Ảnh đại diện Thanh (ZB6754)
Nguyễn Thị Ngọc Thanh
25/03/1993
0988646***
Tp Hồ Chí Minh
nguyenngocthanh25***@gmail.com
Nữ
*** đường 11, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

4
Đại học
Đã có gia đình
Chuyên viên
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2019 đến 2021: Chuyên viên tại Công Ty Cổ Phần Manny (Creatory)
1. Rà soát, lưu trữ và soạn thảo các văn bản, hồ sơ pháp lý:
- Soạn thảo các văn bản, hồ sơ pháp lý và các mẫu liên quan như: hợp đồng mua bán / chuyển nhượng bản quyền, hợp đồng tác quyền, hợp đồng sở hữu trí tuệ, hợp đồng quản lý độc quyền nghệ sỹ, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ quảng cáo, hợp đồng cung cấp dịch vụ quay phim, hợp đồng mua bán thiết bị, hợp đồng tư vấn, hợp đồng vận chuyển hàng hoá, hợp đồng thuê địa điểm, hợp đồng thi công, hợp đồng sửa chữa văn phòng, biên bản thanh lý nghiệm thu, thông báo, công văn, biên bản họp, văn bản uỷ quyền và bất cứ chứng từ pháp lý nào phát sinh.
- Rà soát, ch ̉nh sửa các mẫu văn bản, chứng từ để phù hợp với quy định hiện hành. Cập nhật, ch ̉nh sửa và thông báo cho các bên liên quan nếu có.
- Thu thập, hoàn thiện và hệ thống chứng từ liên quan đến thẩm định pháp lý Legal DD trong quá tr ̀nh mua bán và sáp nhập M&A.
2. Phát triển và thực hiện các cải tiến liên quan đến quy tr ̀nh nội bộ của Công Ty:
- Tạo tệp dữ liệu để kiểm soát hệ thống hợp đồng (bản mềm và bản cứng), đảm bảo cho việc tra cứu và tìm kiếm chứng từ một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất.
- Xây dựng hệ thống các mẫu hợp đồng mà Công Tu cần áp dụng, sau đó ban hành và hướng dẫn các phòng ban trong Công Ty cùng thực hiện.
3. Tư vấn pháp lý về tất cả các vấn đề của Công Ty:
- Tiếp nhận kiến nghị và thắc mắc từ các phòng ban.
- Xử lý vấn đề, đưa ra nhiều lựa chọn và tư vấn giải quyết vấn đề bằng một lụa chọn tốt ưu nhất.
- Trực tiếp làm việc với Luật Sư và cung cấp các chứng từ liên quan đến tranh chấp pháp lý (nếu có) phát sinh của Công Ty.
- Dự kiến những rủi ro và đưa ra giải pháp đối với tình hình hoạt động kinh doanh của Công Ty.
4. Lưu trữ, soạn thảo và giám sát tất cả các giấy tờ pháp lý liên quan đến Youtuber / Người sáng tạo:
- Theo dõi t ̀nh trạng hoạt động và lưu trữ các chứng từ pháp lý của Youtuber / Người sáng tạo: mọi thông tin mới phát sinh (hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, tỷ lệ chia sẻ doanh thu, ...).
- Soạn thảo, lưu trữ, tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh (tranh chấp về bản quyền, tranh chấp về doanh thu, tranh chấp về quyền sở hữu tr ́ tuệ) giữa Công ty và Youtuber / Người sáng tạo.
5. Hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan đến doanh nghiệp mới và trí tuệ nhân tạo AI:
- Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đảm bảo về mặt pháp lý của các dự án này (hợp đồng, cam kết, thỏa thuận, văn bản công bố sản phẩm, hướng dẫn...).
- Tư vấn các loại giấy phép cần có khi doanh nghiệp được chia tách.
- T ̀m hiểu và cập nhật các vấn đề pháp lý liên quan bảo mật thông tin dữ liệu, tr ́ tuệ nhân tạo AI.
6. Hỗ trợ liên quan đến lao động:
- Hỗ trợ / hướng dẫn / kiểm tra / theo dõi thông tin về các văn bản bắt buộc liên quan đến lao động để đảm bảo pháp luật lao động.
- Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể.
- Tư vấn cho phòng Nhân Sự và cập nhật những quy định mới liên quan đến người lao động, hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ, quyền và nghĩa vụ trong quan hệ lao động.
7. Các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.

