Ảnh đại diện Thúy (ZL5496)
Nguyễn Thi Hồng Thúy
12/10/1992
0906483***
Tp Hồ Chí Minh
thuynguyen91.law***@gmail.com
Nữ
*** Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

5
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
12 triệu
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến hiện nay: Thư ký tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt
Người Phụ trách Quản trị Công ty kiêm Thư ký HĐQT tại Công ty Cổ phần Chứng Khoán Đại Việt
Công việc cụ thể:
 Tham gia Tổ chức, xây dựng nội dung, chương trình làm việc, chuẩn bị tài liệu phục vụ các cuộc họp Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông thường niên, bất thường;
 Tư vấn về thủ tục của các cuộc họp. Tổ chức các cuộc họp của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Đại hội đồng cổ đông theo lệnh của Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Ban kiểm soát;
 Theo dõi quá trình tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị;
 Soạn thảo các tờ trình, nghị quyết, quyết định, quy chế và các văn bản khác thuộc thẩm quyền của Chủ tịch của Hội đồng quản trị và truyền tải thông tin cho các bộ phận theo quy định và yêu cầu của HĐQT;
 Tham mưu, tư vấn giúp HĐQT thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của Điều lệ Công ty và Luật Doanh nghiệp;
 Tiếp nhận các thông tin, văn bản của Ban điều hành Công ty trình Hội đồng quản trị; thu thập tài liệu để đánh giá và/hoặc tham khảo ý kiến của các bộ phận, phòng ban liên quan; so sánh thủ tục pháp lý để từ đó đưa ra các đề xuất và thực hiện các thủ tục xin ý kiến HĐQT;
 Nắm rõ quy trình làm việc của các phòng để phối hợp giải quyết các công việc liên quan của HĐQT theo điều lệ, quy định của công ty và pháp luật hiện hành;
 Thực hiện công tác Công bố thông tin;
 Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng trước khi trình TGĐ, Chủ tịch HĐQT ký;
 Cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và tham mưu giải pháp tối ưu;
 Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty;
 Soạn thảo Điều lệ, các quy chế, quy trình nội bộ theo quy định của pháp luật;
 Lưu trữ, cập nhật và phổ biến hướng dẫn văn bản pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh của Công ty;
 Thực hiện các công tác pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Từ 2018 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Khánh Đông
Chuyên viên pháp lý tại Công ty Cổ phần Khánh Đông (Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp)
Công việc cụ thể:
 Thư ký HĐQT;
 Tiếp xúc với khách hàng thuê nhà xưởng, kho bãi trong cụm công nghiệp, thương lượng, trao đổi chi tiết các điều khoản của Hợp đồng cho thuê;
 Tham gia đàm phán với đối tác, soạn thảo, kiểm tra các loại Hợp đồng của Công ty;
 Thực hiện thủ tục thành lập mới, thay đổi doanh nghiệp, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; Văn phòng đại diện;
 Thay mặt Công ty tham dự các cuộc họp với cơ quan có thẩm quyền về tiến độ triển khai và thực hiện quy hoạch lần 2 đối với dự án;
 Soạn thảo phúc đáp các công văn của Ban ngành, các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp;
 Soạn thảo, trình ký, ban hành, lưu các Biên bản họp, quyết định của HĐQT/HĐTV, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc liên quan đến các vấn đề thay đổi cơ cấu HĐQT/HĐTV, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc, Kế toán trưởng và các văn bản ủy quyền;
 Soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
 Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
 Hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty: kế toán, định giá,

Từ 2015 đến 2018: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Luật Hợp danh Việt Nam
Chuyên viên pháp lý tại Công ty Luật Hợp Danh Việt Nam - Vinalaw Firm
Công việc cụ thể:
 Tiếp xúc khách hàng, tiếp nhận tài liệu, hồ sơ liên quan đến công việc;
 Lập hợp đồng dịch vụ pháp lý;
 Nghiên cứu hồ sơ, báo cáo và trình bày quan điểm, giải pháp;
 Trực tiếp liên hệ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các dịch vụ pháp lý;
 Soạn thảo văn bản các loại: đơn từ, hợp đồng, thư tư vấn, bản trình bày ý kiến,...;
 Hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty: kế toán, định giá,
 Nghiên cứu văn bản pháp luật và báo cáo kết quả thu được.
Kỹ năng

• Kỹ năng soạn đơn, bản luận cứ, thư tư vấn và các loại văn bản khác tốt; văn phong soạn thảo phù hợp;
• Khả năng nghiên cứu, phân tích và đưa ra giải pháp hiệu quả;
• Thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel, Power point); khả năng đánh máy tốt;
• Khả năng làm việc và tương tác hiệu quả với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
• Hiểu biết về Định giá bất động sản;
• Quản lý, sắp xếp, phân phối công việc độc lập hiệu quả;
• Làm việc nhóm hiệu quả;
• Kỹ năng xã giao và thuyết phục tốt;
• Nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc và khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao;
• Khả năng chuẩn bị công việc hiệu quả, nhanh chóng, đúng thời hạn;
• Linh hoạt, trung thành, kiên nhẫn và có chuẩn mực cao trong công việc.

Ngoại ngữ

Chưa cập nhật
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ hành nghề luật sư từ 2015 - 2018 tại Học viện Tư pháp TP.HCM (ngành học: Luật Kinh tế)

- Thẻ luật sư từ 2015 - 2018 tại Học viện Tư pháp TP.HCM (ngành học: Luật Doanh nghiệp)

- Cử nhân từ 2010 - 2014 tại Trường Đại học Mở TP.HCM
Mục tiêu nghề nghiệp

• MỤC TIÊU DÀI HẠN
Tạo dựng cơ hội, quan hệ, phát triển nghề nghiệp, gắn bó lâu dài với nghề luật.
• MỤC TIÊU TRUNG HẠN VÀ NGẮN HẠN
Tìm được công việc phù hợp với kiến thức, kỹ năng và tính cách. Trong quá trình làm việc kết hợp củng cố kiến thức, thu thập kinh nghiệm, từ đó làm cơ sở tiếp tục trau dồi bản thân để trở thành một Luật sư có năng lực.