Ảnh đại diện Ngân (ZT4087)
Nguyễn Thị Ngân
02/07/1989
0989519***
Hà Nội
ngannguyen2***@gmail.com
Nữ
Thôn ***, Cát Quế, Hoài Đức, thành phố Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

9
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Hà Nội
15 triệu
Khác
Khác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2016 đến hiện nay: Quản lý tại CÔNG TY TNHH HICHEM VIỆT NAM
1. MUA HÀNG
- Lập kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm hàng hóa, nhà cung cấp ở trong và ngoài nước, đề xuất với Ban giám đốc lựa chọn nhà cung cấp, đối tác.
- Soạn thảo và ký kết hợp đồng, tiến hành nhập hàng hóa theo yêu cầu kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện các giao dịch, đàm phán, kí kết hợp đồng với khách và nhà cung cấp.
- Theo dõi tiến độ hàng về đảm bảo hàng về đúng tiến độ, chất lượng và số lượng.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình vận chuyển.
- Tiếp nhận, đối chiếu hồ sơ hàng hóa với số lượng thực tế tại cửa khẩu. Liên hệ với nhà cung cấp để nhận và kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ.
- Xác định HS code cho các mặt hàng nhập khẩu. Khai báo hải quan.
- Lưu trữ chứng từ và kiểm tra chi phí nhập khẩu.
- Theo dõi đơn hàng, liên hệ với bên vận chuyển và đảm bảo lịch giao nhận hàng theo đúng yêu cầu
- Thực hiện thủ tục liên quan xuất khẩu hàng hóa, theo dõi công nợ khách hàng.
- Quản lý, theo dõi đơn hàng, hợp đồng, phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng và thu tiền.
- Chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa Xuất nhập khẩu.
- Theo dõi công nợ, kết hợp với phòng kế toán làm thủ tục thanh toán cho Nhà cung cấp.
2. CÁC CÔNG VIỆC KHÁC
- Biên dịch tài liệu kỹ thuật các sản phẩm của công ty.
- Phiên dịch cho Ban Giám Đốc tại các cuộc họp với Đối tác và khách hàng.
- Chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp với đối tác nước ngoài.
- Sắp xếp, lên lịch trình công tác nước ngoài cho Ban Giám Đốc, đi phiên dịch khi cần.

Từ 2015 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại VIET ANH CO. LTD
Phụ trách công tác đặt hàng nước ngoài (Mỹ, Anh, Trung Quốc,
Đức, Pháp, Singapore, Malaysia…)và nội địa.
- Thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng
với khách hàng và nhà cung cấp.
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như:
Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất
nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất
khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ
thông quan hàng hóa.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Phối hợp với các
bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như
nhận hàng.
- Lưu trữ, quản lý/ bàn giao kế toán (file cứng, file mềm) chứng từ
đặt hàng, xuất nhập khẩu
- Hỗ trợ giải quyết các khiếu nại về sản phẩm (nếu có)
- Hỗ trợ cung cấp giấy tờ theo yêu cầu của các đơn hàng (CO,
CQ, Invoice, PL…)
- Phối hợp với các phòng/ban/bộ phận có liên quan.
- Thực hiện chế độ báo cáo tuần/đột xuất tới Ban Giám đốc
Công ty.

Từ 2011 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại VNT MEDICAL EQUIPMENT JSC
Phụ trách công tác đặt hàng với các nhà cung cấp, theo dõi tiến độ đặt hàng, tiến độ thanh toán với nhà cung cấp.
- Làm hồ sơ thầu, nộp hồ sơ thầu với các đối tác. Biên dịch các tài liệu hồ sơ thầu, bản mô tả sản phẩm.
- Làm hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế cho các sản phẩm nhập khẩu
- Thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như nhận hàng.
- Phối hợp với các phòng/ban/bộ phận có liên quan.
- Thực hiện chế độ báo cáo tuần/đột xuất tới Ban Giám đốc
Kỹ năng

- Kỹ năng quản lý, giao tiếp tốt;
- Kỹ năng quản lý thời gian;
- Kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh tốt
- Kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm văn phòng (Word, Excel, - Powerpoint...) tốt
- Kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm tốt
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Cao cấp)
- Tiếng Hoa (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- CỬ NHÂN TIẾNG ANH từ 2007 - 2011 tại Trường Đại học Hà Nội (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận Mua hàng/ Xuất nhập khẩu
- Được làm việc trong một môi trường bận rộn, cạnh tranh và năng động
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt