Ảnh đại diện Phương (AZ3500)
Trần Văn Phương
13/01/1980
0989096***
Hà Nội
phuon***@gmail.com
Nam
Số *** - ngách 177/***, Phố Thanh Đàm - Thanh Trì - Hoàng Mai - Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

19
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2019 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TIMA
Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ và Quản trị rủi ro
✓ Tham mưu, tư vấn cho Ban giám đốc về các vấn đề liên quan đến kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro khi xây dựng, thực thi các quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Hỗ trợ Ban giám đốc xây dựng và triển khai chiến lược kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong mọi hoạt động của Công ty.
✓ Xây dựng, hoàn thiện các chuẩn mực kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro (trên cơ sở các quy định của pháp luật, tư vấn của các tổ chức có uy tín trên thị trường…)
✓ Xây dựng các công cụ và phương pháp kiểm soát nội bộ đồng thời đào tạo các kỹ năng kiểm tra, kiểm soát cho các nhân viên.
✓ Chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro trong toàn hệ thống Công ty tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
✓ Tư vấn cho các Khối/Phòng/đơn vị liên quan về các biện pháp phòng ngừa/khắc phục rủi ro trong hoạt động nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu quả và năng lực quản trị của các chốt kiểm soát.
✓ Chủ trì việc thẩm định và đề xuất bổ sung các chốt kiểm soát đối với các quy định sản phẩm, quy trình nghiệp vụ và các đề xuất/ý tưởng kinh doanh có tác động đến hiệu quả của quy trình, quy định.
✓ Thanh tra, điều tra và giải quyết các sự cố rủi ro hoạt động, các trường hợp gian lận phát sinh trong hoạt động tại các Khối/Phòng/Đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống Tima. Đề xuất bổ sung các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro hoạt động; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và giám sát việc thực hiện kế hoạch khắc phục.
✓ Xây dựng và quản lý hệ thống thông tin báo cáo phục vụ công tác kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro.
✓ Xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông, đào tạo, nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ và văn hóa quản trị rủi ro trên toàn hệ thống Công ty tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ 2017 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU PETROLIMEX (PG BANK)
Trưởng phòng Quản lý rủi ro hoạt động/Khối Quản lý rủi ro
✓ Xây dựng và triển khai thực hiện chính sách và các công cụ quản lý rủi ro hoạt động trong hệ thống theo chuẩn mực Basel 2. Theo đó, Khung quản trị rủi ro hoạt động được xây dựng nhằm đảm bảo Đánh giá, nhận diện rủi ro; Đo lường rủi ro; Quản lý và Kiểm soát rủi ro.
✓ Hỗ trợ các đơn vị thực hiện các công cụ quản lý rủi ro hoạt động.
✓ Chỉ đạo lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra, đánh giá rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống.
✓ Chủ trì tiếp nhận và tổng hợp báo cáo sự cố rủi ro hoạt động liên quan đến hệ thống. Nhận diện, đo lường đánh giá các rủi ro và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro hoạt động.
✓ Tổ chức và thực hiện đào tạo nghiệp vụ quản lý rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống.
✓ Tuyển dụng, hướng dẫn, đào tạo nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý.
✓ Xây dựng các tiêu chí đánh giá kết quả công việc và thực hiện đánh giá nhân sự thuộc thẩm quyền quản lý.

Từ 2015 đến 2017: Khác tại NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ (VIB)
Kiểm toán viên cao cấp/Trung tâm Kiểm toán nội bộ
✓ Lập kế hoạch kiểm toán hàng năm và cập nhật định kỳ thông qua việc cập nhật thông tin về phát triển kinh doanh và thay đổi trong hồ sơ rủi ro kinh doanh.
✓ Thực hiện các cuộc Kiểm toán hoạt động; Đánh giá rủi ro; Kiểm toán tuân thủ trong hoạt động tại các Phòng/Ban/bộ phận trên toàn hệ thống.
✓ Trao đổi với các Trưởng đơn vị về Báo cáo kiểm toán nội bộ & thảo luận về các rủi ro/vấn đề tiềm ẩn kịp thời, đề xuất các biện pháp cải tiến quy trình.
✓ Kiến nghị các biện pháp chỉnh sửa và theo dõi việc chỉnh sửa các sai sót của các Phòng/Ban/bộ phận.
✓ Đầu mối thực hiện các báo cáo kiểm soát, chỉnh sửa kiến nghị trong quan hệ với Ngân hàng Nhà nước.
✓ Tham gia xây dựng hệ thống chấm điểm dựa trên rủi ro.

