Ảnh đại diện Hồng (ZY1231)
Huỳnh Thị Kim Hồng
24/11/1982
0937188***
Tp Hồ Chí Minh
honghuynhla***@gmail.com
Nữ
Chung cư Green Hills , đường số 1, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

16
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
Luật Hành chính
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến hiện nay: Quản lý tại Tập Đoàn Asanzo
Mô tả công việc phụ trách:
1/ Quản lý phòng pháp chế của Tập Đoàn:
- Quản lý và phụ trách công tác pháp chế của Tập Đoàn và các công ty thành viên. Quản lý toàn bộ hồ sơ pháp lý trong hệ thống.
- Quản lý và điều hành Phòng pháp chế;
- Quản lý, tổ chức, đào tạo, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn nhân viên thuộc Phòng pháp chế.
2/ Các công việc pháp chế chính trong Tập Đoàn:
- Soạn thảo, tư vấn, kiểm tra các hợp đồng, biên bản nghiệm thu, thanh lý liên quan đến hoạt động của công ty như: Hợp đồng gia công, Hợp đồng nguyên tắc, Hợp đồng phân phối, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng truyền thông, Hợp đồng thuê văn phòng nhà xưởng, Hợp đồng bảo hiểm và các hợp đồng khác có liên quan đến hoạt động của Tập Đoàn.
- Soạn thảo, ban hành và cập nhật Bộ mẫu Hợp đồng phân phối và các loại Hợp đồng mang tính chất thường xuyên cho doanh nghiệp.
- Thực hiện thủ tục xin cấp và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến về quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu của công ty.
- Quản lý, thực hiện và kiểm tra các công việc liên quan đến hồ sơ pháp lý của Tập Đoàn để hoạt động đúng theo quy định của Pháp luật như: Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp (Công ty, chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,..); Giấy phép sản xuất phân bón, giấy phép buôn bán phân bón; Giấy phép đầu tư, Giấy phép môi trường, Giấy chứng nhận PCCC,...
- Quản lý, thực hiện và kiểm tra các công việc liên quan đến hồ sơ pháp lý của các sản phẩm do Tập Đoàn sản xuất và phân phối như: Giấy chứng nhận ISO, đăng ký mã số mã vạch, giấy chứng nhận hợp quy, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, nhãn năng lượng, tem năng lượng,…
- Tham gia thương lượng, đàm phán, soạn thảo và kiểm soát pháp lý đối với các dự án của công ty: Bất động sản, góp vốn đầu tư, M&A…
- Chủ động kiểm tra, soạn thảo và cập nhật các văn bản liên quan đến Điều lệ công ty, Giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật (nếu có), danh sách cổ đông/thành viên, Giấy chứng nhận cổ phần/vốn góp, sổ cổ đông/thành viên, Biên bản họp Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Nghị Quyết của Hội đồng quản trị/Quyết định của Hội đồng thành viên,... và các giấy tờ pháp lý của cá nhân là Cổ đông/thành viên trong công ty.
- Soạn thảo/ kiểm tra các văn bản do công ty ban hành: Công văn gửi khách hàng hoặc cơ quan nhà nước, Thông báo/ thư phúc đáp đến đối tác/khách hàng. Hỗ trợ soạn thảo, kiểm tra các văn bản của các phòng ban khác.
3/ Công tác đối nội, đối ngoại:
Đối nội:
- Thẩm định hồ sơ, hỗ trợ các phòng ban khác trong việc soạn thảo và ban hành văn bản liên quan đến công tác của từng phòng ban đó.
- Tư vấn, tham mưu các quy định pháp luật mới cho các phòng ban và Ban Giám đốc để đảm bảo công ty hoạt động không trái quy định của pháp luật.
- Hỗ trợ các phòng ban trong việc áp dụng quy định của pháp luật.
- Mở lớp tập huấn pháp luật cho các phòng ban khi có chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
Đối ngoại:
- Tiếp các Đoàn kiểm tra của cơ quan Nhà nước khi đến công ty, nhà xưởng.
- Làm việc theo ủy quyền tại các cơ quan nhà nước liên quan đến thực hiện thủ tục pháp lý, giải trình, tranh chấp, ...
4/ Giải quyết tranh chấp:
- Tư vấn/tham gia giải quyết các phát sinh về tranh chấp giữa Công ty và người lao động.
- Hỗ trợ/kết hợp với Bộ phận kinh doanh và kế toán bán hàng xử lý nợ xấu cho công ty.
- Hỗ trợ Bộ phận kinh doanh và Bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp của khách hàng và đối tác.
- Đại diện theo ủy quyền tham gia các vụ kiện tụng tại tòa án.

