Ảnh đại diện Ngọc (ZJ4855)
Trần Thị Huyền Ngọc
08/08/1983
0937181***
Tp Hồ Chí Minh
tranthihuyenngo***@gmail.com
Nữ
***, đường Tân Quý, Tân Quý, Tân Phú, TP.HCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

16
Trên đại học
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2005 đến 2006: Chuyên viên tại Công ty Cổ phần SAVIMEX
Chuyên viên Nhân sự
Nhiệm vụ chính:
• Lập kế hoạch lao động, tuyển dụng, đào tạo hàng năm.
• Thực hiện việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự Khối Văn phòng Công ty.
• Tham gia xây dựng phần mềm nhân sự tiền lương, bảng mô tả công việc, tiêu chuẩn chức danh công việc.
• Thực hiện các chế độ nội bộ, chấm công, hồ sơ nhân sự, điều chuyển, bổ nhiệm, cập nhật chức danh theo nhóm, hợp đồng lao động...
• Theo dõi và báo cáo tăng giảm lao động định kỳ, để kịp thời có kế hoạch định mức lại lao động và tuyển thay thế lao động.
• Theo dõi quản lý HĐLĐ, hồ sơ nhân sự.
• Hướng dẫn và thực hiện các thủ tục liên quan để giải quyết chế độ cho lao động thôi việc.
• Hướng dẫn và thực hiện các thủ tục liên quan đến kỷ luật lao động.
• Thực hiện công tác nâng bậc lương theo định kỳ hàng năm.
• Tính lương, thưởng cho khối văn phòng công ty
• Hỗ trợ công tác BHXH, BHYT.
• Báo cáo trực tiếp với Trưởng phòng

Từ 2006 đến 2013: Chuyên viên tại Trung tâm Bưu chính liên tỉnh và Quốc tế Khu vực II
• Theo dõi và báo cáo tăng giảm lao động định kỳ và đột xuất, kịp thời có kế hoạch định mức lại lao động và tuyển thay thế lao động để phục vụ sản xuất.
• Lập và theo dõi các kế hoạch lao động, đào tạo, tuyển dụng hàng năm.
• Tham gia xây dựng bảng mô tả công việc, tiêu chuẩn công việc, tiêu chuẩn đánh giá nhân viên và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện việc đánh giá.
• Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, khuyến khích lao động giỏi.
• Tham gia xây dựng định mức lao động.
• Theo dõi quản lý HĐLĐ, hồ sơ nhân sự.
• Hướng dẫn và thực hiện các thủ tục liên quan để xử lý kỷ luật lao động.
• Hướng dẫn và thực hiện các thủ tục liên quan để giải quyết chế độ cho lao động thôi việc, lao động nghỉ chế độ hưu trí.
• Tham gia xây dựng quy chế lương, công tác quản lý tiền lương, phân phối quỹ tiền lương.
• Hướng dẫn và theo dõi việc kê khai thuế thu nhập cá nhân và đăng ký giảm trừ gia cảnh.
• Hỗ trợ thực hiện các chế độ bảo hiểm, chế độ chính sách cho người lao động.
• Hỗ trợ công tác tính lương, thưởng, thuế thu nhập cá nhân: dò bảng chấm công hàng tháng, in phiếu lương và công tác nâng bậc lương hàng năm.
• Hỗ trợ các đơn vị về việc tổ chức sản xuất, bố trí nhân sự.
• Công tác đoàn thể: phụ trách phát triển thanh niên, triển khai các công tác đoàn thể hỗ trợ chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
• Báo cáo trực tiếp với Trưởng phòng.

Từ 2013 đến 2016: Chuyên viên tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
• Chuyên viên Tiền lương, Chuyên viên Tổ chức sản xuất, Chuyên viên tuyển dụng đào tạo của Bưu điện TP.HCM.
Nhiệm vụ chính:
• Xây dựng các phương án tiền lương phù hợp với từng chức danh, vị trí công việc nhằm nâng cao năng suất lao động và tạo động lực làm việc cho người lao động.
• Xây dựng cơ chế, chính sách tiền lương, quy chế phân phối thu nhập nhằm đảm bảo công bằng và tạo động lực làm việc cho người lao động.
• Trực tiếp tính lương và chi trả lương hàng tháng đến người lao động.
• Tham gia xây dựng các mô hình tổ chức nhằm đẩy mạnh hiệu suất lao động trong khai thác và sản xuất.
• Xây dựng và theo dõi, trực tiếp thực hiện các kế hoạch lao động, đào tạo, tuyển dụng hàng năm.
• Tham gia công tác định biên lao động, xây dựng bảng MTCV…
• Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng.

