Ngành nghề
Nơi làm việc
Vũ Thị Hải Nhi
Thông tin nghề nghiệp
Mới tốt nghiệp
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội, Hải Dương
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2021 đến 2021: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương
Được hướng dẫn và thực hiện một số công việc của Thư ký Tòa án, đồng thời được rèn luyện tư duy pháp lý cũng như khả năng phân tích và giải quyết vụ việc thực tế. Quá trình thực tập được đánh giá tốt và hiệu quả:
- Hỗ trợ Thư ký lấy lời khai đương sự, ghi các biên bản giao nhận, biên bản niêm yết
- Nghiên cứu các hồ sơ, sắp xếp hồ sơ, thực hiện việc chuyển giao tài liệu đến các cơ quan nhà nước
- Hỗ trợ Thư ký lấy lời khai đương sự, ghi các biên bản giao nhận, biên bản niêm yết
- Nghiên cứu các hồ sơ, sắp xếp hồ sơ, thực hiện việc chuyển giao tài liệu đến các cơ quan nhà nước
Từ 2022 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Luật Toàn Long
- Nghiên cứu các quy định pháp luật để giải quyết yêu cầu của khách hàng, trao đổi công việc với khách hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp các tài liệu cần thiết để giải thiết công việc.
- Soạn các thư tư vấn (yêu cầu của khách hàng, các căn cứ pháp lý giải quyết, cách thức giải quyết, cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng).
- Quản lý website và fanpage của công ty, phụ trách viết bài và đăng bài lên website và fanpage của công ty.
- Có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước: UBND các phường, các quận trong phạm vi thành phố Hà Nội; Văn phòng đăng kí đất đai; Phòng đăng kí kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư; Cục SHTT và Cục bản quyền; TAND cấp quận.
- Độc lập soạn thảo hồ sơ, hỗ trợ luật sư, các anh/chị/bạn nhân viên pháp lý của công ty soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ khi có thông báo yêu cầu bổ sung của cơ quan nhà nước trong các lĩnh vực:
+ Doanh nghiệp: Soạn thảo hồ các hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp thành lập hộ kinh doanh cá thể, thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp (thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp, thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, đăng kí thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp), giải thể doanh nghiệp.
+ Giấy phép con: Soạn thảo và nộp hồ sơ, nhận kết quả đối với thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (do phòng kinh tế của UBND cấp quận cấp giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh.
+ Lĩnh vực khác: Có kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ đối với một số thủ tục hành chính: Xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp lại hộ chiếu do hộ chiếu cũ hết hạn, cấp lý lịch tư pháp.
- Soạn các thư tư vấn (yêu cầu của khách hàng, các căn cứ pháp lý giải quyết, cách thức giải quyết, cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng).
- Quản lý website và fanpage của công ty, phụ trách viết bài và đăng bài lên website và fanpage của công ty.
- Có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước: UBND các phường, các quận trong phạm vi thành phố Hà Nội; Văn phòng đăng kí đất đai; Phòng đăng kí kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư; Cục SHTT và Cục bản quyền; TAND cấp quận.
- Độc lập soạn thảo hồ sơ, hỗ trợ luật sư, các anh/chị/bạn nhân viên pháp lý của công ty soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ khi có thông báo yêu cầu bổ sung của cơ quan nhà nước trong các lĩnh vực:
+ Doanh nghiệp: Soạn thảo hồ các hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp thành lập hộ kinh doanh cá thể, thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp (thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp, thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, đăng kí thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đứng đầu chi nhánh, địa điểm kinh doanh, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp), giải thể doanh nghiệp.
+ Giấy phép con: Soạn thảo và nộp hồ sơ, nhận kết quả đối với thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (do phòng kinh tế của UBND cấp quận cấp giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh.
+ Lĩnh vực khác: Có kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ đối với một số thủ tục hành chính: Xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp lại hộ chiếu do hộ chiếu cũ hết hạn, cấp lý lịch tư pháp.
Từ 2023 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm
- Phụ trách con dấu công ty, phụ trách trình ký các Hợp đồng, chứng từ của tổng công ty theo quy trình trình ký, quyết định ủy quyền ký văn bản của Tổng Giám đốc.
- Soạn thảo, review các Hợp đồng, công văn, thông báo gửi khách hàng, đàm phán với nhà cung cấp để chỉnh sửa, bổ sung nội dung Hợp đồng: Hợp đồng thuê mặt bằng (Hợp đồng thuê kho đối với các kho thuộc 9 tỉnh Miền Bắc), Hợp đồng dịch vụ (Thi công, Vận chuyển hàng hóa, Dịch vụ bảo vệ, vệ sinh,...), Hợp đồng mua bán.
