Ảnh đại diện Dung (ZL7721)
Đào Thị Phương Dung
01/01/1978
0935189***
Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương
dtpd010***@gmail.com
Nữ
*** Lô A CC Phước Long B, P.Phước Long B, Tp.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

24
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương
Luật Quốc tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2022 đến 2023: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam
* Công việc thực hiện đối với Cty VNVC:
- Quản lý điều hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Phòng Pháp chế;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý DN, pháp lý nội bộ liên quan đến toàn hoạt động của Công ty;
- Thẩm định giấy tờ pháp lý bất động sản, soạn thảo/review Hợp đồng chuyển nhượng bất động sản, Hợp đồng thuê mặt bằng của hơn 130 Dự án thành lập VNVC;
- Soạn thảo/review tất cả hợp đồng, thỏa thuận mua vào của doanh nghiệp như Hợp đồng thuê biển quảng cáo, HĐ lắp đặt kho lạnh, HĐ thi công xây dựng trụ sở VNVC, HĐ truyền thông, HĐ mua thiết bị y tế, HĐ vật tư, HĐ đào tạo, HĐ lao động, HĐ lắp đặt thiết bị, HĐ mua bán phần mềm, HĐ ứng dụng tin học và các hợp đồng ở tất cả lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện thủ tục đăng ký thành lập mới, sửa đổi giấy phép, chấm dứt hoạt động Chi nhánh, ĐĐKD VNVC, giải thể Công ty và các thủ tục hành chính khác;
- Tham mưu ĐDPL Công ty về công tác phân quyền, ủy quyền ký văn bản giấy tờ, thực hiện công việc cho tất cả GĐ Trung tâm VNVC, GĐ Chuyên môn, quản lý và Nhân viên Kế toán và các cấp quản lý khác trong Công ty; triển khai cam kết thực hiện ủy quyền;
- Tham mưu về việc quyết định số lượng và sử dụng Dấu cho hơn 130 VNVC, cấp dấu và theo dõi việc cấp dấu, triển khai cam kết bảo quản, sử dụng dấu trong toàn hệ thống Công ty;
- Tham gia tiếp đoàn thanh kiểm tra, giải quyết các tranh chấp, vụ án liên quan đến Công ty;
- Tư vấn các Phòng/ban xử lý vướng mắc pháp lý liên quan trong công tác vận hành, chuyên môn dịch vụ y tế và vướng mắc của các Phòng/ban trong Công ty;
- Thực hiện các việc riêng và công việc khác theo chỉ đạo của lãnh đạo;
* Kiêm phụ trách công việc pháp chế cho Cty CP Dinh Dưỡng Nutrihome (Cty liên kết)

Từ 2019 đến 2022: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công Ty TNHH Tập Đoàn Thiên Thanh
* Công việc thực hiện:
- Công tác nhân sự: XD bộ máy tổ chức, SĐTC, Hệ thống VB quản lý nội bộ, văn hóa DN; XD KH và triển khai TD, đào tạo hội nhập; XD quy định, tiêu chuẩn, biểu mẫu đánh giá năng lực và hiệu suất công việc của nhân sự; thu nhập, lương thưởng, giải quyết chế độ, xử lý kỷ luật lao động; An toàn sức khoẻ, PCCC,…; công tác hành chính (Tổ chức triển khai quản lý tiết kiệm chi phí hành chính; điều phối công việc toàn hệ thống; thống kê và quản lý tài sản, trang thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng tài sản-xe; XD kế hoạch và chủ trì tổ chức sự kiện, hội nghị; quản lý lịch làm việc Nhân viên; cấp phát VPP; quản lý công tác văn thư lưu trữ, lái xe, tạp vụ, lễ tân) và Tổ kỹ thuật, IT;
- Công tác pháp chế: Tư vấn pháp lý doanh nghiệp, pháp lý nội bộ về hoạt động của Tập đoàn; soạn thảo hợp đồng, thỏa thuận; thủ tục, chuẩn bị các hồ sơ và trực tiếp tham gia tố tụng các vụ án liên quan đến Tập đoàn; tham gia các cuộc họp giải quyết xử lý tài sản thi hành án theo các Bản án hình sự (Vụ án Ngân hàng Xây dựng); soạn thảo các Đơn kiến nghị, văn bản tố tụng gửi đến cơ quan chính quyền trung ương đề nghị xem xét giải quyết các vần đề liên quan đến việc giải quyết giám đốc thẩm, khắc phục hậu quả thi hành án,…
- Quản lý các Thư ký: Chuẩn bị lịch và các điều kiện phục vụ các cuộc họp của HĐTV, BTGĐ chủ trì; tham gia, soạn thảo tất cả tài liệu, Biên bản họp, Sổ thông báo Nội bộ Tập đoàn; tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ trình ký và trình ký và giải trình hồ sơ trình ký đến HĐTV; soạn thảo Thông báo chỉ đạo của HĐTV, BTGĐ và gửi, đôn đốc, giám sát, báo cáo kết quả thực hiện nội dung các Thông báo chỉ đạo của HĐTV, BTGĐ; công việc riêng cho HĐQT và BTGDĐ;

