Ảnh đại diện Diễm (ZK6713)
Mai Thúy Diễm
08/03/1985
0969535***
Tp Hồ Chí Minh
aurorathuydiem191***@gmail.com
Nữ
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

11
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
Quản trị điều hànhTrợ lýKhác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến 2021: Khác tại Headhunter
Chức vụ: Headhunter cao cấp
Mô tả ngắn gọn về công việc:
+ Phát triển kinh doanh với các khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc thường xuyên để xây dựng các mối quan hệ công ty tích cực, hiệu quả và lâu dài;
+ Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng và giải quyết nhu cầu tuyển dụng của họ;
+ Lựa chọn ứng viên cho các vị trí thích hợp, sắp xếp phỏng vấn và giới thiệu đầy đủ thông tin về công ty và vai trò của ứng viên;
+ Chịu trách nhiệm chăm sóc ứng viên và giữ liên lạc thường xuyên với ứng viên.
+ Thu hút nhân tài:
Xây dựng nguồn dữ liệu ứng viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của khách hàng;
Chủ động kết nối và thiết lập mối quan hệ hiệu quả với các ứng viên;
Phát triển các kênh và kế hoạch tìm nguồn cung ứng để tạo cơ sở dữ liệu nhân tài và hiểu cách tuyển dụng các ứng viên thụ động;
Sàng lọc, săn đầu người, phỏng vấn các ứng viên có CV đủ tiêu chuẩn cho các vòng phỏng vấn;
Phỏng vấn các ứng viên trong khuôn khổ đặc điểm kỹ thuật của vị trí, chọn các ứng viên tiềm năng cao cho danh sách rút gọn và có thể hiểu cách tuyển dụng các ứng viên thụ động;
Đàm phán các đề xuất phức tạp để chốt các ứng viên tài năng hàng đầu dựa trên kinh nghiệm của họ;
Phỏng vấn các ứng viên trong khuôn khổ quy định của vị trí, chọn các ứng viên tiềm năng cao vào danh sách rút gọn;
Tham dự các hội thảo về nguồn nhân lực;
Cộng tác với các đối tác trong quản lý thương hiệu nhà tuyển dụng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

Từ 2019 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Synova Solutions
Chức vụ: Trưởng phòng Nhân sự
Báo cáo cho: CEO & Ban giám đốc
Mô tả ngắn gọn về công việc:
● Duy trì cấu trúc công việc bằng cách cập nhật các yêu cầu công việc và mô tả công việc cho tất cả các vị trí;
● Duy trì kế hoạch trả lương bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát lương định kỳ; lên lịch và thực hiện đánh giá công việc; chuẩn bị ngân sách chi trả; giám sát và lập lịch trình các hành động trả tiền riêng lẻ; đề xuất, lập kế hoạch và thực hiện các sửa đổi cơ cấu lương;
● Duy trì các chương trình phúc lợi cho nhân viên và thông báo cho nhân viên về lợi ích bằng cách nghiên cứu và đánh giá nhu cầu và xu hướng lợi ích; đề xuất các chương trình với ban quản lý; xử lý trực tiếp các yêu cầu về quyền; mua lại và đánh giá hợp đồng; giao kèo; thiết kế và triển khai các hoạt động gắn kết trong công ty;
● Đảm bảo tuân thủ pháp luật bằng cách giám sát và thực hiện các yêu cầu về nguồn nhân lực hiện hành; tiến hành các cuộc điều tra; duy trì hồ sơ;
● Duy trì và sửa đổi sổ tay của công ty về các chính sách và thủ tục;
● Duy trì các hướng dẫn quản lý bằng cách chuẩn bị, cập nhật và đề xuất các chính sách và thủ tục nguồn nhân lực;
● Đảm bảo lập kế hoạch, giám sát và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên để huấn luyện và kỷ luật nhân viên;
● Duy trì kết quả công việc của nhân viên; lập kế hoạch, giám sát và đánh giá kết quả công việc;
● Duy trì hồ sơ nhân sự; lưu giữ hồ sơ quá khứ và hiện tại;
● Hoàn thành các yêu cầu về hoạt động nhân sự bằng cách lên lịch và phân công nhân viên nhân sự; theo dõi kết quả công việc;
● Phối hợp với nhóm tuyển dụng chuẩn bị các hoạt động tuyển dụng, lựa chọn, định hướng và đào tạo;
● Phối hợp với nhóm tuyển dụng để lên lịch gặp mặt, trao đổi với nhân viên; lắng nghe và giải quyết các khiếu nại của nhân viên; tư vấn và giám sát quá trình thực hiện.

Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Headhunter & Công ty INMS
2016 – 06/2019
Chức vụ: Headhunter & Chuyên viên thu hút nhân tài
Báo cáo cho: Trưởng phòng thu hút nhân tài
Mô tả ngắn gọn về công việc:
Phát triển kinh doanh:
+ Đạt được mục tiêu doanh thu và đáp ứng KPI của cá nhân và đội nhóm trong môi trường bán hàng cạnh tranh, chuyển động nhanh;
+ Quản lý và phát triển các tài khoản chính với doanh thu tăng dần;
+ Thúc đẩy các chiến dịch để đảm bảo cung cấp các ứng viên tài năng hàng đầu cho khách hàng;
+ Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng và giải quyết nhu cầu tuyển dụng của họ;
+ Lựa chọn ứng viên cho các vị trí thích hợp, sắp xếp phỏng vấn và giới thiệu đầy đủ thông tin về công ty và vai trò của ứng viên;
+ Chịu trách nhiệm chăm sóc ứng viên và giữ liên lạc thường xuyên với ứng viên.
Thu hút nhân tài:
+ Xây dựng nguồn dữ liệu ứng viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của khách hàng;
+ Chủ động kết nối và thiết lập mối quan hệ hiệu quả với các ứng viên;
+ Sàng lọc, phỏng vấn các ứng viên có CV đủ tiêu chuẩn cho các vòng phỏng vấn;
+ Phỏng vấn các ứng viên trong khuôn khổ quy định của vị trí, chọn các ứng viên tiềm năng cao vào danh sách rút gọn;
+ Đàm phán các đề xuất phức tạp để chốt các ứng viên tài năng hàng đầu dựa trên kinh nghiệm của họ;
+ Tham dự các hội thảo về nguồn nhân lực;
+ Cộng tác với các đối tác trong quản lý thương hiệu nhà tuyển dụng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH Sản Xuất Gỗ Nhựa Lâm Thành
2014 – 2016
Chức vụ: Trưởng phòng Nhân sự
Báo cáo cho: CEO
Mô tả ngắn gọn về công việc:
+ Phỏng vấn, đánh giá, tham vấn đưa ra quyết định tuyển dụng vào các vị trí;
+ Thiết lập, hướng dẫn thực hiện và kiểm soát các chính sách, quy trình tuyển dụng trên toàn hệ thống Công ty;
+ Thực thi, cải tiến, hệ thống bài kiểm tra, bảng câu hỏi phỏng vấn và các công cụ để tuyển dụng;
+ Đào tạo và phát triển nhân tài;
+ Lương thưởng và Quyền lợi;
+ Quan hệ với người lao động: Cân bằng lợi ích của tất cả các bên;
+ Quy tắc và Quy định: Soạn thảo, tiến hành và kiểm soát;
+ Tổ chức các hoạt động thường xuyên để gắn kết nhân viên như các chương trình giải trí, team building, sự kiện tất niên;
+ Đảm bảo nhân viên tuân thủ các quy định của công ty, luật lao động và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan;
+ Phối hợp thực hiện các quy trình thăng chức, thuyên chuyển, chấm dứt hợp đồng của nhân viên;
+ Thiết lập:
Tiêu chuẩn 5S: Sàng lọc (Sàng lọc các thứ không cần thiết giúp môi trường làm việc loại bỏ được các đồ dùng, vật dụng không dùng đến); Sắp xếp (Các đồ vật được sắp xếp ngăn nắp gọn gàng, đúng chỗ sẽ giúp dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mượn và dễ trả lại); Sạch sẽ (Môi trường làm việc luôn được sạch sẽ, các máy móc thiết bị luôn được lau chùi dọn dẹp sẽ giúp vận hành được tốt nhất, đem đến hiệu quả làm việc tốt nhất); Săn sóc (Duy trì không ngừng nghỉ các tiêu chí của 3 chữ S phía trên); Sẵn sàng (Luôn có thói quen tự giác, ý thức, duy trì các nề nếp, văn hoá của công ty và tuân hành các chuẩn mực của công ty, sẵn sàng làm mọi việc);
Hệ thống lương 3P: Trả theo vị trí; Trả theo năng lực và các yếu tố cá nhân; Trả theo kết quả.


