham gia cùng ban lãnh đạo công ty thực hiện các công việc tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu tài chính của hệ thống các công ty con/công ty liên kết trong cùng tập đoàn Đại Dương.
CHUYÊN:
Soạn thảo, soát xét các Hợp đồng của Công ty ký với các nhà thầu, tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và hỗ trợ hoạt động các công ty con bao gồm: các khách sạn 4 sao (Starcity Halong bay tại Quảng Ninh), Xây dựng và vận hành khách sạn 4 sao Starcity Nha Trang (Khánh Hoà), hệ thống các công ty con chuyên về phát triển du lịch nghỉ dưỡng: Sunrise Hội An, Sunrise Nha Trang, Tân Việt..., soạn thảo các Hợp đồng chuyển nhượng Condotel, Hợp đồng timeshare của các công ty con, tư vấn pháp lý và phương án giải quyết đối với các tranh chấp của công ty/công ty con với khách hàng trong các Hợp đồng chuyển nhượng Condotel, phương án xử lý, Hợp đồng thế chấp khách sạn với ngân hàng, các Hợp đồng cho thuê văn phòng.
Tham gia hỗ trợ vận hành tòa nhà và cho thuê văn phòng tại 19 Nguyễn Trãi, cho thuê nhà xưởng tại KCN Quang Minh, các dự án đầu tư khác.
THƯỜNG XUYÊN:
* Chuẩn bị /tham gia cùng các phòng ban chuẩn bị các tài liệu liên quan đến thủ tục họp Đại hội đồng cổ đông thường niên, các cuộc họp, lấy ý kiến của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị khác.
* Soạn thảo Điều lệ, Quy chế hoạt động của HĐQT, Ban Điều Hành Công ty, quy chế tài chính, quy chế quản lý người đại diện phần vốn góp của công ty mẹ, soạn thảo hoặc cho ý kiến đối với các quy chế, quy định, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến lao động, bổ nhiệm nhân sự, thẩm quyền, thanh lý tài sản... của công ty.
* Hỗ trợ ban lãnh đạo công ty đưa ra các ý kiến đối với việc xử lý các tài sản đã sử dụng thế chấp ngân hàng hoặc các trường hợp chuyển nhượng tài sản/dự án (Saigon Airport, Viptour Togi, Vietsing, … các trường hợp tranh chấp, phương án giải quyết…
* Hỗ trợ pháp lý, tham gia cùng các phòng, ban trong công ty làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
* Kiểm soát và hoàn thiện về hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
* Thống kê danh mục văn bản có liên quan đến hoạt động của Công ty gửi cho tất cả các phòng, ban hàng tháng.

Từ 2024 đến 2024: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) – Công ty CP Dịch Vụ, Thương Mại và Đầu Tư Sao Thủy
+ Thực hiện soạn thảo, soát xét các Hợp đồng thuê văn phòng làm chi nhánh/phòng giao dịch của Techcombank, các Hợp đồng xây dựng cơ bản, thuê nhà thầu, nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
+ Thực hiện việc soạn thảo, review, quản lý các Hợp đồng của Công ty ký với các nhà cung cấp dịch vụ/hàng hóa hoặc các nhà thầu tại tất cả các mảng dịch vụ cung cấp cho toàn bộ Techcombank miền Bắc: Quản lý tòa nhà, xây dựng cơ bản, phát triển mạng lưới, dịch vụ xe, nhập liệu,…
THƯỜNG XUYÊN:
+ Đại diện Công ty bảo vệ quyền lợi của Techcombank tại các Hợp đồng: Thuê văn phòng, quản lý và vận hành xe ô tô, xây dựng, tại các dự án đầu tư, các hoạt động đầu tư, góp vốn của Techcombank thông qua Công ty Sao Thủy tại các dự án với VPBank, Vingroup, các dự án đầu tư của Techcombank tại các địa phương.
+ Tham gia đàm phán, thương thảo các Hợp đồng của Techcombank (Hoặc công ty CP Sao Thủy) , cho ý kiến tham vấn pháp lý trong việc ký kết thực hiện Hợp đồng hoặc giải quyết tranh chấp phát sinh, soạn thảo các văn bản gửi đến bên thứ ba có liên quan;
+ Kiểm soát, ban hành/phối hợp các phòng ban ban hành các quy trình, quy chế, quy định, các biểu mẫu Hợp đồng, phụ lục Hợp đồng, ủy quyền, phân công nhiệm vụ, chức năng của các phòng ban trong công ty
+ Cung cấp văn bản pháp lý theo yêu cầu của các phòng ban,
+ Tham gia cùng Trung tâm hành chính nhân sự trong việc giải quyết các khiếu nại, tranh chấp, xử lý các vi phạm về Hợp đồng lao động, đào tạo kiến thức pháp luật