Từ 2018 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GC Food)
* Công việc thực hiện:
- Công tác nhân sự: Xây dựng SĐTC, quyết định thành lập phòng/ban/bộ phận và Quyết định bổ nhiệm các chức danh quản lý; XD văn hóa DN; lập kế hoạch định biên, khung ngân sách tuyển dụng và triển khai tuyển dụng theo kế hoạch và theo chỉ đạo của TGĐ; XD kế hoạch đào tạo nội bộ (hội nhập và phát triển) và đào tạo bên ngoài và triển khai tổ chức đào tạo; Xây dựng Quy định, quy trình, Biểu mẫu đánh giá năng lực, hiệu suất của nhân sự (KPIs); triển khai công tác tính thu nhập, lương thưởng, giải quyết chế độ, xử lý kỷ luật lao động; An toàn sức khoẻ, PCCC,…; tổ chức thực hiện công tác hành chính (lập dự trù chi phí hành chính, chi phí nhân sự; quản lý tài sản, trang thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng tài sản; tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; quản lý lịch trình và thời gian làm việc, nghỉ phép của Nhân viên; quản lý văn phòng phẩm; văn thư lưu trữ, lái xe, tạp vụ, lễ tân,….);
- Công tác pháp chế: Tham mưu, tư vấn pháp lý DN, pháp lý nội bộ Công ty, các Cty con; tham gia tố tụng theo ủy quyền; thủ tục đăng ký DN, làm Visa tuyển lao động nước ngoài vào làm việc tại Công ty; soạn thảo/review tất cả hợp đồng, Thỏa thuận; soạn thảo văn bản quản lý nội bộ cho toàn hệ thống Cty; công việc khác theo chỉ đạo TGĐ;
- Công tác kiểm soát quy trình, quy định: soạn thảo Quy định, Quy trình, Biễu mẫu kiểm tra, kiểm soát và triển khai kiểm tra việc tuân thủ của các Phòng/ban, công ty con;

Từ 2017 đến 2018: Trưởng nhóm / ban tại Công ty Luật TNHH Hưng Bình
*Công việc thực hiện:
- Kiểm tra lại các hồ sơ tư vấn cho khách, thư tư vấn và hồ sơ tham gia tố tụng của các Chuyên viên, nhân viên pháp lý;
- Tham gia tư vấn M&A cho Khách hàng: cùng các Chuyên viên pháp lý khác tham gia thẩm định hồ sơ tại Doanh nghiệp bán; trực tiếp soạn thảo báo cáo thẩm định M&A của khách hàng Việt Kiều mua lại Công ty Tư vấn thiết kế của Việt Nam.
- Trực tiếp tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng Nhà xưởng và tranh chấp lao động; tư vấn soạn thảo Hợp đồng, thỏa thuận, nội quy lao động, thỏa ước lao động, Quy chế quản trị nội bộ Doanh nghiệp,…
- Tham gia cùng Giám đốc làm việc tư vấn cho Khách hàng.
- Tư vấn Văn bản quản lý, kiểm soát nội bộ của DN; thủ tục, hồ sơ giấy tờ và tham gia tố tụng giải quyết vụ án dân sự, hình sự, hành chính; sở hữu trí tuệ; nhãn hiệu hàng hóa; giải quyết tranh chấp dân sự, xử phạt vi phạm hành chính,…

Từ 2014 đến 2017: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Cơ Khí Tân Thanh (TÂN THANH GROUP)
- Công việc pháp chế: tư vấn HĐQT và BGĐ về pháp lý nội nộ DN; soạn thảo hệ thống văn bản nội bộ, Hợp đồng, thỏa thuận của Công ty và các Công ty con; thủ tục cấp, đổi GCN Đầu tư Nhà máy SX Sơmi Rơmooc; Thủ tục cấp, thay đổi nội dung GCNĐKDN, thành lập CN, VPĐD, ĐĐKD của Công ty và của Công ty con; thực hiện Hồ sơ môi trường (ĐTM, ĐABVMT, KHBVMT), Báo cáo giám sát môi trường, báo cáo và lưu trữ rác thải nguy hại tại Công ty và các Xưởng Sản xuất, Trung tâm bảo dưỡng Sơmi rơmooc; tư vấn giải quyết vướng mắc cho các Phòng/ban/bộ phận trong công ty khi yêu cầu; tham gia tiếp các đoàn thanh kiểm tra và làm văn bản giải trình; Chuẩn bị hồ sơ và tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết Vụ tranh chấp đất đai trụ sở Công ty; Đại diện ủy quyền tham gia tố tụng, thi hành án hơn 100 vụ án tranh chấp thương mại bán và cho thuê Container, sơ mi Rơmooc;
- Công nợ: Lập kế hoạch xử lý nợ xấu khó đòi; thỏa thuận đòi nợ; khởi kiện, yêu cầu thi hành án và đại diện ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án, THA; thu hồi tài sản cho thuê, thủ tục tố cáo Khách hàng đến CQCSĐT về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thuê là Container và sơ mi rơmooc của KH; liên hệ công an giải quyết khi tài sản cho thuê bị xử phạt VPHC, tạm giữ;
- Soạn thảo quy trình ISO cho Phòng Pháp chế;…

