Ảnh đại diện Mi (ZE0235)
Mạch Tiểu Mi
01/08/1984
0909747***
Tp Hồ Chí Minh
machtie***@yahoo.com
Nữ
Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

13
Đại học
Đã có gia đình
Quản lý
Tp Hồ Chí Minh
55 triệu
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2007 đến 2008: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại UBND Phường Cô Giang quận 1
Nhân viên văn phòng UBND phường Cô Giang
Tôi thực hiện các công việc do Chủ tịch UBND phường Cô Giang giao:
+ Tham mưu soạn thảo các văn bản và trình Chủ tịch ký
+ Tra cứu luật và tham mưu giải pháp giải quyết các vụ việc của người dân
+ Tham gia soát xét các quy trình thủ tục hành chính của cơ quan, nội quy làm việc…..

Từ 2008 đến 2011: Chuyên viên tại Công ty Giáo Dục Bắc Mỹ
Chuyên viên pháp lý
Với vai trò Chuyên viên pháp lý, tôi chịu trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý của khu đất và soạn thảo hợp đồng thuê đất khi Công ty thuê đất thành lập trường học. Tôi tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư thành lập trường học, xin cấp phép dạy học và các giấy phép kèm theo (giấy phép xây dựng, PCCC…..), và thực hiện thủ tục pháp lý để xin các giấy phép cho Trường dạy học và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (sở hữu trí tuệ), bản quyền tác giả (giáo trình). Tôi trực tiếp giải quyết một vụ việc vi phạm sở hữu trí tuệ từ một đơn vị xâm phạm đến nhãn hiệu logo của Công ty. Bên cạnh đó, tôi tư vấn cho bộ phận nhân sự pháp luật lao động để làm tốt công tác nhân sự, đào tạo đối với thực tập sinh, giáo viên của Công ty.

Từ 2011 đến 2012: Chuyên viên tại Garnet Law Firm
Chuyên viên pháp lý
Với vai trò Chuyên viên pháp lý, tôi thực hiện các công việc theo sự phân công của luật sư (Giám Đốc Công ty luật):
+ Xem xét nội dung hợp đồng (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thuê, hợp đồng góp vốn, hợp đồng chuyển nhượng vốn,…..)
+ Chuẩn bị hồ sơ cho khách hàng (sáp nhập công ty, thành lập mới công ty,…..)
+ Tra cứu luật và đưa ra giải pháp giải quyết các vụ việc pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
+ Dự án đã tham gia: hỗ trợ Luật sư tư vấn và thực hiện trong dự án M&A cho khách hàng.
+ Quán lý nhóm (Team Leader): 3 bạn trong group

Từ 2012 đến 2014: Chuyên viên tại The Coffee Bean and Tea Leaf Vietnam
1. Tham mưu các vấn đề Pháp chế phục vụ cho tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh.
2. Tham mưu, tư vấn Ban Giám đốc trong các dự án mới, các thỏa thuận, và kế hoạch quản trị rủi ro trong công tác triển khai các dự án, các thỏa thuận và các loại hợp đồng;
3. Trực tiếp tham gia các dự án mới của Công ty;
4. Hệ thống hóa và tư vấn về các Giấy phép phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty.
5. Soát xét hệ thống, quy trình quản lý và triển khai thực hiện.
6. Thẩm định và quản lý toàn bộ hồ sơ pháp lý trong doanh nghiệp; soạn thảo/dự thảo/chuẩn hóa hợp đồng, hợp đồng lao động.
7. Phụ trách công việc liên quan Hợp đồng theo phân cấp: tham gia soạn thảo dự thảo hợp đồng, hợp đồng; tham gia đàm phán, thương lượng hợp đồng; rà soát hiệu chỉnh dự thảo hợp đồng, phụ lục hợp đồng,…;
8. Xây dụng mẫu Hợp đồng tiêu chuẩn và các văn bản pháp lý của Công ty;
9. Đại diện thực hiện thủ tục ngoài tố tụng: thủ tục xin cấp các loại giấy phép (chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; xây dựng, giấy phép kinh doanh…); khiếu nại hành chính; đăng ký nhãn hiệu; công tác bồi thường; giải quyết khiếu nại khách hàng,…
10. Trực tiếp làm việc với các cơ quan để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.

Từ 2014 đến 2015: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Dược Pharmacity
Với vai trò là luật sư của Công ty, tôi chịu trách nhiệm tư vấn pháp lý và hỗ trợ các bộ phận Công ty trong mọi hoạt động của Công ty. Khi Công ty có dự án phát triển mới nhà thuốc (cơ sở bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm,…) thì tôi kiểm tra tính pháp lý của mặt bằng thuê và trực tiếp thương lượng hợp đồng thuê với chủ nhà. Tôi soạn thảo hợp đồng và tham vấn việc ký kết hợp đồng cho Ban Giám Đốc. Tôi thực hiện thủ tục đăng ký thanh lập mới cơ sở bán lẻ (nhà thuốc) gồm đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, GPP, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm…. Bên cạnh đó, tôi soạn thảo hợp đồng và tư vấn các điều kiện pháp luật quy định đối với kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thực phẩm… và xem xét các thư tín thương mại bằng tiếng anh để đảm bảo hoạt động của bộ phận kinh doanh phù hợp với chính sách của Công ty và pháp luật. Khi Phòng nhân sự yêu cầu, tôi tư vấn các quy định pháp luật lao động cho bộ phận nhân sự và đóng góp ý kiến tư vấn trong việc soát xét nội dung sửa đổi Nội Quy, Thoả Ước Lao Động……). Trong quá trình Công ty hoạt động, tôi trực tiếp liên hệ và đón tiếp các Đoàn, Ban, Ngành và cơ quan nhà nước khi cần thiết. Tôi cũng tham gia quá trình tố tụng tại Toà để bảo vệ quyền và lợi ích của Công ty trong
các tranh chấp thương mại.