Từ 2024 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH IMMANUEL
* CHUYÊN: Tư vấn doanh nghiệp và đầu tư, bao gồm: lựa chọn địa điểm đầu tư, ngành nghề đầu tư, tư vấn các thủ tục lập dự án xin cấp chứng nhận đầu tư, thực hiện các thủ tục để xin thuê/giao đất để đầu tư dự án, xây dựng nhà máy, liên hệ với các cơ quan nhà nước trình bày về dự án đầu tư trong các lĩnh vực may mặc, sản xuất linh kiện điện tử, các công việc liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước về pháp luật đầu tưthành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng nhà thầu, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, tư vấn và thực hiện các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký, giải thể doanh nghiệp.
* Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước: Các Bộ Công Thương, Bộ Xây Dựng, Bộ TTTT, UBND, Sở Kế hoạch và Đầu tư, BQLKCN, Tòa án, Công an, Thi hành án….để triển khai dự án, xin phép các ngành nghề có điều kiện, các vụ việc tranh chấp…
* Tư vấn các vấn đề phát sinh tranh chấp giữa các bên trong Hợp đồng kinh tế, tranh chấp về lao động, hỗ trợ giải quyết các sai phạm của doanh nghiệp về môi trường, xây dựng, thuế, lao động… với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
* Tư vấn về sở hữu trí tuệ (Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, các vấn đề liên quan đến tranh chấp nhãn hiệu), tư vấn về các thủ tục xin visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài.
THƯỜNG XUYÊN
* Phụ trách công việc cung cấp văn bản pháp luật cho các phòng ban, đưa ra ý kiến tư vấn cho ban giám đốc, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp hay yêu cầu của cá nhân trong công ty trên cơ sở pháp luật thông qua tư vấn, hoà giải
*Trợ giúp pháp lý thông qua báo cáo pháp lý tổng hợp các vấn đề pháp lý liên quan đến: quản lý và sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam, xin cấp hoặc gia hạn visa, thẻ tạm trú, báo cáo điều tra thị trường.
Kỹ năng

- Kỹ năng tư vấn pháp lý
- Kỹ năng tổ chức, giải quyết vấn đề một cách linh hoạt
- Kỹ năng làm việc với cơ quan nhà nước, kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng tổng hợp vấn đề cần giải quyết
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng
- Kỹ năng đào tạo, giảng dạy
- Kỹ năng nghiên cứu tài liệu...
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
- Tiếng Nga (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng nhận hoàn thành đào tạo luật sư từ 2010 - 2011 tại Học viện tư pháp Việt Nam (ngành học: Luật Kinh tế)
Mục tiêu nghề nghiệp

Mong muốn trở thành chỗ dựa tin cậy cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có nhu cầu về pháp lý, tháo gỡ các vướng mắc, xử lý các tồn tại và sai phạm về mặt pháp lý với tiêu chí giảm thiểu thiệt hại thấp nhất có thể cho doanh nghiệp.
Mong muốn ngày càng hoàn thiện bản thân trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp và trên cơ sở cùng nhau có lợi.