Từ 2010 đến 2015: Khác tại NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ (VIB)
Trợ lý Ban Kiểm soát/Thư ký Hội đồng xử lý rủi ro (HĐ XLRR)
✓ Xây dựng quy chế hoạt động của Ban Kiểm soát.
✓ Thực hiện các báo cáo của Ban Kiểm soát cho Ngân hàng Nhà nước, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị.
✓ Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm và phối hợp với Trưởng phòng kiểm toán nội bộ (KTNB) chỉ đạo thực hiện các hoạt động.
✓ Giám sát và báo cáo Ban Kiểm soát để đảm bảo Phòng KTNB thực hiện đúng kế hoạch của Phòng.
✓ Hỗ trợ Ban Kiểm soát trong tương tác với các bộ phận liên quan: Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Phòng KTNB...
✓ Hỗ trợ Ban Kiểm soát trong các cuộc họp định kỳ và đột xuất.
✓ Tiếp nhận đề xuất xử lý rủi ro từ các bộ phận/Đơn vị kính doanh. Tổ chức họp HĐ XLRR và báo cáo vụ việc, tham gia trao đổi thảo luận để đưa ra phê duyệt phương án xử lý rủi ro.
✓ Theo dõi và báo cáo việc thực hiện Nghị quyết của HĐ XLRR.

Từ 2009 đến 2010: Khác tại NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ (VIB)
Kiểm toán viên cao cấp
✓ Kiểm toán, đánh giá rủi ro trong hoạt động tại các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống.
✓ Kiến nghị các biện pháp chỉnh sửa và theo dõi việc chỉnh sửa các sai sót của các đơn vị/bộ phận.
✓ Đầu mối thực hiện các báo cáo kiểm soát, chỉnh sửa kiến nghị trong quan hệ với Ngân hàng Nhà Nước.

Từ 2006 đến 2009: Trưởng nhóm / ban tại NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ (VIB)
Chuyên viên chính/Trưởng nhóm giám sát tín dụng
✓ Bảo đảm chất lượng tín dụng và kế hoạch tăng trưởng tín dụng phù hợp với cơ cấu đầu tư,
hiệu quả kinh doanh và rủi ro thị trường.
✓ Quản lý thông tin tín dụng toàn hệ thống.
✓ Giám sát, kiểm soát hoạt động tín dụng tại các đơn vị kinh doanh.
✓ Tham gia xây dựng chính sách và cải tiến quy trình nghiệp vụ tín dụng sản phẩm tín dụng,
hệ thống thông tin cảnh báo rủi ro.

Từ 2005 đến 2006: Quản lý tại PLAN INTERNATIONAL IN VIET NAM Dự án LABS
Quản lý hành chính và hoạt động
✓ Quản lý việc lập kế hoạch và triển khai các hoạt động của dự án.
✓ Lập kế hoạch ngân sách của dự án.
✓ Thiết lập và tăng cường mạng lưới hỗ trợ thực hiện dự án.

Từ 2003 đến 2005: Khác tại PLAN INTERNATIONAL IN VIET NAM
Trợ lý Dự án
✓ Theo dõi, giám sát dự án qua các số liệu và hoạt động khai báo vào hệ thống PPM.
✓ Giám sát các hoạt động thực tế tại các địa bàn thực hiện dự án.
✓ Hỗ trợ cơ quan hữu quan của Việt Nam triển khai dự án.
✓ Tham gia lập kế hoạch, đánh giá dự án.
✓ Tham gia các cuộc nghiên cứu, điều tra, đánh giá.
✓ Tổ chức các cuộc tập huấn, hội thảo.
✓ Dịch tài liệu dự án.

Từ 2001 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY QUẢNG CÁO THẾ HỆ MỚI (NEWGECO MEDIA)
Nhân viên Marketing
Mời các Doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia các loại hình quảng cáo: Báo chí, Truyền hình, tờ rơi….
Kỹ năng

Chưa cập nhật
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân từ 1997 - 2001 tại Trường đại học Đông đô
Kinh tế Đối ngoại
Mục tiêu nghề nghiệp

Chưa cập nhật