Từ 2016 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty RDC
1. Tham mưu pháp lý các dự án đầu tư có sử dụng đất. Giai đoạn chuẩn bị (đề xuất dự án, quy hoạch, thuê đất, đăng ký đầu tư dự án, Đánh giá tác động môi trường, Phòng cháy chữa cháy, giấy phép xây dựng). Giai đoạn thi công (tham mưu soát xét các hợp đồng, quy trình làm việc giữa các nhà thầu, xử lý các sự cố phát sinh,…). Giai đoạn hoàn công và vận hành (hỗ trợ tham mưu các vấn đề pháp lý cho giai đoạn nghiệm thu, hoàn công…)
2. Tham mưu pháp lý doanh nghiệp. Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (tăng vốn điều lệ, bổ sung ngành nghề, lập mới chi nhánh,…..). Lập và lưu trữ các hồ sơ doanh nghiệp cho Công ty (các quyết định, biên bản họp, điều lệ sửa đổi,…). Soát xét các nội quy, chính sách… và đề xuất sửa đổi cho phù hợp với thực tế hoạt động của Công ty. Soạn thảo các hợp đồng phục vụ cho hoạt động của Công ty.
3. Tư vấn pháp lý sở hữu trí tuệ (đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho Công ty, giải quyết các vi phạm bảo hộ nhãn hiệu từ nhà thầu…)
4. Kiểm soát rủi ro pháp lý và xử lý các sự cố truyền thông với các phòng ban liên quan.
5. Quản lý và phân công công việc đối với nhân viên thuộc bộ phận quản lý.
6. Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các công việc liên quan đến thủ tục pháp lý của dự án.
7. Phụ trách ban pháp chế, kiểm soát tính tuân thủ, quy trình, đàm bảo tính pháp lý của Công ty.
8. Xây dựng quy trình, quy định thuộc lĩnh vực phụ trách và chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp chế.

Dự án đã tham gia: tư vấn đầu tư thành lập dự án nhà máy sản xuất bê tông tạ KCN Hiệp Phước.
Thành tích: tham gia tố tụng và khởi kiện đòi nợ quá hạn cho Công ty (2 vụ), bảo vệ quyền lợi cho Công ty tại Tòa trong các vụ tranh chấp hợp đồng thương mại. Thực hiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (sở hữu trí tuệ cho Công ty)

Từ 2021 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Hyosung Vietnam
1. Tham mưu các giải pháp pháp lý xử lý các sự vụ phát sinh trong hoạt động hằng ngày của Công ty (đàm phán ký kết hợp đồng, giải quyết khiếu nại, tranh chấp,…)
2. Tư vấn pháp lý cho các bộ phận khi được yêu cầu (môi trường, xây dựng, thương mại, đầu tư, lao động, quảng cáo…)
3. Soát xét các hợp đồng, thư tín giao dịch, nội quy, chính sách….. trong nội bộ Công ty
4. Trực tiếp làm việc với đối tác bên ngoài (nhà cung cấp, nhà thầu, cơ quan nhà nước…)
5. Thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp cho các dự án nhà máy
6. Tham gia tố tụng tại Tòa để bảo vệ quyền và lợi ích cho Công ty
7. Cập nhật các thay đổi về chính sách, pháp luật có liên quan đến Công ty để đưa ra những cảnh báo rủi ro và hướng xử lý về mặt pháp lý.
8. Cung cấp tư vấn và hướng dẫn pháp lý về tất cả các vấn đề pháp lý sau bán hàng như: Phân phối sản phẩm, bán sản phẩm, khiếu nại, tranh chấp liên quan tới sản phẩm, dự án.
9. Xây dựng, thống nhất và chuẩn hóa bộ tài liệu bán hàng/biếu mẫu kinh doanh đối với từng loại sản phẩm/dự án của công ty.
10. Hỗ trợ Phòng Chăm sóc Khách hàng trong việc giải quyết khiếu nại/tranh chấp với Khách hàng trong quá trình mua/bán sản phẩm/dự án.
11. Hỗ trợ Phòng Kinh doanh trong quá trình phân phối sản phẩm, phân chia hoa hồng, giao kết hợp đồng với đối tác, đơn vị phân phối.
12. Nghiên cứu quy định pháp luật, hợp đồng và các văn bản pháp lý để đảm bảo tuân thủ quy định và lợi ích của công ty.
13. Chuẩn bị báo cáo, đánh giá và trình bày trước các cơ quan chức năng/cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
14. Thực hiện việc đăng ký Biểu mẫu kinh doanh (nếu có).
Kỹ năng

Kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm.
Kỹ năng lập luận, phân tích, giải quyết vấn đề pháp lý.
Kỹ năng làm việc với cơ quan, ban ngành đoàn thể.
Kỹ năng soạn thảo quy trình, chính sách, biểu mẫu thư tín, hợp đồng...
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán hợp đồng
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Luật

- Chứng chỉ hành nghề Luật sư từ 2009 - 2010 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Hoàn thành mục tiêu của Công ty và đảm nhiệm vai trò cao hơn trong Công ty.