Từ 2016 đến 2017: Trưởng nhóm / ban tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
• Nhóm trưởng nhóm tiền lương của Bưu điện TP.HCM.
Nhiệm vụ chính:
• Vẫn tiếp tục thực hiện công việc của 01 chuyên viên tiền lương như giai đoạn từ 11/2013– 04/2016 nêu trên. Bên cạnh đó thực hiện thêm một số nội dung công việc sau:
• Chịu trách nhiệm quản lý quỹ tiền lương của toàn Bưu điện thành phố.
• Chịu trách nhiệm quản lý nhóm tiền lương chi lương cho hơn 4.000 lao động với hơn 10 phương pháp trả lương khác nhau của từng chức danh.
• Tham gia xây dựng KPIs.
• Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng.

Từ 2017 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
• Phó phòng Nhân sự
Nhiệm vụ chính:
• Xây dựng kế hoạch, đơn giá tiền lương cho toàn Bưu điện thành phố.
• Chịu trách nhiệm quản lý quỹ tiền lương của toàn Bưu điện thành phố.
• Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên thuộc nhóm tiền lương, quản lý việc chấm công, chi lương cho hơn 4.000 lao động với hơn 10 phương pháp trả lương khác nhau của từng chức danh, quyết toán thuế TNCN,..
• Xây dựng các phương án tiền lương phù hợp với từng chức danh, vị trí công việc nhằm nâng cao năng suất lao động và tạo động lực làm việc cho người lao động.
• Xây dựng cơ chế, chính sách tiền lương, quy chế phân phối thu nhập nhằm đảm bảo công bằng và tạo động lực làm việc cho người lao động.
• Tham gia xây dựng các mô hình tổ chức nhằm đẩy mạnh hiệu suất lao động trong khai thác và sản xuất.
• Tham gia giải quyết khiếu nại, kỷ luật lao động,…
• Hỗ trợ các bộ phận khác như tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ chế, nội quy, VHDN, KPis,….
• Báo cáo công việc cho Trưởng phòng và Giám đốc Bưu điện thành phố.

Từ 2020 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty cổ phần Amimexco
Nhiệm vụ chính:
• Xây dựng Kế hoạch nhân sự: căn cứ chiến lược kinh doanh của cty để hoạch định chiến lược nhân sự phù hợp, phối hợp với các Trưởng phòng ban/BP để xây dựng định biên nhân sự, lập kế hoạch TD, ĐT,thiết lập các chỉ tiêu đánh giá KPI,….
• Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi, các biện pháp khuyến khích –tạo động lực làm việc cho người lao động, các chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
• Xây dựng các bảng quy định chức năng nhiệm vụ phòng ban, bảng MTCV các chức danh công việc; xây dựng các quy trình, các biểu mẫu thống nhất dùng trong công tác quản lý nhân sự.
• Thực hiện việc đánh giá chất lượng nguồn lực nhân sự.
• Quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng: xây dựng quy trình, tìm kiếm ứng viên, phỏng vấn và kiểm tra năng lực, huấn luyện nhân viên mới, theo dõi và đánh giá thử việc,…
• Quản lý và thực hiện công tác đào tạo và phát triển: xây dựng, triển khai quy trình đào tạo, tổ chức hoặc tìm lớp đào tạo, tái đào tạo và đánh giá hiệu quả sau đào tạo.
• Quản lý và thực hiện công tác tiền lương và chế độ chính sách: xây dựng phương pháp trả lương phù hợp với công ty, thực hiện chi trả lương, thưởng, các công việc liên quan đến việc thanh toán lương và chế độ chính sách cho nhân viên.
• Quản lý việc thực hiện các công việc liên quan đến quản lý thông tin nhân viên, HĐLĐ, hồ sơ cá nhân.
• Quản lý và tthực hiện các công việc liên quan đến quan hệ lao động và kỷ luật lao động.
• Quản lý công tác Hành chánh sự vụ của công ty.
Kỹ năng

1. Ngoại ngữ:
English (Trung cấp)
2. Tin học:
MS Office: Windows, Word, Excel, Powerpoint
3. Kỹ năng mềm:
Phỏng vấn Giao tiếp
Đàm phán, thuyết phục Giải quyết vấn đề
4. Kỹ năng khác
Đứng lớp đào tạo chuyên môn cho nhân viên mới về hội nhập, văn hóa DN, mô hình tổ chức, tiền lương, chế độ chính sách,...
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cao học - Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
Mục tiêu nghề nghiệp

Chưa cập nhật