Ảnh đại diện Mai (ZC2665)
Trần Thị Như Mai
29/07/1994
0988160***
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
nhumai2***@gmail.com
Nữ
Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

8
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
25 triệu
Luật Kinh doanh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2016 đến 2017: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Luật TNHH Thương mại và đầu tư
Nhân viên tư vấn luật
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký và thay đổi nội dung ĐKKD của doanh nghiệp (thành lập mới, chia tách, sáp nhập, chuyển nhượng vốn, thay đổi địa chỉ trụ sở chính…)
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư, sở hữu trí tuệ, lao động và một số giấy phép con khác cho một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
- Hỗ trợ luật sư tra cứu, tìm kiếm các căn cứ pháp lý và tham gia vào các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật.

Từ 2018 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty CP Nghiên cứu và phát triển Y tế Việt Nam
Nhân viên pháp lý - hợp đồng
- Soạn thảo, hoàn thiện, rà soát các điều kiện trong hợp đồng đầu ra (cung ứng hàng hoá cho các cơ sở y tế) và đầu vào (nhập khẩu, mua hàng hoá đầu vào) của công ty.
- Tham gia xây dựng và kiểm soát các điều khoản trong thoả thuận liên danh, hợp đồng hợp tác của công ty cho từng dự án cụ thể.
- Chuẩn bị hồ sơ thầu: nhận hồ sơ mời thầu, đánh giá điều kiện đáp ứng để hoàn thiện hồ sơ pháp lý, phối hợp với bộ phận kỹ thuật để hoàn thiện hồ sơ sản phẩm.
- Kiểm soát, theo dõi các hợp đồng của công ty.
- Soạn thảo các công văn để thông báo, giải trình, phúc đáp… tới đối tác của công ty.

Từ 2019 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Hệ thống Smart Việt Nam
Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ và các giấy phép con đối với hệ thống Công ty.
Cập nhật thường xuyên các văn bản pháp lý, đánh giá rủi ro pháp lý có liên quan đến hoạt động sản xuất, thương mại và quản trị nội bộ Công ty.
Tham gia phối hợp với các phòng ban xây dựng, triển khai quy trình, quy chế, biểu mẫu áp dụng chung cho hệ thống Công ty; quản lý Hệ thống tài liệu Công ty.
Tư vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo trong các dự án đầu tư, hợp tác với các đối tác liên quan trong và ngoài nước và quản trị nội bộ đối với hệ thống Công ty.
Tham gia tư vấn, soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý đối với các giao dịch, thoả thuận, hợp đồng đầu vào, đầu ra với nhà cung cấp, đối tác, khách hàng.
Tư vấn pháp lý cho các phòng ban trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng, tuân thủ pháp luật và quy định nội bộ Công ty.
Tham gia xây dựng, triển khai, kiểm soát, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, môi trường theo tiêu chuẩn ISO, IATF.
Thực hiện, kiểm soát các nghĩa vụ tuân thủ về Phòng cháy chữa cháy, môi trường, an toàn lao động theo quy định pháp luật.
Tham mưu cho BLĐ phương án giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị nội bộ.

Từ 2021 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Telio Việt Nam
Tư vấn pháp luật toàn diện và đảm bảo tuân thủ, kiểm soát rủi ro trong mọi hoạt động của công ty:
- Liên tục cập nhật các quy định pháp luật và đánh giá tác động đối với hoạt động của công ty.
- Đảm bảo tuân thủ pháp luật trong tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Cung cấp tư vấn toàn diện cho các phòng ban khác, ban giám đốc và nhà đầu tư về các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Phối hợp với các phòng ban khác để xây dựng, triển khai các quy trình và quy chế nội bộ công ty.
- Soạn thảo, tư vấn, hỗ trợ đàm phán đối với các văn bản, hợp đồng/thỏa thuận cho phù hợp với quy định pháp luật, đồng thời đảm bảo lợi ích của công ty.
- Tham gia nghiên cứu, tra cứu, tư vấn pháp luật toàn diện cho dự án ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới của công ty.
- Phối hợp với công ty luật và các luật sư để xử lý các vấn đề phát sinh, các vụ tranh chấp, tố tụng.

Từ 2023 đến hiện nay: Quản lý tại Chi nhánh Công ty TNHH Kiểm toán Immanuel (TP.HCM)
Tư vấn pháp luật toàn diện và đảm bảo tuân thủ, kiểm soát rủi ro trong mọi hoạt động của các khách hàng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài.
Kỹ năng

Có thể sử dụng Tiếng Anh (TOEIC 750+) trong công việc.
Tin học văn phòng: Thành thạo Word, Excel, Power Point, Windows, Internet Explorer.
Nội dung công việc chính: Tư vấn pháp luật toàn diện và đảm bảo tuân thủ, kiểm soát rủi ro trong mọi hoạt động của công ty. Thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho hoạt động kinh doanh, bao gồm giải quyết tranh chấp phát sinh liên quan.
Kỹ năng trong công việc:
- Nghiên cứu, tổng hợp và áp dụng pháp luật một cách linh hoạt
- Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp
- Đề cao tính hiệu quả trong kinh doanh
- Tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc
- Chịu được áp lực cao
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân luật từ 2013 - 2017 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ngành học: Luật Kinh doanh)

- Cử nhân kinh tế từ 2012 - 2016 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ hành nghề luật sư từ 2019 - 2020 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Đã có Chứng chỉ hành nghề, Thẻ luật sư
Mục tiêu nghề nghiệp

- Mong muốn tìm kiếm môi trường chuyên nghiệp;
- Tìm cơ hội để thách thức bản thân.