Từ 2018 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam (có người hướng dẫn)
- Lưu trữ, quản lý toàn bộ các giấy phép, hợp đồng và văn bản pháp lý của Công Ty.
- Chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu pháp lý và tư vấn cho các phòng ban nhằm mục đích đảm bảo hoạt động kinh doanh, tuân thủ pháp luật và quy định hiện hành.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ và thủ tục: đăng ký sự kiện, đăng ký chương trình khuyến mại, xin giấy phép quảng cáo, xin cấp giấy phép thành lập cơ sở bán lẻ, xin cấp giấy phép đầu tư, xin cấp giấy phép đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
- Soạn và nộp báo cáo cho các Sở / Ngành liên quan đến tình hình hoạt động bán hàng đa cấp của Công Ty: báo cáo hàng tháng, báo cáo nửa năm, báo cáo danh mục hàng hoá, báo cáo hội nghị / hội thảo / sự kiện liên quan đến quảng cáo và sản phẩm.
- Làm việc với các Sở / Ngành liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công Ty: Sở Công Thương, Sở Kế Hoạch và Đầu Tư, Sở Y Tế, Sở Thông Tin và Truyền Thông.
- Xem xét và rà soát các tài liệu pháp lý, hợp đồng: hợp đồng bán hàng đa cấp, hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp luật giữa Công Ty và công ty luật, hợp đồng cung cấp sản phẩm, hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh, hợp đồng vận tải, hợp đồng kinh tế... và tất cả các loại hợp đồng phát sinh giữa Công Ty
với bên thứ ba.
- Chịu trách nhiệm về tuân thủ chính sách phòng chống tham nhũng - hối hộ toàn cầu FCPA, hướng dẫn và tổ chức đào tạo công tác tuyên truyền pháp luật cho các phòng ban.
- Sắp xếp lịch công tác, chi phí và các nhiệm vụ khác được giao bởi Trưởng phòng pháp lý.

Từ 2016 đến 2018: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Công Ty Luật Russin Vecchi (có người hướng dẫn)
- Soạn thảo, chuẩn bị, lưu trữ các tài liệu và chứng từ pháp lý của Luật Sư.
- Hoàn tất thông tin hồ sơ và dịch thuật các tài liệu pháp lý liên quan đến quy tr ̀nh từ thành lập doanh nghiệp đến khi chấm dứt hoạt động.
- Cập nhật các văn bản pháp luật mới, chuẩn bị bản rà soát quy định pháp lý thuộc các lĩnh vực khác nhau theo sự phân công của Luật Sư hướng dẫn.
- Lập kế hoạch, quy tr ̀nh giải quyết vụ việc, sắp xếp cuộc hẹn cho Luật Sư và Khách Hàng.
- Soạn thảo và rà soát hợp đồng tư vấn pháp lý giữa Công Ty và Khách Hàng.
- Sắp xếp lịch công tác, chi ph ́ cho Luật Sư.

Từ 2021 đến hiện nay: Chuyên viên tại Công ty TNHH TMDV Adfly Việt Nam
- Đưa ra lời khuyên chính xác và kịp thời cho các giám đốc điều hành trong nhiều chủ đề pháp lý (luật lao động, quan hệ đối tác, liên doanh quốc tế, tài chính doanh nghiệp, v.v.).
- Cụ thể hóa các chính sách quản trị nội bộ và thường xuyên giám sát việc tuân thủ.
- Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh.
- Áp dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro hiệu quả và chủ động tư vấn về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra.
- Giao tiếp và đàm phán với các đối tác bên ngoài (cơ quan quản lý, cố vấn bên ngoài, cơ quan công quyền, v.v.), tạo mối quan hệ tin cậy.
- Soạn thảo và hoàn thiện các thỏa thuận, hợp đồng và các văn bản pháp lý khác đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty.- Xử lý các vấn đề phức tạp với nhiều bên liên quan và lực lượng.
- Cung cấp thông tin rõ ràng về ngôn ngữ pháp lý hoặc thông số kỹ thuật cho mọi người trong tổ chức.
- Xem xét và phê duyệt giấy phép quảng cáo từ khách hàng trước khi xử lý dự án.
Kỹ năng

- Tư duy hệ thống
- Sắp xếp công việc
- Làm việc chịu áp lực cao
- Phân tích suy luận
- Hệ thống tài liệu
- Luôn phấn đấu học hỏi
- Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thích nghi
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh, Cử Nhân Luật từ 2020 - 2020 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Kinh tế)

- Chứng Nhận Hoàn Thành Khóa Học Doanh Nghiệp, Thương Mại, Đầu Tư từ 2020 - 2020 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Doanh nghiệp)
Mục tiêu nghề nghiệp

Tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, soạn thảo hợp đồng và hành chính văn phòng. Với những gì tôi đã đúc kết được trong quá trình làm việc, tôi mong muốn áp dụng kinh nghiệm thực tiễn để tìm được một công việc, môi trường làm việc tốt để có thể phát huy hết khả năng và cống hiến hết mình.