Ảnh đại diện Thương (ZD0977)
Trần Lê Hoài Thương
07/06/1993
0919561***
Tp Hồ Chí Minh
Tranlehoaithu***@gmail.com
Nữ
*** Đường Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

Mới tốt nghiệp
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2014 đến 2015: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Tòa án Kinh tế - Tòa án TP. Hồ Chí Minh
- Được hướng dẫn một số công việc của Thư kí Tòa án: gửi thư mời cho đương sự, đánh số bút lục, photo và sắp xếp hồ sơ để lưu trữ theo hướng dẫn, tống đạt văn bản cho các cơ quan có liên quan...
- Đọc và nghiên cứu những vụ án kinh tế và làm báo cáo thực tập.

Từ 2014 đến 2015: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Công ty Luật Thanh Và Các Cộng Sự
- Tiếp nhận thông tin khách hàng và tổng hợp thông tin để gửi Luật sư đảm nhiệm vụ việc;
- Soạn thảo đơn khởi kiện, khiếu nại, hợp đồng dịch vụ pháp lý, hợp đồng dân sự, thương mại theo yêu cầu của Khách hàng.
- Theo Luật sư đi sao chụp hồ sơ, tiếp xúc khách hàng và các cơ quan, tổ chức để lấy thông tin, thu thập tài liệu, chứng cứ.
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ án và viết bản luận cứ để tham gia phiên tòa.
- Tra cứu văn bản luật và cung cấp thông tin cho Luật sư
- Soạn giải đáp về Luật Lao động và Luật Bảo hiểm Xã hội cho Khách hàng
- Một số công việc văn phòng khác: sao chép, tổng hợp, lưu trữ, sắp xếp tài liệu...
- Một số công việc văn phòng khác

Từ 2015 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Tư Vấn Phạm & Các Cộng sự
Nhân viên pháp chế - hành chính.
* Mảng pháp lý:
- Rà soát, chỉnh sửa hợp đồng phát sinh khi giao dịch với khách hàng.
- Làm hồ sơ pháp lý (đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, an toàn thực phẩm,...) và tư vấn cho doanh nghiệp theo hướng dẫn của Luật sư
- Làm báo giá dịch vụ pháp lý và liên hệ trực tiếp khách hàng để thương thảo.

* Mảng hành chính - văn phòng
- Tiếp nhận và tổng hợp thông tin khách hàng để chuyển cho bộ phận có liên quan xử lý.
- Một số công việc của văn phòng: liên hệ các nhà cung cấp tìm giá hợp lý để đặt mua văn phòng phẩm, namecard, và các dịch vụ khác phục vụ cho hoạt động của văn phòng.
- Khai thác và liên hệ nguồn ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn để tuyển dụng nhân sự.

Từ 2015 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Trí Nhơn
Nhân viên pháp lý, tiếp nhận và làm hồ sơ đăng kí doanh nghiệp.

Từ 2015 đến 2019: Trưởng nhóm / ban tại Công ty Cổ Phần Lawsoft
* Về nghiệp vụ pháp lý:
- Hỗ trợ giải đáp trực tiếp các vướng mắc pháp lý cho khách hàng qua các kênh: Điện thoại, email, chat trực tuyến về: thuế, đầu tư - xây dựng, lao động-tiền lương-bảo hiểm, tranh chấp thương mại,...
- Phân tích rủi ro pháp lý dựa vào sự kiện thực tế, cung cấp quy định pháp luật, đề xuất các phương án giải quyết để khách hàng lựa chọn.
- Hỗ trợ soạn thảo và rà soát hợp đồng các loại hợp đồng: dân sự, thương mại, lao động.
- Chủ động nghiên cứu/cập nhật quy định pháp luật mới tương ứng với từng công việc pháp lý thường xuyên của doanh nghiệp.
- Cung cấp hồ sơ biểu mẫu, hỗ trợ thực hiện thủ tục liên quan đến: đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, bảo hộ nhãn hiệu, khai nộp thuế, khai báo lao động, các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN.

- Cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước để thực hiện thủ tục, và xin hướng dẫn nếu phát sinh các vấn đề đặc thù mà pháp luật chưa có quy định điều chỉnh.


* Về công tác nhân sự:
- Tiếp nhận, đào tạo nhân sự mới, đánh giá kết quả, báo cáo công ty và đề xuất ký hợp đồng.
- Giải quyết xung đột của các thành viên trong quá trình làm việc.
- Xây dựng tiêu chí đánh giá, thực hiện đánh giá kết quả làm việc của team.
- Rà soát thường xuyên và xử lý các vấn đề về chất lượng hỗ trợ pháp lý của team. Trực tiếp liên hệ khách hàng để giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết cho ban lãnh đạo công ty.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc hàng quý và Báo cáo kết quả thực hiện công việc hàng tuần, hàng quý của team cho Ban lãnh đạo công ty.

* Về xây dựng nguồn dữ liệu pháp lý:
- Cập nhật và trực tiếp rà soát các quy định pháp luật thay đổi trong quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
- Viết bản tin thông báo văn bản mới (cung cấp, so sánh đối chiếu quy định mới-cũ) cho khách hàng;
- Nghiên cứu sâu lĩnh vực lao động - tiền lương, viết tài liệu pháp lý.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ pháp lý điện tử chung cho team, thông qua phương thức sàng lọc, tổng hợp các tình huống thực tế phát sinh đã được giải quyết.
Kỹ năng

- Sử dụng thành thạo Microsoft Word, Exel
- Có khả năng giao tiếp, đọc hiểu văn bản tiếng Anh (Toeic 530).
- Có kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt, ưu thế về giọng nói và phong thái khi thuyết trình.
- Chịu được áp lực công việc cao.
- Chăm chỉ, biết tổ chức sắp xếp công việc và có tinh thần trách nhiệm.
- Dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc
- Chịu khó nghiên cứu văn bản Luật, sử dụng tốt các công cụ tra cứu và nguồn hỗ trợ để tìm thông tim, quy định pháp luật phù hợp với vấn đề cần giải quyết
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ TOEIC
Toeic 530

- Cử nhân Luật tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Cử nhân Luật Tài Chính - Ngân hàng - Chứng khoán từ 2011 - 2015 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Luật Tài chính - Ngân hàng)
Mục tiêu nghề nghiệp

Với khả năng nghiên cứu, phân tích và lập luận tốt cùng định hướng gắn bó lâu dài với hoạt động tư vấn pháp luật, tôi luôn trau dồi kiến thức và kỹ năng với mong muốn mang lại những giá trị pháp lý vững chắc nhất cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tránh những rủi ro pháp lý cũng như hỗ trợ thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động, từ đó góp phần xây dựng một doanh nghiệp ổn định và phát triển trong môi trường pháp luật Việt Nam.