Ảnh đại diện Trang (ZN2709)
Nguyễn Thị Huyền Trang
13/12/1991
0986460***
Hà Nội
huyentrang131***@gmail.com
Nữ
Số *** ngõ 354 Trường Chinh, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

1
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2014 đến 2017: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại POCOLAW
Đồng hành cùng Công ty từ khi mới thành lập, tôi được tham gia thực hiện toàn bộ công việc tại Công ty. Các nội dung chính như được liệt kê dưới đây:
1. Đầu tư:
▪ Thực hiện thủ tục thành lập tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài;
▪ Thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư;
▪ Thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh bán buôn, bán lẻ hàng hóa cho doanh nghiệp FDI;
▪ Thực hiện thủ tục đầu tư ra nước ngoài;
▪ Hỗ trợ soạn thảo Hợp đồng vay nước ngoài và tư vấn cho khách hàng về trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài dài hạn;
▪ Tư vấn cho khách hàng và thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam;
▪ Tư vấn qua email về các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động đầu tư của khách hàng.
(Thực hiện tất cả các nội dung trên bằng hai ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh).
2. Doanh nghiệp:
▪ Thực hiện thủ tục thành lập, thay đổi, giải thể Công ty;
▪ Thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội, chuyển đổi doanh nghiệp thông thường sang doanh nghiệp xã hội;
▪ Tư vấn và hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập: Mua chữ ký số, kê khai lệ phí môn bài, đăng ký phương pháp tính thuế, đặt in hóa đơn,…;
▪ Tư vấn cho khách hàng các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh;
▪ Rà soát, tổng hợp, khôi phục các tài liệu pháp lý của Công ty (Điều lệ, Sổ đăng ký cổ hiện công việc trong Công ty,…)
▪ Soạn thảo hồ sơ mời họp Đại hội đồng cổ đông;
▪ Tư vấn hướng giải quyết các tranh chấp nội bộ doanh nghiệp giữa các cổ đông Công ty;
▪ Chuẩn bị các tài liệu, soạn thảo Hợp đồng ký kết giữa khách hàng và đối tác;
▪ Thương lượng, đàm phán với các cơ quan Nhà nước trong quá trình thực hiện dịch vụ cho khách hàng;
▪ Kỹ năng giải trình, khiếu nại liên quan đến nội dung công việc thực hiện.
3. Mua bán, sát nhập (M&A):
Tham gia 2 vụ việc tư vấn về mua bán, sát nhập Doanh nghiệp (Doanh nghiệp Nhà nước và ông ty cổ phần).
▪ Cùng khách hàng tham gia đàm phán về việc mua bán, sát nhập với các đối tác;
▪ Đưa ra ý kiến tư vấn về vụ việc;
▪ Chuẩn bị các tài liệu, Hợp đồng, thỏa thuận và thực hiện các thủ tục để hoàn thành giao dịch.
4. Nhượng quyền thương mại
▪ Tư vấn cho khách hàng, soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam đối với nhãn hiệu Linguini Fini (Nhà hàng ẩm thực Italia);
▪ Tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến nhượng quyền thương mại nhãn hiệu Coffee Bike (nhượng quyền trong nước).
5. Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp (Doanh nghiệp trong nước và Doanh nghiệp FDI):
▪ Thực hiện việc tư vấn qua email, qua điện thoại;
▪ Soạn thảo và gửi các ý kiến tư vấn, câu trả lời cho các câu hỏi pháp lý của Khách hàng tại từng thời điểm (chủ yếu liên quan đến lĩnh vực lao động, kinh doanh thương mại, đầu tư…);
▪ Gửi các tài liệu pháp lý theo yêu cầu của Khách hàng;
▪ Tham gia soạn thảo và/hoặc rà soát các hợp đồng và những tài liệu pháp lý khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của Khách hàng;
▪ Hỗ trợ giải quyết các công việc pháp lý khác (thuộc phạm vi hợp đồng dịch vụ tư vấn thường xuyên) phát sinh trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của Khách hàng.
6. Sở hữu trí tuệ:
▪ Thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng;
▪ Tư vấn, hoàn thiện hồ sơ, thực hiện thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu/đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp.
▪ Thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả đối với tác phẩm mỹ thuật ứng dụng.
7. Lao động, bảo hiểm:
▪ Soạn thảo các văn bản quan trọng liên quan đến lao động (Hợp đồng lao động; thỏa thuận bảo mật thông tin; nội quy lao động; thỏa ước lao động tập thể; quy chế tiền lương; quy chế tài chính; quy chế thưởng….);
▪ Tư vấn cho khách hàng về vấn đề lao động và bảo hiểm xã hội áp dụng từ 01/01/2018 (Xây dựng bộ hồ sơ về lao động cho khách hàng để tối ưu hóa chi phí doanh nghiệp, tiền lương làm căn cứ để đóng bảo hiểm xã hội);
▪ Xây dựng quy trình xử lý kỷ luật lao động cho khách hàng;
▪ Xử lý các tình huống và vấn đề liên quan đến Hợp đồng lao động;
▪ Tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, xin giấy phép lao động;
▪ Tư vấn giải quyết các bất đồng, xung đột và tranh chấp phát sinh giữa người lao động và Công ty khách hàng
8. Dân sự:
▪ Soạn thảo và/hoặc rà soát các Hợp đồng và các văn bản pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng và công việc;
▪ Kỹ năng xử lý các loại Hợp đồng dân sự như: Hợp đồng hợp tác, Hợp đồng mua bán/ chuyển nhượng, Hợp đồng thuê nhà, Hợp đồng vay tài sản, Hợp đồng đặt cọc, Hợp đồng dịch vụ, Hợp đồng khoán việc, Hợp đồng thuê chuyên gia, Hợp đồng gia công, Hợp đồng quyền chọn mua cổ phần, Hợp đồng ủy thác đầu tư, Hợp đồng đại lý độc quyền….;
▪ Kỹ năng tư vấn cho khách hàng về các loại Hợp đồng dân sự;
▪ Tư vấn cho khách hàng về thủ tục thỏa thuận phân chia di sản thừa kế;
▪ Kỹ năng viết văn bản giải trình, khiếu nại;
▪ Nghiên cứu hồ sơ, xây dựng báo cáo đánh giá rủi ro pháp lý cho khách hàng (Tổng Công ty);
▪ Phối hợp cùng bộ phận pháp chế của khách hàng trong việc thu hồi nợ từ đối tác;
▪ Gặp gỡ, trao đổi, làm việc với bộ phận pháp chế Tổng Công ty khách hàng về vấn đề tranh chấp Hợp đồng đối với đối tác.
9. Tố tụng:
▪ Viết đơn khởi kiện và hỗ trợ khách hàng thu thập chứng cứ trong vụ án ly hôn (1 vụ);
▪ Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, nộp hồ sơ yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Tòa án (1 vụ);
▪ Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện các vụ án yêu cầu bồi thường danh dự, nhân phẩm, uy tín (2 vụ);
▪ Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện vụ án tranh chấp Hợp đồng dân sự (1 vụ).