Khác tại Công ty TNHH Dược Phẩm Vạn Hưng
2011 – 2014
Chức vụ: Trợ lý CEO
Báo cáo cho: CEO
Mô tả ngắn gọn về công việc:
+ Hỗ trợ CEO theo dõi, giám sát hoạt động của các phòng, ban trong việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch theo chức năng được giao, đặc biệt là chức năng bán hàng và marketing;
+ Thay mặt CEO làm việc với các bộ phận khác, làm cầu nối giữa CEO với các phòng ban;
+ Hỗ trợ CEO xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch hoạt động toàn công ty;
+ Tổng hợp, đánh giá và lập báo cáo tình hình hoạt động của công ty và các bộ phận thông qua báo cáo của từng bộ phận;
+ Hỗ trợ CEO trong quan hệ đối nội và đối ngoại.

Khác tại DNTN Kinh Doanh Vàng Kim Phát
2009 – 2011
Chức vụ: Kế toán tổng hợp
Báo cáo cho: Kế toán trưởng
Mô tả ngắn gọn về công việc:
+ Thực hiện các chứng từ mua bán hàng hóa;
+ Hạch toán chi tiết các tài khoản theo nghiệp vụ kế toán;
+ Theo dõi và quản lý hàng tồn kho, công nợ phải thu, phải trả;
+ Giao dịch ngân hàng: Nộp tiền mặt, ủy nhiệm chi, rút tiền mặt;
+ Thống kê, lưu trữ chứng từ, hóa đơn;
+ Khai thuế;
+ Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của kế toán trưởng.
Kỹ năng

+ Có kiến thức tốt về hệ thống nhân sự và quản lý;
+ Có mạng lưới rộng khắp với việc xây dựng nguồn và dữ liệu ứng viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty; có cơ sở dữ liệu ứng viên lớn và mạng lưới rộng khắp các vị trí cấp cao;
+ Có kinh nghiệm quản lý, năng suất và phát triển tổ chức;
+ Phỏng vấn, đánh giá, tham vấn đưa ra quyết định tuyển dụng vào các vị trí;
+ Ứng xử tốt với mọi người, quản lý và điều hành lao động, tiền lương và hành chính;
+ Giải quyết tranh chấp lao động;
+ Đào tạo cho tất cả nhân viên mới để đảm bảo tuân theo chính sách và quy định của công ty;
+ Soạn thảo nội quy công ty và các vấn đề pháp lý liên quan đến việc điều chỉnh hồ sơ công ty;
+ Giao tiếp tốt tiếng Anh và tiếng Việt;
+ Kỹ năng tin học: Ứng dụng MS Office (MS Word, MS Excel, MS Outlook, MS PowerPoint);
+ Làm việc có tổ chức tốt và có thái độ làm được;
+ Có năng lực thuyết trình trước cá nhân và tổ chức, phân tích và giải quyết vấn đề, làm việc với nhiều kiểu người khác nhau;
+ Dẫn dắt và phát triển đội ngũ để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả;
+ Làm việc nhóm và phối hợp với đồng nghiệp;
+ Tính cách thẳng thắn, sẵn sàng làm việc dưới áp lực cao.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân từ 2005 - 2009 tại Trường Đại Học Tài Chính Marketing
Quản trị kinh doanh

- Cử nhân từ 2010 - 2014 tại Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM
Quan hệ quốc tế
Mục tiêu nghề nghiệp

Tôi đang tìm kiếm một công việc có cam kết và đóng góp lâu dài cho một tổ chức mang lại cho tôi cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Tôi muốn làm việc với những thách thức mới và môi trường mới với nền tảng kinh doanh vững chắc và tiềm năng mạnh mẽ. Tính tôi linh hoạt, trách nhiệm cao, khả năng làm việc độc lập và chịu áp lực cao. Bên cạnh đó, tôi có kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp cá nhân tốt; Có kiến thức và kinh nghiệm tuyển dụng vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, CNTT quy mô lớn; có hiểu biết về Luật lao động; sử dụng thành thạo vi tính (Word. Excel, Power Point); có kiến thức chung về nhân sự, kinh doanh, quảng cáo, cung ứng, tài chính, kế toán, CNTT và các nghiệp vụ liên quan phục vụ công việc; có kỹ năng phỏng vấn và đánh giá ứng viên; luôn năng động, chăm chỉ và trung thực.