Từ 2004 đến 2014: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Sở Công thương/ Cục Quản lý thị trường Bình Định
* Công việc thực hiện:
- Phó P.Pháp chế Kiểm tra/Đội Phó Đội chống hàng giả: Kiểm tra đột xuất, định kỳ việc chấp hành pháp luật thương mại của DN (hóa đơn, chứng từ, hàng hóa lưu thông trên đường, giấy phép hoạt động doanh nghiệp, nhãn hàng hóa, hàng lậu, hàng giả, sở hữu trí tuệ, đo lường chất lượng, an toàn thực phẩm,…tất cả các hoạt động thương mại) lập Quyết định xử phạt DN vi phạm; tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động doanh nghiệp; phối hợp với công an kinh tế, cảnh sát giao thông kiểm tra hàng hóa lưu thông trên đường; giải quyết khiếu nại, tố cáo của DN; thanh kiểm tra nội bộ đối với hồ sơ xử phạt của các Chi cục/Đội Quản lý thị trường trực thuộc; thành viên Ban Chỉ đạo và Ban thư ký ISO 9001-2008 của Cơ quan; Trưởng ban thanh tra nhân dân; UB kiểm tra công đoàn cơ quan;
- Thanh tra Sở: Soạn thảo tài liệu nội bộ cơ quan; phổ biến pháp luật lĩnh vực kinh doanh thương mại cho DN; Lập kế hoạch ngắn, dài hạn về phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh; Tham gia tổ một cửa cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, thuốc lá, rượu, khuyến mãi, hội chợ, trưng bày SP; quản lý mảng xúc tiến thương mại (hội chợ, khuyến mãi, bán hàng đa cấp, bảo vệ người tiêu dùng, giới thiệu SP, nhượng quyền,..); giải quyết khiếu nại tố cáo; kiểm tra tuân thủ pháp luật thương mại của DN; thanh kiểm tra nội bộ tại đơn vị thuộc Sở; soạn thảo QT ISO cho Thanh tra Sở

Từ 2002 đến 2004: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Gỗ Mỹ Tài Bình Định
- Thực hiện công tác tuyển dụng: Đăng tin, tiếp nhận và sàn lọc hồ sơ tuyển dụng; phỏng vấn sơ tuyển và sắp xếp lịch cho lãnh đạo Phòng, lãnh đạo chuyên môn và Bann Tổng Giám đốc phỏng vấn lao động;
- Thực hiện công tác đào tạo hội nhập Nhân viên; theo dõi bài thu hoạch của nhân sự thử việc;
- Cật nhật, theo dõi dữ liệu và lưu trữ hồ sơ lao động của nhân sự;
- Theo dõi, tổng hợp các báo cáo, kế hoạch công việc hàng tuần của các Phòng ban và triển khai, sắp xếp điều kiện cho các cuộc họp giao ban trong công ty;
- Tính thu nhập và giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động; tham mưu cho Trưởng Phòng HCNS giải quyết xử lý kỹ luật lao động và các vướng mắc, tranh chấp lao động;
- Thực hiện công tác hành chính: theo dõi, giám sát, điều hành Tổ bảo vệ, Lái xe, Tạp vụ; mua và cấp phát văn phòng phẩm cho các phòng ban trong công ty;
- Soạn thảo Quy trình ISO 9001: 2001 cho Phòng Hành chính Nhân sự.
Kỹ năng

- Đào tạo và phổ biến pháp luật cho người lao động và trình bày trước công chúng
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian
- Làm việc theo nhóm và kỹ năng lãnh đạo
- Giải quyết vấn đề và thương lượng
- Kỹ năng nhìn toàn diện
- Kỹ năng soạn thảo quy định, quy định, thủ tục ISO
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Giấy chứng nhận Nghiệp vụ thanh tra cơ bản từ 2008 - 2008 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Giấy chứng nhận Tiền công vụ quản lý thị trường từ 2010 - 2010 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Cử nhân từ 1996 - 2001 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Quốc tế)

- Cử nhân từ 2007 - 2010 tại Trường Đại Học Quy Nhơn (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ Hành nghề luật sư/Thẻ Luật sư từ 2019 - 2019 tại Trường khác (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

Mong muốn tìm được công việc ổn định lâu dài