Từ 2014 đến 2014: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY LUẬT TNHH TUỆ ANH
NHÂN VIÊN TƯ VẤN
▪ Tư vấn, thực hiện thủ tục thành lập, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, giải thể công ty, chi nhánh, địa điểm kinh doanh...;
▪ Tư vấn các vấn đề nội bộ Công ty, các chính sách liên quan đến người lao động và việc làm, chế độ bảo hiểm xã hội...;
▪ Soạn thảo văn bản, Cập nhật các chính sách, thông tư, quy định của nhà nước ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của khách hàng;
▪ Kê khai thuế cho Công ty khách hàng;
▪ Thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho Công ty;
▪ Tổng hợp quy định của pháp luật về nhiều lĩnh vực khác nhau như: Đăng ký khoản vay nước ngoài, vấn đề xuất khẩu lao động, thủ tục đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn chất lượng...

Từ 2013 đến 2013: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại QUỐC HỘI
TRƯNG TẬP
▪ Tìm kiếm thông tin, tổng hợp các tài liệu liên quan đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII;
▪ Hỗ trợ cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí.

Từ 2012 đến 2012: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại CÔNG TY LUẬT TNHH CÔNG PHÚC
- Làm thư ký cho luật sư chính, Hỗ trợ luật sư tìm văn bản;
- Đưa ra phương án giải quyết cho luật sư chính thức tham khảo;
- Sắp xếp hồ sơ tài liệu.
Kỹ năng

- Kỹ năng quản lý nhóm và làm việc nhóm:
- Kỹ năng quản lý nhóm và làm việc nhóm:
- Tham gia phỏng vấn nhân viên chính thức cho Pocolaw;
- Trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng thực tập sinh cho Pocolaw;
- Sắp xếp, tổ chức và quản lý các đầu công việc cho nhóm 4 người;
- Trình độ ngoại ngữ:
- Đáp ứng yêu cầu công việc (tương đương toeic 645 điểm);
- Thường xuyên sử dụng kỹ năng đọc và viết trong công việc.
- Một số phẩm chất khác:
- Khả năng nhận định vấn đề, tình huống trước khi đưa ra phương án giải quyết;
- Khả năng tìm kiếm, xử lý thông tin hiệu quả, chủ động và độc lập;
- Sử dụng thành thạo các chương trình tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint);
- Có trách nhiệm với công việc;
- Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc;
- Khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực cao trong công việc.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân từ 2009 - 2013 tại Trường Đại học Luật Hà Nội

- Khóa đào tạo nghề Luật sư từ 2015 - 2016 tại Học viện tư pháp
Mục tiêu nghề nghiệp

Chưa cập nhật