- Phụ trách Đăng ký kinh doanh của các kho, bưu cục (các địa điểm kinh doanh, chi nhánh của công ty) thuộc 9 tỉnh Miền Bắc (hơn 150 kho, bưu cục). Thực hiện đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh, thông báo thay đổi nội dung đăng ký địa điểm kinh doanh, thông báo chấm dứt địa điểm kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ phòng cháy chữa cháy cho các kho, bưu cục thuộc Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc của Công ty, hỗ trợ hướng dẫn nhân viên tại các kho, bưu cục của Công ty tiếp đoàn kiểm tra phòng cháy chữa cháy.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, tham gia đánh giá các vấn đề pháp lý cần quan tâm, các rủi ro có thể xảy ra trong các dự án đầu tư của Công ty.
- Soạn thảo, review các Hợp đồng, công văn, thông báo gửi khách hàng, đàm phán với nhà cung cấp để chỉnh sửa, bổ sung nội dung Hợp đồng: Hợp đồng thuê mặt bằng (Hợp đồng thuê kho đối với các kho thuộc 9 tỉnh Miền Bắc), Hợp đồng dịch vụ (Thi công, Vận chuyển hàng hóa, Dịch vụ bảo vệ, vệ sinh,...), Hợp đồng mua bán.
- Phụ trách Đăng ký kinh doanh của các kho, bưu cục (các địa điểm kinh doanh, chi nhánh của công ty) thuộc 9 tỉnh Miền Bắc (hơn 150 kho, bưu cục). Thực hiện đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh, thông báo thay đổi nội dung đăng ký địa điểm kinh doanh, thông báo chấm dứt địa điểm kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ phòng cháy chữa cháy cho các kho, bưu cục thuộc Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc của Công ty, hỗ trợ hướng dẫn nhân viên tại các kho, bưu cục của Công ty tiếp đoàn kiểm tra phòng cháy chữa cháy.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, tham gia đánh giá các vấn đề pháp lý cần quan tâm, các rủi ro có thể xảy ra trong các dự án đầu tư của Công ty.
Kỹ năng
1. Kỹ năng chính:
- Kỹ năng tư duy pháp lý: Thể hiện qua việc nghiên cứu, nắm bắt yêu cầu của khách hàng, đưa ra phương án giải quyết yêu cầu của khách hàng theo các quy định pháp luật.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản: Thể hiện qua việc soạn thảo hồ sơ, bổ sung hồ sơ theo các thông báo, công văn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn thảo các công văn giải trình,...
- Kỹ năng giao tiếp: Thể hiện qua việc làm việc với khách hàng và làm việc với các cơ quan nhà nước.
Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm: Thể hiện qua việc độc lập xử lý hồ sơ, hỗ trợ luật sư và cộng sư xử lý công việc khi có yêu cầu.
- Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc: Thể hiện qua việc làm các công việc bán thời gian (nhân viên kinh doanh, gia sư), song song với đó, đảm bảo được kết quả học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội (Tốt nghiệp bằng cử nhân, loại giỏi với mức GPA 3.34/4)
2. Kỹ năng tin học văn phòng
- Sử dụng thành thạo Microsoft Word
- Sử dụng cơ bản Excel, Power Point, Photoshop
3. Kỹ năng ngoại ngữ
- Khả năng sử dụng, giao tiếp Tiếng Anh ở mức khá
- Kỹ năng tư duy pháp lý: Thể hiện qua việc nghiên cứu, nắm bắt yêu cầu của khách hàng, đưa ra phương án giải quyết yêu cầu của khách hàng theo các quy định pháp luật.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản: Thể hiện qua việc soạn thảo hồ sơ, bổ sung hồ sơ theo các thông báo, công văn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn thảo các công văn giải trình,...
- Kỹ năng giao tiếp: Thể hiện qua việc làm việc với khách hàng và làm việc với các cơ quan nhà nước.
Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm: Thể hiện qua việc độc lập xử lý hồ sơ, hỗ trợ luật sư và cộng sư xử lý công việc khi có yêu cầu.
- Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc: Thể hiện qua việc làm các công việc bán thời gian (nhân viên kinh doanh, gia sư), song song với đó, đảm bảo được kết quả học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội (Tốt nghiệp bằng cử nhân, loại giỏi với mức GPA 3.34/4)
2. Kỹ năng tin học văn phòng
- Sử dụng thành thạo Microsoft Word
- Sử dụng cơ bản Excel, Power Point, Photoshop
3. Kỹ năng ngoại ngữ
- Khả năng sử dụng, giao tiếp Tiếng Anh ở mức khá
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân từ 2018 - 2022 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Kinh tế)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp, được gặp gỡ và làm việc với những người đã có kinh nghiệm dày dặn để có thể học hỏi và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân. Với kinh nghiệm làm việc tại vị trí học việc pháp lý, nhân viên pháp lý, tôi mong muốn được đem tới giá trị cho quý công ty (thông qua việc nghiên cứu và hoàn thành các công việc, nhiệm vụ được giao phó), đồng thời tạo ra thu nhập cho bản thân.
- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn được phát triển theo định hướng trở thành một chuyên viên pháp chế/ chuyên viên pháp lý, được gắn bó lâu dài và tạo ra giá trị cho quý công ty.
- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn được phát triển theo định hướng trở thành một chuyên viên pháp chế/ chuyên viên pháp lý, được gắn bó lâu dài và tạo ra giá trị cho quý công ty.