Từ 2019 đến 2020: Khác tại Luật sư tự do
- Thực hiện tư vấn và làm thủ tục về chuyển nhượng dự án, Bất động sản, tư vấn hôn nhân gia đình, Hợp đồng thương mại.
-  Tư vấn quản lý doanh nghiệp: tư vấn hệ thống quản lý doanh nghiệp, quy trình, quy định, thiết kế phòng ban, phân bổ và kế hoạch tuyển dụng nhân sự.

Từ 2011 đến 2019: Quản lý tại Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Tân Đại
TRƯỞNG PHÒNG PHÁP CHẾ
- Quản lý và điều hành hoạt động của Phòng pháp chế.
- Đại diện theo ủy quyền của Người đại diện theo pháp luật, Giám đốc để trực tiếp làm việc với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những hoạt động liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của công ty.
- Chủ động quản lý và soạn thảo và hiệu chỉnh pháp lý của hồ sơ pháp lý trong công ty như: Điều lệ, Danh sách góp vốn, Sổ đăng ký thành viên,...
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện như: thành lập, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến xin cấp giấy phép hoạt động của công ty như: Chứng chỉ hoạt động xây dựng của công ty.
- Soạn thảo/ kiểm tra và lưu trữ tất cả hợp đồng liên quan đến hoạt động của công ty như: Hợp đồng mua bán thiết bị, vật tư, Hợp đồng lao động, Hợp đồng tư vấn xây dựng (Lập dự án, Thiết kế, Đấu thầu, Giám sát), hợp đồng hợp tác kinh doanh,…
- Thực hiện công tác chuyên viên tư vấn đấu thầu: Lập hồ sơ mời thầu, mở thầu, chấm thầu,…
- Soạn thảo hồ sơ dự thầu để tham gia Thiết kế các dự án: Chung cư, bệnh viện, trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
- Chịu trách nhiệm soạn thảo Thông báo, Quy định, Quyết định, Công văn,..
- Phối hợp các phòng ban có liên quan để giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc của công ty, thực hiện hợp đồng với chủ đầu tư và đối tác.
- Kết hợp với các phòng ban khác soạn thảo và ban hành quy trình làm việc của từng phòng ban và của Công ty .
- Hướng dẫn/tập huấn cho các nhân sự trong công ty về các lĩnh vực pháp lý liên quan đến công việc của họ đang đảm nhận.
- Tư vấn pháp luật và tham gia giải quyết các vướng mắc pháp lý cho các Phòng/Ban đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện không trái quy định của pháp luật.
- Tham gia công tác xử lý kỷ luật tại Công ty;
- Quản lý hoạt động Công Đoàn của công ty (giữ chức vụ Chủ tịch Công Đoàn).
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công và uỷ quyền của Giám đốc.

Từ 2008 đến 2011: Cộng tác viên tại Văn phòng luật sư Nguyễn Minh Tâm
Tư vấn viên qua tổng đài 1088 vào thứ 7 và chủ nhật về các lĩnh vực luật doanh nghiệp, đầu tư, lao động.

Từ 2008 đến 2011: Quản lý tại Công ty TNHH Tư Vấn Sáng Tạo
PHÓ PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ.
- Quản lý và điều hành hoạt động nhóm pháp lý của công ty.
- Đại diện theo ủy quyền (Người đại diện theo pháp luật, giám đốc) làm việc với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những hoạt động liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của công ty như: Tòa án, Thanh tra Xây dựng, Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Cơ quan Phòng cháy chữa cháy, Ủy ban nhân dân các cấp.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh như: Thành lập, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh (Vốn điều lệ, cổ đông góp vốn, tên công ty, ngành nghề, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật,...), tạm ngưng hoạt động, giải thể,…
- Kết hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty như:Khảo sát, Tư vấn lập dự án, thiết kế xây dựng công trình, giám sát xây dựng công trình,…
- Trực tiếp soạn thảo/ kiểm tra và lưu trữ các văn bản của công ty như: Hợp đồng, thông báo, Quyết định, Quy định, Công văn.
- Cập nhật thông tin pháp lý, văn bản quy phạm pháp luật và tư vấn pháp lý cho các Phòng ban và Ban Giám đốc.
- Chủ động cập nhật và soạn thảo hồ sơ pháp lý lưu trữ theo đúng quy định của Pháp luật về: Điều lệ công ty, tình hình vốn góp của công ty, sổ thành viên, danh sách thành viên, ...
- Lập hồ sơ dự thầu để Công ty tham gia đấu thầu như: Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát công trình xây dựng,...
- Kết hợp với các phòng ban khác soạn thảo và ban hành quy trình làm việc của từng phòng ban và của Công ty .
- Hướng dẫn/tập huấn cho các nhân sự trong công ty về các lĩnh vực pháp lý liên quan đến công việc của họ đang đảm nhận.
- Trực tiếp soạn thảo quy trình quản lý của Phòng hành chính, hỗ trợ Trưởng phòng hành chính trong công tác quản lý và vận hành Phòng Hành chính – Nhân sự.
- Thực hiện trực tiếp công tác tuyển dụng nhân sự cho công ty, training nhân sự mới, giải quyết khiếu nại/ tranh chấp nhân sự. Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân sự mới, thủ tục nghỉ việc của người lao động.
- Và các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.

Từ 2006 đến 2008: Chuyên viên tại Công ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Việt Nam
CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ - TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh như: Thành lập, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh (Vốn điều lệ, cổ đông góp vốn, tên công ty, ngành nghề, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật,...), tạm ngưng hoạt động, giải thể,…
- Kết hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty như: Tư vấn lập dự án, thiết kế xây dựng công trình, giám sát xây dựng công trình,…
- Trực tiếp soạn thảo/ kiểm tra và lưu trữ các văn bản của công ty như: Hợp đồng, thông báo, Quyết định, Quy định, Công văn.
- Cập nhật thông tin pháp lý, văn bản quy phạm pháp luật và tư vấn pháp lý cho các Phòng ban và Ban Giám đốc.
- Chuẩn bị tài liệu. thu thập thông tin cần thiết cho Tổng Giám đốc trong vận hành nội bộ và các cuộc họp với khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Đại diện theo ủy quyền hoặc hỗ trợ Tổng Giám đốc trong các công việc quan hệ đối nội, đối ngoại, gặp gỡ, trao đổi, đàm phán với khách hàng.
- Phụ trách chính công tác pháp lý cho công ty và báo cáo trực tiếp với Ban Giám đốc.

Từ 2006 đến 2006: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH MTV Global CyberSoft (VN)
- Phụ trách tiếp nhận hồ sơ, chứng từ về bảo hiểm khám chữa bệnh của nhân viên để làm việc với công ty Bảo hiểm về việc yêu cầu hoàn trả tiền bảo hiểm;
- Quản lý lịch làm việc của tài xế.
- Quản lý và cấp phát văn phòng phẩm cho nhân viên.
- Quản lý và sắp xếp các cuộc họp của công ty;
- Làm việc với ban quản lý tòa nhà liên quan đến hoạt động của văn phòng.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng
Kỹ năng

- Kỹ năng quản lý, quản trị doanh nghiệp
- Kỹ năng tư duy pháp lý, nghiên cứu hồ sơ.
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức
- Kỹ năng hợp tác, ngoại giao, giao tiếp.
- Kỹ năng soạn thảo, tra cứu và thẩm định văn bản.
- Kỹ năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Bằng cử nhân Luật Học từ 2002 - 2006 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Hành chính)

- Chứng chỉ Tin học trình độ B từ 2006 - 2022 tại Viện Nghiên cứu Phát triển và Đào tạo Nhân lực Đông Nam Á (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ Tiếng Anh trình độ B từ 2006 - 2022 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ hành nghề Luật Sư từ 2011 - 2022 tại Bộ Tư pháp (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ Chuyên viên Kinh tế từ 2011 - 2022 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

Sau 16 năm hành nghề Pháp chế doanh nghiệp tại nhiều doanh nghiệp, Tập đoàn với quy mô lớn nhỏ trong nhiều ngành nghề khác nhau như Sản xuất thiết bị điện – điện tử, kinh doanh mua bán hàng hóa: phân bón, điện tử, nông sản; dịch vụ tư vấn Xây dựng, Bất động sản; thiết kế phần mềm. Tôi tự tin mình có đủ kỹ năng chuyên môn cũng như vốn kinh nghiệm dồi dào để có thể giải quyết tốt các vấn đề pháp luật phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh và sản xuất của quý công ty. Trong tương lai, tôi đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó và phấn đấu trở thành quản lý cấp cao, một nhân sự chủ chốt đảm nhận các vấn đề liên quan tới pháp luật của công ty, cùng công ty hoạt động và phát triển không trái quy định pháp luật.